30/05/2018, 16:47

Thơm ngon với chè bột lọc hai màu

Những khi rảnh rỗi chúng ta thử làm món chè bột lọc hai màu ngay thôi, không những rất ngon mà còn nhanh nữa nhé! Đừng nghĩ rằng, cứ ăn chè là phải ăn chung với đá, với món chè bột lọc hai mà u, bạn có thể ăn mà không cần đá, ăn khi chè còn nóng. Mùa đông này, các bạn có ...

Những khi rảnh rỗi chúng ta thử làm món chè bột lọc hai màu ngay thôi, không những rất ngon mà còn nhanh nữa nhé!

Đừng nghĩ rằng, cứ ăn chè là phải ăn chung với đá, với món chè bột lọc hai màu, bạn có thể ăn mà không cần đá, ăn khi chè còn nóng. Mùa đông này, các bạn có thể tự nấu chè bột lọc hai màu cho cả gia đình ăn tráng miệng nhé.

Chè bột lọc là món ăn rất dân dã và bình dị, đây cũng được xem là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực xứ Huế khiến bất cứ ai đã từng nếm thử đều không thể nào quên được hương vị thơm ngon của nó. Mùa đông này, chẳng cần phải ra Huế, mà ngay chính tại nhà mình, bạn vẫn có thể tự tay học cách làm chè bột lọc hai màu cho cả nhà thưởng thức.

Trong những ngày lạnh của mùa đông, món chè bột lọc hai màu sẽ giúp cả gia đình bạn thêm ấm bụng. Khác với các món chè khác ở chỗ, chè bột lọc hai màu khi ăn người ta thường không ăn chung với đá mà ăn nóng luôn. Chính vì thế, đây có thể coi là món ngọt tạo ra là để dành riêng cho mùa đông vậy.

Chén chè với hai màu tím, trắng đẹp mắt, cho một viê vào miệng, cắn nhẹ,  viên bột dai quyện lẫn với đậu phộng bùi bùi thêm thoang thoảng mùi thơm của gừng thì bạn làm thế nào mà cưỡng lại được. Hãy xem, với cách làm chè bột lọc hai màu, bạn cần có những gì nhé:

Nguyên liệu:

- Phần chè bột lọc khoai lang tím gồm:

  • 1 bát con bột lọc hoặc bột năng

Bột năng

  • 1 củ khoai lang tím tầm 300g

Khoai lang tím

  • 120ml nước sôi nóng già

- Phần chè bột lọc màu trắng gồm:

  • 60ml nước nóng già
  • 1/2 bát con bột lọc hoặc bột năng.
  • Đường cát trắng.

Đường cát trắng

  • 1 bát con đậu phộng luộc

Đậu phộng

  • 1 nhánh gừng nhỏ

Cách làm:        

Bước 1:

- Đậu phộng luộc chín, lột bỏ vỏ cứng bên ngoài. Nếu dùng đậu phộng khô bạn phải ngâm lạc qua đêm rồi sau đó mới luộc đậu phộng đến khi chín, mềm.       

Bước 2: Khoai lang tím mang đi luộc chín, lột bỏ vỏ, dùng thìa nghiền mịn.

Bước 3:

- Trộn bột lọc, khoai lang vào âu sạch, đổ từ từ nước sôi nóng già.

- Vừa đổ vừa dùng muôi trộn đều, hỗn hợp bột khi này sẽ rời rạc và hơi nóng tay, các bạn tiếp tục dùng muôi trộn đều đến khi bột nguội thì dùng tay nhồi hỗn hợp thành một khối dẻo, mịn.

Bước 4:

- Đối với bột năng hay bột lọc, khi châm nước các bạn chỉ dùng nước sôi nóng già, để cho hỗn hợp bột nửa sống, nửa chín đến lúc nhồi thành khối mịn, nhớ là không dùng nước lạnh vì hỗn hợp bột lọc sẽ rời rạc, không thể dính nếu bạn dùng nước lạnh.

Bước 5:

- Dùng tay sạch ngắt bột thành những viên nhỏ đủ để bọc đậu phộng vào giữa, ấn dẹp ra, cho viên đậu phộng vào giữa, vo tròn lại cho kín, tiếp tục làm cho hết phần bột.

Bước 6:

- Đối với phần bột lọc màu trắng các bạn cũng làm tương tự như phần chè bột lọc khoai lang tím.

Bước 7:

- Cho những viên chè vào nồi, luộc chín đến khi chè nổi trong thì vớt ra và xả lại dưới vòi nước để chè không bị dính chùm.

Bước 8:

- Gừng cạo vỏ, cắt sợi. Cho gừng vào nồi, thêm 1/4 chén con đường cát trắng + nước lọc, đun đến khi tan đường, nêm hơi ngọt.          

Bước 9:

- Cho viên chè vào nồi, đun lửa vừa để chè thấm đường và gừng, nêm nếm lại độ ngọt hợp khẩu vị, đun khoảng 15 đến 20 phút thì tắt bếp.

Chén chè đẹp mắt chưa nào?

Cuối cùng của bước làm chè bột lọc hai màu là múc chè ra bát, dùng nóng.

Chúc các bạn thành công!

0