30/05/2018, 16:46

Bí kíp làm món panna cotta siêu đỉnh

Món panna cotta đến từ nước Ý thời trung cổ vốn là món tráng miệng xa xỉ. Với tên gọi mang ý nghĩa “kem nấu”, panna cotta với nguyên liệu chính là kem sữa nấu, béo mềm và thanh ngọt hiện nay đã trở thành món tráng miệng nổi tiếng toàn thế giới. Hàng nghìn công ...

Món panna cotta đến từ nước Ý thời trung cổ vốn là món tráng miệng xa xỉ. Với tên gọi mang ý nghĩa “kem nấu”, panna cotta với nguyên liệu chính là kem sữa nấu, béo mềm và thanh ngọt hiện nay đã trở thành món tráng miệng nổi tiếng toàn thế giới.

Hàng nghìn công thức, hàng nghìn hương vị kết hợp, hàng nghìn biến tấu khiến món panna cotta luôn kích thích cảm quan nấu nướng của các bà nội trợ, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Chắc chắn sẽ là món ăn không thể cưỡng lại đối với nhiều người.

Những thành phần cần chuẩn bị cho món panna cotta siêu đỉnh

  • Sữa tươi không đường (mua dạng túi 220ml, có bán rất nhiều ở chợ, siêu thị)
  • Kem sữa tươi (whipping cream): 100ml
  • Bột vani: 1 ống
  • Gelatin lá: 2 lá
  • Đường
  • Chanh dây tươi

Công thức này hướng dẫn cách làm panna cotta với nước sốt chanh dây, các bạn có thể thay thế bằng các loại trái cây hoặc nguyên liệu khác, hoặc panna cotta cơ bản cũng rất ngon nhé!

Cách làm món panna cotta siêu đỉnh tại nhà:

Ngâm lá gelatin trong sữa tươi không đường khoảng 5 – 7 phút đến khi lá gelatin hơi mềm thì ta bật bếp lên đun hỗn hợp.

Khi hỗn hợp bắt đầu tỏa hơi nóng, cho khoảng 5 muỗng canh đường vào khuấy đều, đến khi gelatin và đường tan hết. Cho hết phần kem sữa tươi và vani vào khuấy đều.

Khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, đun thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Khuôn panna cotta cỡ như khuôn bánh plan, các bạn có thể mua những hộp nhựa nhỏ có nắp bán sẵn ở chợ, hoặc tận dụng những đồ dùng có sẵn trong gia đình. Tuy nhiên, bánh sau khi đông và để nguội cũng rất mềm và dễ nát, nên chọn khuôn sao cho dễ lấy nhé.

Lược hỗn hợp sữa qua một rây hoặc vải mỏng, sạch, sau đó cho vào khuôn để ngăn mát tủ lạnh.

Có thể bạn chưa biết? Món panna cotta sơ khai không có vị ngọt, vì đường ở châu Âu vào thời trung cổ rất hiếm và đắt tiền.

Đến bước này, món panna cotta cơ bản đã hoàn chỉnh. Chỉ cần đợi khoảng 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh là hỗn hợp đã đông và dùng được. Muốn món ăn thêm hương vị và màu sắc hấp dẫn hơn, chúng ta sẽ tiến hành làm nước sốt ăn kèm.

Chanh dây cắt đôi, lấy ruột. Bỏ hạt và xơ qua một rây khít để lấy phần nước cốt.

Đun nước cốt chanh dây trên lửa vừa, cho đường vào khuấy đều. Khi đường tan hết thì tắt bếp.

Các bạn cũng có thể cho vào hỗn hợp bề mặt một lá gelatin, hòa tan rồi đổ vào khuôn trước rồi mới thực hiện phần hỗn hợp panna cotta và cho vào khuôn khi hỗn hợp đã se mặt. Như vậy món ăn sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.

Ngày nay, panna cotta trở thành một món ngọt quen thuộc với giới trẻ Việt, có mặt ở hầu hết các quán cà phê. Với cách thực hiện vô cùng dễ dàng, chỉ cần thêm một vài sáng tạo, các bạn thậm chí có thể kinh doanh món này tại nhà. Đây cũng là món phù hợp cho các bạn tập tành nấu ăn. Trữ sẵn một vài hộp panna cotta trong tủ lạnh, mời bạn bè hoặc nhâm nhi khi xem phim, đọc sách là tuyệt vời nhất! Chúc mọi người thành công với món ăn nhẹ này nhé!

0