30/05/2018, 16:46

Vừa thổi vừa ăn với cách làm cháo ếch cay cay ngon nhất

Mỗi khi ngồi nhắc lại những món ăn dân dã ở miền quê quen thuộc thì chúng tôi lại luôn luôn nhớ ngay đến món cháo ếch cay cay nóng hổi thơm phức mà bà tôi thường hay nấu cho chúng tôi dùng. Một tô cháo ếch hương vị cay cay đơn giản thôi mà lại rất thơm ngon, ăn vào thấy ấm lòng và có chức năng giải ...

Mỗi khi ngồi nhắc lại những món ăn dân dã ở miền quê quen thuộc thì chúng tôi lại luôn luôn nhớ ngay đến món cháo ếch cay cay nóng hổi thơm phức mà bà tôi thường hay nấu cho chúng tôi dùng. Một tô cháo ếch hương vị cay cay đơn giản thôi mà lại rất thơm ngon, ăn vào thấy ấm lòng và có chức năng giải cảm rất hay nữa.

Hôm nay tôi và các bạn hãy cùng học cách làm cháo ếch cay cay này nhé! Cháo ếch cay cay cũng không hề khó, hãy cũng tham khảo qua nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm cháo ếch cay cay bao gồm:

  •  Thịt ếch (đã làm sạch): 800 gam
  •  Sốt Kung Pao: 1 thìa canh
  •  Rượu trắng: 2 thìa canh
  •  Sa tế ớt, hành lá, ớt hiểm
  •  Đường
  • Nước tương
  • Tiêu
  •  Dầu vừng
  •  Dầu hào
  •  Tỏi: 5 tép
  •  Gừng (thái thành sợi nhuyễn): 1 củ
  •  Bột năng (được hòa với chút nước): 2 thìa cafe

Cách làm cháo ếch cay cay thực hiện như sau:

-Bước 1: Khi ra chợ để mua ếch về (ếch đã được làm sẵn), các bạn đem rửa thật sạch sẽ qua nhiều lần nước. Vớt hết thịt ếch ra ngoài rổ để riêng cho thật ráo nước. Sau khi đã ráo, lấy một cái tô các bạn cho thịt ếch vào để ướp tất cả các nguyên liệu, gia vị, lấy đũa trộn thật đều, để yên đó và đợi khoảng nửa tiếng đồng hồ cho thịt ếch sẽ thấm đều hết gia vị.

-Bước 2: Chuẩn bị một cái chảo không dính đặt sẵn lên trên bếp, bật lửa nhỏ, cho một ít dầu ăn vào chảo, chờ nóng dầu, cho thêm gừng và tỏi băm vào để xào chung thật đều lên.

-Bước 3: Thả hết số thịt ếch đã thấm đều gia vị vào chảo, chiên qua chiên lại cho đến khi nào thấy tất cả ếch trong chảo được săn chắc lại và chuyển thành một màu trắng đục đục là được, cho thêm 1 thìa muối vào.

-Bước 4: Tiếp tục, bắc một cái chảo khác lên bếp, ta cho phần nước ướp thịt ếch vào chảo, bật lửa lớn đun sôi lên, thêm bột năng (hòa với ít nước lọc) cho từ từ vào trong chảo, khuấy đều đến khi chúng ta thấy chúng được sánh đặc hơi sệt lại là có thể tắt bếp đi.

-Bước 5: Trút tất cả hết phần thịt ếch vào chảo, tiếp tục đảo đều nhẹ tay. Chế thêm hỗn hợp sốt phủ lên bề mặt ếch, đảo thật đều một chút rồi tắt bếp.

-Bước 6: Thái nhuyễn hoặc cắt khúc ngắn hành lá (đã được rửa sạch sẽ), rồi chúng ta thả hết hành vào cháo, rắc thêm chút ít tiêu bột lên, nếu có sở thích là ăn cay thì các bạn hãy thái thêm vài lát ớt mỏng lên mặt thịt ếch nữa nhé.

-Bước 7: Chỉ cần chúng ta vo thật sạch gạo và nếp thơm, nấu chín lên thành cháo là được nhưng các bạn chú ý là dấu hiệu nấu món cháo ngon là cháo có hạt hơi nát ra và thật sánh đặc lại.

Bước 8: Múc một miếng cháo trắng vào trong cái bát sạch, gắp một ít thịt ếch xào chín vào và chan thêm một tí nước thịt ếch xào.

Qủa là một món cháo ngon không cưỡng nổi đây, có được một tô cháo ếch thật đậm đà thật ấm lòng đúng không nào? Chúc bạn thành công với cách làm cháo ếch cay cay nhé.

0