30/05/2018, 16:46

Lẩu thái chay thanh đạm nhưng vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn

Lẩu thái là một món lẩu ngon được rất nhiều người lựa chọn để làm món lẩu thường xuyên nấu cho gia đình mình. Món lẩu thái có vị chua ngọt rất hấp dẫn cộng thêm hương vị cay nồng rất đặc trưng làm cho người dùng khi thưởng thức là nhớ mãi. Và hôm nay cùng nhau đi tìm ...

Lẩu thái là một món lẩu ngon được rất nhiều người lựa chọn để làm món lẩu thường xuyên nấu cho gia đình mình. Món lẩu thái có vị chua ngọt rất hấp dẫn cộng thêm hương vị cay nồng rất đặc trưng làm cho người dùng khi thưởng thức là nhớ mãi.

Và hôm nay cùng nhau đi tìm hiểu nguyên liệu và cách thức chế biến một món lẩu ngon đặc biệt là lẩu thái chay ra sao nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm lẩu thái chay:

- 1 hủ lẩu Thái

- 1/2 trái khóm

- 2 miếng tàu hủ chiên

- 1 cây tàu hủ non,

- 100 g chả quế

- 200 g nấm rơm búp lớn

- 1 nắm rau nhút, 100 g rau muống trắng, 100 g kèo nèo, 50 g nấm rơm khô, 1 cây bo rô

- 1 kg bún tươi

- 100 g nấm bào ngư

- Muối, đường, gia vị, dầu ăn, nước tương

Hướng dẫn cách làm lẩu thái chay:

- Chuẩn bị để làm lẩu thái chay bạn swo chế các nguyên liệu. Tàu hủ non, đậu hủ chiên, chả quế bạn đem cắt miếng vuông 2 cm x 2 cm. Nấm bào ngư, bạn cắt bỏ gốc, ngâm rửa nước muối cho sạch rồi để ráo.

- Nấm rơm khô bạn rửa sạch, để ráo. Nấm rơm búp đem rửa sạch rồi chẻ đôi. Trái khóm gọt vỏ, cắt mỏng. Rau nhút, rau muống, kèo nèo lặt sạch và rửa sạch, rồi cắt ngắn để vào dĩa.

- Sau khi sơ chế nguyên liệu xong bạn tiến hành nấu lẩu thái chay.  Bắc chảo lên bếp, bạn để chút dầu khử bo rô. Cho tàu hủ chiên, nấm rơm, nấm rơm khô và nấm bào ngư vào đảo qua dầu, chiên sơ rồi múc ra để riêng.

- Tiếp theo bạn cho thêm dầu ăn vào chảo, để bo rô vào rồi phi vàng. Sau đó bạn cho nước, khóm vào và tiến hành nêm gia vị cho lẩu thái chay vừa với khẩu vị. Đợi sôi nước dùng lên 10 phút, bạn cho tàu hủ, nấm rơm, nấm bào ngư đã xào sơ và hủ lẩu Thái vào nồi.

- Cuối cùng bạn múc nước dùng ra cho vào nồi dùng nấu lẩu được đặt trên bếp ga nhỏ, dọn ra bàn. Dùng nước lẩu với bún, rau nhúng lẩu, ớt và nước tương. Ngoài những loại rau củ trong phần nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể thêm hoặc thay thế những loại rau củ theo sở thích như ngô ngọt, cải cúc… cho món lẩu thái chay thêm ngon miệng.

Vậy là chỉ với vài bước cơ bản bạn đã thực hiện xong món lẩu thái chay ngon tuyệt và đậm đà này rồi. Hãy vào bếp và thực hiện để mời cả nhà thưởng thức nhé, đảm bảo gia đình bạn sẽ thích cho xem. Chúc bạn thực hiện thành công với cách nấu lẩu thái chay thơm ngon này nhé.

0