30/05/2018, 16:46

Chuối chiên thơm ngon với cách làm đơn giản nhất

Chuối chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, với vị ngọt thơm và béo ngậy của chuối khi ăn làm bao người mê mẩn. Chuối chiên là một món ăn rất phổ biến ở Việt Nam, đây là một món ăn có hương vị giòn giòn, ngọt ngon và béo ngậy lại có cách làm vô cùng đơn giản. ...

Chuối chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, với vị ngọt thơm và béo ngậy của chuối khi ăn làm bao người mê mẩn.

Chuối chiên là một món ăn rất phổ biến ở Việt Nam, đây là một món ăn có hương vị giòn giòn, ngọt ngon và béo ngậy lại có cách làm vô cùng đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chế biến được món chuối chiên thơm ngon này, chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm bánh chuối chiên giòn ngon ngay tại nhà với cách làm đơn giản và nhanh nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé!

Cách làm bánh chuối chiên tưởng chừng như rất khó khăn nhưng lại vô cùng đơn giản, chỉ với những nguyên liệu dễ tìm cùng với các bước dễ thực hiện là bạn đã có ngay món chuối chiên vàng ươm ăn giòn rụm.

Nguyên liệu cần có cho món chuối chiên gồm:

+ 10 quả chuối sứ chín

Chuối sứ

+ 2 muỗng canh bột mì

Bột mì

+ 100g bột gạo

+ 1 muỗng canh muối ăn

+ 1 muỗng canh đường

Đường

+ 1 ống vani (nếu cần)

Các bước thực hiện làm chuối chiên như sau:

Bước 1: Hướng dẫn làm bột chuối chiên

+ Cho bột mì, bột gạo, nước hòa chung với nhau, đổ nước từ từ đến khi nào thấy hỗn hợp hơi sánh là được, đừng đổ nhiều nước quá hỗn hợp sẽ loãng rất khó thực hiện món chuối chiên.

+ Thêm ít muối, 1 muỗng canh đường vào rồi dùng đũa khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều không bị vón cục. Nếu cần các bạn có thể cho 1 ít vani vào cho thơm.

Bước 2: Hướng dẫn sơ chế chuối chín

+ Những trái chuối sứ bạn lột bỏ vỏ ngoài, cắt đôi hoặc làm ba (nếu chuối to quá).

+ Sau khi sơ chế xong bạn mang chuối ép mỏng, trước khi ép các bạn nhớ dùng miếng bọc nilon hay giấy kính lót phía dưới, đậy phía trên tránh để chuối không bị dính sau khi ép xong.

Ép chuối

+ Cuối cùng bạn nhúng chuối vào tô bột chờ chiên, các bạn nhớ lấy đũa trở cho bột bám đều lên bề mặt chuối.

Bước 3: Hướng dẫn cách chiên bánh chuối

+ Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, khi thấy dầu nóng già bạn dùng đũa hoặc vá gắp chuối đã nhúng đều bột vào, chiên đến khi quan sát thấy chuối có màu vàng đều 2 mặt thì bạn vớt ra để vào một cái đĩa lớn đã có lót sẵn giấy thấm dầu.

+ Nếu các bạn muốn thưởng thức lớp bột ở ngoài dày hơn thì bạn tiếp tục nhúng vào bột rồi chiên vàng lại lần thứ hai. Bột sẽ bung lên và sẽ có màu vàng rất đẹp mắt.

+ Cứ như vậy các bạn làm cho tới những chiếc bánh chuối chiên sau cùng.

Miếng chuối chiên vàng ươm nhìn phát thèm

Lưu ý: Trong cách làm bánh chuối chiên giòn này khi chiên các bạn nên cho dầu ăn nhiều một chút sao cho ngập miếng bánh chuối, để chuối chiên không bị dính chảo và sẽ mau chín nữa, đừng tiết kiệm dầu ăn quá mà bánh dính chảo sẽ mất ngon lại còn lâu nữa.

Những chiều mưa rả rít mà cầm một chiếc bánh chuối chiên giòn rụm, nóng hổi vừa thổi vừa ăn thì còn gì bằng phải không nào? Chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn cách làm bánh chuối chiên giòn đơn giản nhất.

Chúc các bạn thành công!

0