30/05/2018, 16:46

CHÈ BỘT LỌC ĐẬU PHỘNG BÉO BÙI

Những ngày nắng nóng thì một chén chè bột lọc bọc đậu phộng béo bùi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình. Sao bạn không thử vào bếp và mang ngay món thức uống tuyệt vời này đến với những người thân yêu. Với công thức nấu đơn giản và không mất nhiều thời gian sau đây bạn sẽ có ngay món ...

Những ngày nắng nóng thì một chén chè bột lọc bọc đậu phộng béo bùi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình. Sao bạn không thử vào bếp và mang ngay món thức uống tuyệt vời này đến với những người thân yêu. Với công thức nấu đơn giản và không mất nhiều thời gian sau đây bạn sẽ có ngay món chè hấp dẫn và bổ dưỡng đấy.

Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì cho món chè bột lọc bọc đậu phộng?

Bột năng: khoảng 250g

Đậu phộng: nửa chén

Đường cát: nửa chén

Gừng: 1 củ cỡ vừa

Hướng dẫn thực hiện món chè bột lọc bọc đậu phộng

Bước 1: Nhồi bột cho phần vỏ

Trước hết bạn tiến hành cho hết bột năng phần bột năng đã chuẩn bị ra khay và dùng dụng cụ tạo hình trũng sâu ở giữa phần bột năng.

Bắc bếp và đun một ít nước sôi. Cho phần nước sôi vừa đun vào chỗ trũng của bột năng đã chuẩn bị. Cẩn thận dùng tay gom bột từ từ vào và nhồi nhẹ nhàng sao cho bột thấm đều và dẻo dần. Sau khi cho nước sôi vào phần bột năng tiếp xúc trực tiếp với nước sôi sẽ được làm chín và cứ thế bạn tiếp tục lấy phần bột khô ở phần ngoài vào, từ từ gom hết bột vào vào nhồi chung. Nếu trong quá trình nhồi bột còn dính tay thì bạn hãy thêm một ít bột khô để tiếp tục nhồi thêm. Cứ nhồi đều tay cho đến khi bạn thấy bột năng đã có độ dẻo và không dính tay là đạt.

Chia phần bột đã nhồi xong ra nhiều phần, mỗi phần nắn thành các khúc dài cho dễ bỏ nhân vào.

Bước 2: Làm nhân đậu phộng

Lấy phần đậu phộng đã chuẩn bị cho lên bếp và rang chín. Bóc hết lớp vỏ ngoài và cho vào chén.

Từ từ ấn các hạt đậu phộng đã rang chín vào những viên bột vừa được chia. Khéo léo để bột bọc kín xung quanh những hạt đậu rồi từ từ ngắt từng phần bột đã có nhân đó ra để tạo ra những viên bột tròn vừa ăn. Đây là cách nắn chè vừa dễ dàng lại vừa giúp bạn rút ngắn thời thời gian thực hiện.

Bước 3: Nấu chè bột lọc bọc đậu phộng

Cho những viên bột đã chuẩn bị nhân vào nồi nước đang sôi và tiến hành để luộc bột. Sau khi thấy các viên bột đều đã chín và nổi lên trên mặt nước thì bạn vớt ra và cho vào một âu có sẵn nước sôi để nguội.

Lấy củ gừng đã chuẩn bị ra và gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ.

Từ từ cho phần nước và đường vừa đủ cho nồi chè của bạn vào một nồi và cho lên bếp đun cho đến khi tan hết. Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi gia đình bạn có thể cho nước nhiều hay ít sao cho phù hợp. Cho hết phần gừng cắt sợi vào nước và khuấy đều. Đến khi nước sôi tiếp tục thì cho tiếp những viên bột vào để sôi trở lại.

Thưởng thức: Chỉ với vài bước đơn giản vậy là món chè bột lọc bọc đậu phộng thanh mát đã hoàn thành. Nhanh tay mang món ăn này cho cả gia đình thưởng thức, vào những ngày nắng nóng thì đây đúng là sự lựa chọn tuyệt vời đấy.


 

0