09/05/2018, 20:39

Pm Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Dùng Từ Pm

Đôi khi bạn nhận được một tin nhắn từ người bạn “nhớ pm lại cho mình nhé”. Bạn không rõ ý nghĩa của từ này nhưng việc hỏi lại người khác thì lại khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Vậy hãy cùng iWiKi tìm hiểu và ý nghĩa thật sự của từ “Pm” qua bài viết dưới đây nào! Pm ...

Đôi khi bạn nhận được một tin nhắn từ người bạn “nhớ pm lại cho mình nhé”. Bạn không rõ ý nghĩa của từ này nhưng việc hỏi lại người khác thì lại khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Vậy hãy cùng iWiKi tìm hiểu và ý nghĩa thật sự của từ “Pm” qua bài viết dưới đây nào!

Pm Là Gì?

  • Pm là gì? Đây là một từ viết tắt xuất phát từ tiếng anh theo như cộng đồng mạng từ này được viết tắt là “personal message” dịch theo tiếng việt nghĩa là tin nhắn cá nhân hoặc có thể dịch là “private message” nghĩa là tin nhắn riêng tư.
  • Khi ai đó nói bạn hãy pm họ ý rằng họ muốn được nói chuyện riêng với bạn hoặc mong muốn bạn hồi đáp khi nhận được tin nhắn của họ.
  • Từ pm này khi trước được cho là cùng nghĩa với từ chat đều có nghĩa là nhắn tin riêng. Tuy nhiên, từ chat là để chỉ việc nói chuyện với nhau chung chung không chính xác và rõ nghĩa như “pm”. Do đó, theo thời gian pm dần được sử dụng rộng rãi hơn do có ý nghĩa chính xác hơn.
  • Đối với trên mạng xã hội “pm” nghĩa là tin nhắn giữa 2 người nói chuyện với nhau ở cửa sổ nhỏ hay còn gọi là “inbox” bạn có thể tìm hiểu thêm về inbox là gì tại bài viết .
PM Là GìPM Là Gì Khi Xuất Hiện Trên Mạng Xã Hội

Cách Dùng Từ Pm Trong Thực Tế:

1 Sử dụng để nhắn bạn bè nhắn tin cho bạn khi họ đã nhận được tin nhắn.

  • Ví dụ: khi bạn cần muốn nói chuyện với một ai đó nhưng hiện không liên lạc được bạn có thể nhắn là: “khi nào nhận được tin nhắn pm tôi nhé”. Có nghĩa là khi nào nhận được tin nhắn hãy trả lời lại cho bạn biết. Bạn có việc cần nói chuyện.

2. Sử dụng khi đăng tin bán hàng trên các trang mạng xã hội. Để cho khách hàng biết rằng nhắn tin bạn để biết thêm chi tiết về món hàng.

  • Ví dụ: Khi bạn đăng một món hàng nào đó lên bạn có thể ghi rằng: “nếu như bạn muốn biết thêm chi tiết có thể pm”. Câu này có nghĩa là khách hàng muốn biết thêm chi tiết hãy nhắn tin để bạn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

3. Theo một số ý kiến khác trên mạng, PM còn có nghĩa là “phone me” nghĩa là gọi lại cho tôi nhé.

PM Nghĩa Là GìKhi Nào Thì Chúng Ta Sẽ Sử Dụng Từ Pm? Các Ý Nghĩa Khác Nhau Của Từ Pm

Kết:

Pm là gì chắc hẳn bây giờ các bạn đã hiểu rõ và hết thắc mắc khi một ai đó nhắn cho bạn từ này rồi nhỉ. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đã đọc bài viết của iWiKi. bách khoa toàn thư giúp bạn cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất hiện nay.

Bạn cũng thể tìm hiểu thêm những từ tiếng Anh cũng vô cùng thông dụng hiện này  tại đây.

Hay một từ khác bạn thường thấy trên facebook là add sẽ được giải thích tại bài viết  .

0