09/05/2018, 20:39

Cách Làm Chà Bông Ngon Và An Toàn Vệ Sinh Tại Nhà

Cuộc sống tất bật hiện nay, khiến những người phụ nữ hiện đại phải vừa là một người vợ, người mẹ đảm đang cho gia đình nhỏ của mình vừa là một người nhân viên gương mẫu. Chà bông là một món rất được phụ nữ hiện đại ưa thích vì bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị mà có thể để được ...

Cuộc sống tất bật hiện nay, khiến những người phụ nữ hiện đại phải vừa là một người vợ, người mẹ đảm đang cho gia đình nhỏ của mình vừa là một người nhân viên gương mẫu. Chà bông là một món rất được phụ nữ hiện đại ưa thích vì bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị mà có thể để được lâu. Tuy nhiên, việc mua chà bông ở ngoài hàng quán lại khiến bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình của mình. Vậy hãy cùng tham khảo  hay còn gọi là cách làm ruốc sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây của iWiKi để có thể tự tay mình làm món ăn này nhé.

Cách Làm Chà BôngCách làm chà bông tại nhà ngon “ực ực”

Một món ăn cũng vô cùng tiện lợi mà không tốn nhiều thời gian chuẩn bị khác là cơm cuộn hãy tham khảo tại  nhé!

Nguyên Liệu Cần Sử Dụng Trong Cách Làm Chà Bông Heo (Gà):

  • 300 gram thịt nạc thăn hoặc ức gà (lưu ý bạn nên tìm loại thịt thơm và ngon để khi chà bông làm ra sẽ không bị thâm và mùi thơm hơn)
  • Gia vị: đường cát trắng, muối iot, bột nêm, hành và xả bằm nhuyễn
  • Nước mắm loại ngon (đây là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất vì thế bạn nên tìm kiếm mua loại nước mắm ngon để làm)

Cách Làm Chà Bông Gà (Heo) Tại Nhà Siêu Ngon Gồm Những Bước Sau:

  • Bước 1: Thịt mua về bạn sẽ rửa ngâm với nước muối loãng để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn còn trọng thịt, rửa thịt lại bằng nước ấm hoặc có thể trụng nước sôi thịt để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn có trong thịt.
  • Bước 2: Sau khi đã rửa thịt xong, bạn cắt thịt thành từng miếng vuông dày khoảng 1,5 đến 1,8 cm và chiều dài không quá 4 cm là được.
  • Bước 3: Lấy một cái tô sạch cho toàn bộ thịt vào để ướp gia vị. Bỏ vào trong tô 2 muỗng cà phê đường cát trắng, 3 muỗng canh nước mắm loại ngon, 1 thìa cà phê muối ăn, 1 thìa hành và xả đã được bằm nhuyễn. Sau đó trộn đều toàn bộ với thịt trong vòng 5 phút. Rồi ướp thịt trong 30 phút để thịt thấm toàn bộ gia vị. Hoặc bạn có thể sử dụng màn bọc thực phẩm bọc kín lại rồi để thịt qua đêm cho thấm gia vị hơn rồi tiếp tục thực hiện món ăn.
  • Bước 4: Sau khi thịt đã ướp hoàn tất, bạn cho thịt vào trong nồi rồi đổ nước lọc vừa đủ cao hơn thịt và luộc (trong vòng khoảng 10 phút) để thịt vừa chín tới thì tắt bếp. Sau đó vớt thịt và đợi cho nguội hẳn.
  • Bước 5: Bỏ thịt vào trong cối rồi giã sơ thịt và dùng tay xé tơi ra thành từng sợi. Cho đến khi hết toàn bộ thịt. Bạn không nên sẽ thịt quá nhỏ thịt sẽ bị vụn ra không thành từng sợi được nữa.
Cách Làm Chà Bông GàCách làm chà bông gà ngon bá cháy

Lưu ý: nếu bạn không có thời gian bạn có thể sử dụng cách làm chà bông bằng máy xay sinh tố, bỏ thịt vào máy xay sinh tố rồi xay thịt theo cách sau nhưng cách này sẽ làm thịt bị vụn hơn so với việc sử dụng tay

  • Chia phần thịt đã rang thành những phần nhỏ vừa phải, rồi xay lần lượt từng phần vào máy xay sinh tố. Bật máy trong vòng khoảng 5 giây thì dừng lại, lắc đều máy để phần thịt sau khi xay xong rời rời ra khỏi thành của máy và đáy, thực hiện lần lượt đến khi hết toàn bộ số thịt.

Bước 6: Sau khi đã xé tơi thịt bạn bắc một chiếc chảo lên bếp và đợi chảo nóng thì đổ dầu ăn vào. Khi dầu sôi già bạn cho thịt vào trong chảo rồi đảo đều với lửa nhỏ để cho thịt không bị khô hoặc bị cháy. Đến khi phần ruốc ngả sang màu vàng đẹp mắt và thịt săn khô lại là bạn đã hoàn thành rồi.

Lưu ý: khi rang thịt bạn có thể nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng và đổ vào một ít nước luộc thịt để chà bông thơm hơn.  Bạn cũng không nên rang thịt quá khô sẽ làm chà bông mất ngon, nhưng nếu bạn để còn quá ẩm thì thịt rất dễ bị mốc và hỏng trong khi bảo quản.

Bước 7: Bạn lấy một lọ hoặc chai thủy tinh rửa sạch rồi để ráo nước. Cho toàn bộ chà bông vào trong lọ mỗi khi sử dụng có thể dễ dàng lấy ra. Bạn không nên để chà bông bị ngấm nước trong quá trình bảo quản nhé.

Những lưu ý trong cách làm chà bông ngon mà không tốn sức bạn nên tham khảo:

  • Nếu bạn không làm chà bông thịt heo mà làm chà bông thịt gà thì khi ướp thịt bạn nên cho ít nước mắm hơn ví dụ như theo bài viết thì bạn chỉ cần cho 1 muỗng canh nước mắm là đủ.
  • Khi lựa chọn thịt heo để làm chà bông bạn nên chọn thịt còn mới có độ đàn hồi khi ấn nhẹ vào thịt và đăc biệt phải sử dụng thịt nạc thăn để chà bông sẽ ngon hơn khi hoàn tất.
  • Bạn nên tìm mua thịt ở chỗ uy tín để có thể đảm bảo chất lượng thịt vì hiện nay nếu thịt được tẩm ướp hóa chất bạn phải để trong vài giờ mới có thể nhận biết được khi ấy chà bông đã hoàn tất bạn không nhận thấy sự khác biệt.
  • Nếu bạn lựa chọn thịt gà, bạn chỉ nên chọn thịt có màu vàng nhạt, không có vết thâm để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả gia đình. Thịt không được có mùi lạ.
Cách Làm Ruốc Thịt HeoChà bông heo là món ăn ngon lại dễ làm

Kết:

Cách làm chà bông an toàn và vệ sinh thực phẩm không hề khó khăn như bạn nghĩ phải không nào. Chỉ cần dành một ít thời gian bạn có làm một món luôn sẵn sàng trong những ngày bận rộn công việc không có thời gian chuẩn bị buổi tối cho gia đình mình. Chúc bạn thành công trong việc thực hiện món ăn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm những món ăn khác tại .

Chà bông khi làm xong bạn cũng có thể biến tấu thành món cơm cháy chà bông với  đấy!

0