09/05/2018, 20:39

Detox là gì? Những Công Dụng Thần Kỳ Detox Mang lại

Hiện nay, các chị em phụ nữ thường nhắc về detox như một loại thần dược có khả năng thanh lọc độc tố trong cơ thể, giúp sở hữu làn da mịn màng, hay thậm chí còn giúp giảm cân nhanh chóng. mà có thể mang lại nhiều công dụng đến như vậy, được chị em rỉ tai nhau như một bí kiếp giảm cân an toàn mà vô ...

Hiện nay, các chị em phụ nữ thường nhắc về detox như một loại thần dược có khả năng thanh lọc độc tố trong cơ thể, giúp sở hữu làn da mịn màng, hay thậm chí còn giúp giảm cân nhanh chóng. mà có thể mang lại nhiều công dụng đến như vậy, được chị em rỉ tai nhau như một bí kiếp giảm cân an toàn mà vô cùng hiệu quả. Thậm chí đến các anh cũng tìm đến detox như một giải pháp để có thể thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe sau những ngày liên tục tụ họp cùng bạn bè. Hãy cùng iWiKi.vn tìm hiểu Detox là gì? Những công dụng thần kỳ của detox nào!

Phương Pháp DetoxPhương Pháp Detox Giảm Cân Đình Đám Hiện Nay

Detox Là Gì?

Detox được viết tắt từ Detoxification, đây là một hệ thống những phương pháp giúp hỗ trợ cho cơ thể có thể thải trừ các chất độc hại lâu ngày ra khỏi cơ thể. Hệ thống này bao cả những phương pháp giải độc được dùng trong y học như sử dụng thuốc để giải độc tố, các biện pháp vật lý trị liệu hỗ trợ, kích thích hệ bài tiết, và cả lọc máu. Tuy nhiên nghĩa phổ biến được mọi người hiểu về Detox thường chỉ là những phương pháp giải độc và cơ thể thông qua chế độ ăn kiêng và nước uống giảm cân Detox nhằm mục đích giúp cơ thể tự làm sạch chất độc hại từ bên trong.

Trong phương pháp Detox để giảm cân và thanh lọc cơ thể thì nước Detox được xem là một thành phần không thể thiếu khi áp dụng phương pháp này. Có rất nhiều công thức khác nhau hiện nay nhưng tất cả các loại nước này đều có chung một đặc điểm là sử dụng các loại trái cây tươi và ngâm trong nước lọc. Đôi khi các loại nước Detox này còn được thêm vào những thành phần khác như lá bạc hà, mật ong hay có thể là sữa tươi.

Detox Thanh Lọc Cơ ThểDetox Thanh Lọc Cơ Thể Có Hiệu Qủa Như Mọi Người Nghĩ

Lợi Ích Mà Detox Mang Lại Cho Chúng Ta:

Với lối sống hiện nay, hầu hết mọi người trong chúng ta đều khiến cơ thể trở nên mệt mỏi vì việc phải loại bỏ những chất độc đến từ thực phẩm, rượu bia và các chất phụ gia khác. Ngày qua ngày các chất độc này dần tích tụ lại gây nên những căn bệnh về tim mạch, hệ tiêu hóa, mỡ thừa trong máu, và hệ miễn dịch cũng bị suy giảm vì lý do này. Nên mọi người đều xem nước Detox như một thần dược thời hiện đại do khả năng: giải độc cơ thể, giảm cân cho người sử dụng, giải độc những cơ quan thường phải hoạt động nhiều như thận, ruột và gan,… giúp cho làn da trở nên đẹp hơn, và làm cơ thể tinh thần trở nên sảng khoái và nhẹ nhõm.

Những Phương Pháp Detox Phổ Hiến Nhất Hiện Nay

Hiện nay có 2 loại phương pháp được sử dụng chủ yếu, 2 loại phương pháp detox này là gì?

  • Detox nhẹ: chỉ sử dụng nước uống giảm cân Detox và không cần nhịn ăn (đây là phương pháp được xem là an toàn cho người thực hiện)
  • Detox mạnh: Sử dụng nước Detox là chủ yếu kết hợp việc nhịn ăn trong nhiều ngày nhằm đạt được kết quả mong muốn (đây là phương pháp rất nguy hiểm cho người dùng được các chuyên gia dinh dưỡng không nên thực hiện)
Thức Uống Giảm CânThức Uống Giảm Cân Detox Lợi Và Hại Ít Người Biết

Ở phương pháp Detox mạnh người thực hiện sẽ có 3 giai đoạn chính: bỏ dần một bữa ăn trong ngày (thường là bữa tối) bước này sẽ thực hiện trong 3 ngày đầu tiên, giai đoạn tiếp theo trong 10 ngày sẽ bỏ hẳn buổi này và chỉ uống nước detox thay thế, và giai đoạn 3 người thực hiện trở về dần lại với tình trạng ăn uống bình thường. 1 chu kỳ detox này thường được thực hiện trong 12 đến 16 ngày. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó nhiều người còn suy nghĩ ra những cách làm nguy hiểm hơn là sẽ nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình Detox sẽ ăn một lượng thực phẩm rất ít đủ để duy trì, và uống 1 ngày từ 4 đến 6 lít nước Detox.

Đối với việc nhịn ăn liên tiếp trong nhiều ngày kết hợp cùng việc uống nhiều nước trái cây liên tục có thể làm nặng thêm tình trạng viêm loét dạ dày, hoặc hạ đường huyết khiến không thể hoạt động bình thường, nặng hơn có thể bị rối loạn chuyển hóa chất trong cơ thể gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Theo ý kiến từ Nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện 198, Thạc sĩ Doãn Thị Tường Vi cho biết khi đói dạ dày chúng ta sẽ tăng tiết acid, nếu tiếp tục nạp thêm nước chanh hoặc các loại trái cây có vị chua sẽ khiến tăng dịch acid trong bao tử lên, có thể gây loét dạ dày. Việc những người sử dụng phương pháp detox nhịn ăn nhiều ngày đi cầu ra chất nhầy, nâu đây rất có thể là dạ dày đã bị xuất huyết chứ không phải là độc tố trong cơ thể được thải ra ngoài như mọi người thường nghĩ.

Detox là gìDetox với những loại trái cây tự nhiên nhìn vô cùng tươi mát

Kết:

Detox là gì? Đây là câu hỏi bạn đã có thể trả lời khi hỏi về lợi ích cũng như tác hại đến từ phương pháp Detox sử dụng nước uống giảm cân này. Một chế độ ăn uống lành mạnh an toàn hiện nay là sử dụng ít dầu mỡ, thực phẩm chiên xào và ăn nhiều chất xơ rau củ cũng như trái cây. Nếu bạn muốn hỗ trợ việc thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân chỉ nên sử dụng uống detox như một biện pháp hỗ trợ chứ không nên bỏ hoàn toàn các buổi ăn chính sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể bạn. Ngoài ra, việc luyện tập thể dục và rèn luyện sức khỏe là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn đạt được điều này. bách khoa toàn thư luôn giúp bạn cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất.

Có bao giờ bạn đã nghe về cụm từ Amway và những tai tiếng của nó hãy tìm hiểu rõ hơn về tổ chức này cùng với iWiKi qua bài viết nhé.

Những thông tin về kiến thức mỹ phẩm như BB Cream là gì và ưu điểm của loại mỹ phẩm này sẽ được giải thích tại bài viết của iWiKi.

0