09/05/2018, 20:39

Cách Làm Sữa Chua Mít Dẻo Và Ngon Vô Cùng Hấp Dẫn Tại Nhà

Nếu bạn và gia đình đã quá quen thuộc với món sữa chua truyền thống. Bạn muốn tìm kiếm một cách thực hiện món sữa chua mới cho cả gia đình thưởng thức. Hãy cùng thử tại nhà. Với hương vị đặc trưng của sữa chua cùng với hương vị thơm ngon từ mít và những thành phần khác trong món ăn. Chắc hẳn sẽ ...

Nếu bạn và gia đình đã quá quen thuộc với món sữa chua truyền thống. Bạn muốn tìm kiếm một cách thực hiện món sữa chua mới cho cả gia đình thưởng thức. Hãy cùng thử  tại nhà. Với hương vị đặc trưng của sữa chua cùng với hương vị thơm ngon từ mít và những thành phần khác trong món ăn. Chắc hẳn sẽ khiến cả nhà bạn vô cùng hào hứng với món sữa chua mít này. Bây giờ hãy cùng iWiKi tìm hiểu bí quyết của cách làm sữa chua dẻo hay cách làm sữa chua ngon này qua bài viết sau đây nhé.

Nếu bạn muốn thực hiện món sữa chua truyền thống bạn có thể tham khảo: Cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ tại nhà.

Nếu muốn thực hiện một món sữa chua kết hợp cùng trái cây khác hãy thử: .

Cách Làm Sữa Chua MítCách Làm Sữa Chua Mít Khiến Vạn Người Mê Như Ngoài Tiệm Tại iWiKi

Nguyên Liệu Để Thực Hiện Món Sữa Chua Mít:

  • 6 hộp sữa chua (bạn có thể lựa chọn sữa chua vinamilk hoặc sữa chua th true Milk)
  • 1 hộp sữa đặc có đường (sữa ngôi sao phương nam hoặc sữa ông thọ đều được)
  • 1 chén mít (đã được bóc vỏ và bỏ hạt)
  • 2-3 quả lê ta (hay còn gọi là trái mắc cọp)
  • 1 chén bột năng nhỏ
  • Đường cát trắng
  • Màu thực phẩm

Lưu ý: khi lựa chọn mít bạn nên chọn loại mọng ít xơ, và cùi mít dầy, mít ngọt thì khi hoàn tất món sữa chua sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Các Bước Thực Hiện Cách Làm Sữa Chua Mít:

  • Bước 1: Bạn đem quả lê ta đi rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó gọt sạch vỏ và cắt nhỏ thành hạt lựu toàn bộ số lê ta. Sau khi cắt xong bạn cho vào một chén sạch.
  • Bước 2: Bạn lấy nước lọc đổ vào trong chén để ngâm trong vòng từ 20 đến 30 phút để mắc cọp ngấm nước nở ra. Sau đó, bạn đổ phần nước đi rồi cho bột năng vào trộn đều với nhau. Sau khi trộn đều bạn dùng một cái rá cho số trái cây được cắt nhỏ vào để loại bỏ phần bột năng thừa.
  • Bước 3: Mít đã được lột vỏ tách hạt bạn xé nhỏ thành từng miếng dài cho hết toàn bộ số mít. (bạn không nên xé mít quá to khi ăn sẽ bị ngán)
  • Bước 4: Đặt một nồi nước lên bếp bật bếp gas. Khi nước bắt đầu sôi bạn cho số trái cây đã được trộn cùng bột năng vào trong nồi. Để lửa vừa đun đến khi số trái cây này chuyển sang màu sắc trong hơn thì vớt ra để vào một tô nước lạnh đã được chuẩn bị sẵn.

Lưu ý: khi vừa vớt ra bạn phải cho vào ngay trong nước lạnh để cho số trái cây được cắt nhỏ này không bị dính vào nhau khi nguội.

  • Bước 5: Bạn cho tất cả nguyên liệu bao gồm mít, thạch dừa, các loại thạch khác, cùng với số mắc cọp vừa được nấu xong và sữa chua trộn đều lên. Sau đó cho thêm một sữa tươi và một ít sữa đặc vào tiếp tục trộn đều cùng với nước cốt dừa. Bạn có thể cho thêm vào trong hạt é và trân châu nếu thích. Cuối cùng cho đá vào và thưởng thức chén sữa chua mít thơm ngon hấp dẫn này thôi.
Sữa Chua Mít Ngon Đúng Điệu Vô Cùng Hấp DẫnSữa Chua Mít Ngon Đúng Điệu Vô Cùng Hấp Dẫn

Kết:

Cách làm sữa chua mít vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn bất cứ ai chắc hẳn đây sẽ là một món ăn được gia đình bạn vô cùng yêu thích. Còn chần chờ gì nữa hãy bắt tay ngay thực hiện món sữa chua mít cho cả gia đình thôi, đặc biệt là vào những ngày oi bức thì món ăn này sẽ giải nhiệt vô cùng tốt đấy. cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công khi thực hiện món ăn này.

0