09/05/2018, 20:39

KS Là Gì? Cách Để Nhận Biết Hiện Tượng KS

Hiện nay, game online đang trở nên rất thịnh hành và hầu như ai cũng đã từng thử qua. Chắc hẳn nếu bạn đã từng chơi game online, hoặc các thể loại game moba thì bạn đã từng thấy cụm từ “KS”. Nhưng , tại sao mọi người lại rất khó chịu và thậm chí dẫn đến việc cãi nhau và gây mất đoàn ...

Hiện nay, game online đang trở nên rất thịnh hành và hầu như ai cũng đã từng thử qua. Chắc hẳn nếu bạn đã từng chơi game online, hoặc các thể loại game moba thì bạn đã từng thấy cụm từ “KS”. Nhưng tại sao mọi người lại rất khó chịu và thậm chí dẫn đến việc cãi nhau và gây mất đoàn kết và thua cuộc. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để hiểu được ý nghĩa của từ KS bạn nhé.

Một từ viết tắt khác cũng khá phổ biến trong cộng đồng game online bạn có tham khảo tại bài viết

KS là gì?

KS là gì? “KS” được xuất phát từ tiếng Anh có ý nghĩa là Kill Stealing. Khi dịch ra tiếng việt ý nghĩa của từ này là “cướp công”. Từ này thường xuyên được xuất hiện ở các game online và đặc biệt là những game thể loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena).

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng khi một đồng đội của mình tự đánh gần chết một con quái vật hoặc người chơi khác. Bạn nhảy vào và kết liễu đối phương khi đối phương gần hết máu  ngay trước mắt đồng đội của mình thì được gọi là “Kill Stealing”

Ks Là GìTại sao hầu hết mọi người đều tẩy chay hiện tượng KS này

Vì vậy dù trong bất kì trường hợp nào khi hiện tượng “KS” đều gây sự khó chịu và ức chế cho chính đồng đội và rất dễ dẫn đến trường hợp mất đoàn kết. Hành vì này được xem như cướp công sức lao động của người khác vì vậy nên thường bị cộng đồng chơi game tẩy chay nếu như người chơi nào có hành vi này. Đặc biệt, trong những game như LOL, Smite, hay Dota thì việc ks có thể dẫn đến thua cả một trận đấu vì đáng lẽ những tài nguyên này phải thuộc về người chơi có khả năng kết thúc trận đấu thường là “AD” hoặc “Mid”.

Cách Để Nhận Biết Thế Nào Là Hiện Tượng KS:

1) Đối với LOL, Dota, hay những game thuộc thể loại game MOBA khi hai người chơi đang chiến đấu với nhau và đồng đội của bạn đã có thể kết liễu được đối phương, bạn không tham gia vào hoặc đáng lẽ phải nhường cho đồng đội mình nhưng lại sử dụng kỹ năng để kết liễu đối thủ (nhường cho người chơi chủ lực).

Bạn có tham khảo LOL là gì tại bài viết

2) Đối với những game online trực tuyến. Khi một nhóm người, hoặc một người nào đó đang đánh boss một mình và sắp kết liễu được boss, bạn không tham gia nhưng thấy được điều này và tung hết kĩ năng để kết liễu boss trong khi không hề hỗ trợ những người chơi kia ngay từ lúc bắt đầu.

Ý Nghĩa Từ KSÝ Nghĩa Từ KS Khi Xuất Hiện Trong Game Online

Kết:

KS là gì? bây giờ thì chắc bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của từ này và vì sao cộng đồng lại có cái nhìn thiếu thiện cảm với những game thủ như vậy rồi nhỉ. Hãy nhớ đừng “KS” của đồng đội mình và người chơi khác vì đôi khi một hành động như vậy có thể dẫn đến thua cả một trận đấu hoặc bị người chơi khác “PK” thì thật là đáng tiếc. luôn cập nhật giúp bạn những thông tin và kiến thức mới nhất.

Nếu bạn không hiểu “PK” là gì bạn có thể tìm hiểu tại đây: PK là gì

0