09/05/2018, 20:39

P S Là Gì? Tại Sao Mọi Người Thường Sử Dụng Khi Viết Thư

Chắc hẳn đôi khi bạn đã thấy từ này trong Email hoặc trên những mạng xã hội. Vậy thật chất , từ này có ý nghĩa ra sao? Bài viết này của iWiKi.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình và hiểu được cách sử dụng từ Ps. Hãy theo dõi nhé! Ngoài ra còn một thuật ngữ khác cũng hay xuất hiện trên ...

 Chắc hẳn đôi khi bạn đã thấy từ này trong Email hoặc trên những mạng xã hội. Vậy thật chất , từ này có ý nghĩa ra sao? Bài viết này của iWiKi.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình và hiểu được cách sử dụng từ Ps. Hãy theo dõi nhé!

  • Ngoài ra còn một thuật ngữ khác cũng hay xuất hiện trên Emai là “CC” vậy hãy tham khảo CC là gì tại đây nhé!
  • Nếu bạn muốn tham khảo thêm về Email là gì thì tại bài viết  sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của mình.
P s Nghĩa Là GìP s Nghĩa Là Gì Khi Được Sử Dụng Trên Mạng

P s là gì?

Đầu tiên, các bạn đừng nhầm rằng đây là một loại kem đánh răng thường được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và xuất hiện ở những cửa hàng nhé. Vậy P s nghĩa là gì? Ps mà bạn thấy trong email và trên mạng xã hội thực chất là một từ viết tắt tiếng anh là “postcript”. Ý nghĩa của từ này khi được dịch sang tiếng Việt là tái bút, chắc hẳn bạn đã từng thấy từ này rồi nhỉ.

Còn một ý nghĩa khác của từ Ps trong thuật ngữ chuyên nghành của máy in đấy. Đó là một loại ngôn ngữ dành cho đồ họa để có thể hỗ trợ in file PDF được sắc nét hơn so với thông thường đặc biệt là sẽ giúp hình ảnh trở nên sống động hơn.

Tại Sao Mọi Người Thường Sử Dụng Khi Viết Thư?

Tái bút là được nằm ở cuối thư sau khi người viết đã hoàn tất toàn bộ nội dung thư. Tái bút được sử dụng khi người viết còn quên một ý nào đó chưa nói trong thư người viết muốn bổ sung sau khi đã ký tên (thường được sử dụng ở thư tay), hoặc có một ý nghĩa khác là nhằm nhấn mạnh hoặc gợi nhớ việc quan trọng khi lá thư quá dài cho người đọc. Đôi khi là được dùng để gửi gắm tâm tình của mình đến người đọc.

Còn đối với hiện nay khi bạn thấy từ “Ps” trên các dòng bình luận của mạng xã hội thì có ý nghĩa là muốn nhấn mạnh thông tin nào đó đến người đọc. Trên thư điện tử thì tái bút cũng nhằm ý nhấn mạnh hoặc khi email quá dài thì để nhắc lại việc quan trọng nhất cho người xem.

Ý Nghĩa Của Từ P sNhững Ý Nghĩa Thường Được Sử Dụng Nhất Của Từ P S này

Kết:

ps là gì chắc hẳn bạn đã hiểu được ý nghĩa của nó và cách để sử dụng rồi phải không. Khi một ai đó gửi thư đến bạn mà có dòng Ps này bạn hãy nhớ lưu ý những gì được ghi ở dòng này nhé. iWiKi cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết “Tái bút là gì”. luôn giúp bạn cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất.

Exp là viết tắt của từ gì? Nếu bạn đã biết về Exp bạn có biết cách xem Exp chính xác chưa? Hãy tham khảo tại bài viết  nhé!

0