09/05/2018, 20:39

Cách Làm Sữa Chua Uống Vị Hoa Quả Tại Nhà Vô Cùng Đơn Giản

Chắc hẳn việc tìm kiếm một thức uống bổ dưỡng và thơm ngon cho cả gia đình luôn là một vấn đề luôn được bạn quan tâm. Đôi khi việc uống nước trái cây hoặc ăn trái cây luôn là một vấn đề khó khăn bạn phải đối mặt khi các bé không thích những thứ này. Vậy thì tại sao không thử cùng với trái cây. Một ...

Chắc hẳn việc tìm kiếm một thức uống bổ dưỡng và thơm ngon cho cả gia đình luôn là một vấn đề luôn được bạn quan tâm. Đôi khi việc uống nước trái cây hoặc ăn trái cây luôn là một vấn đề khó khăn bạn phải đối mặt khi các bé không thích những thứ này. Vậy thì tại sao không thử cùng với trái cây. Một thức uống mang hương vị mới lạ chắc chắn sẽ làm các bé thích thú khi dùng. Bạn cũng dễ dàng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. iWiKi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua uống trái cây vô cùng đơn giản qua bài viết này.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách làm một loại sữa chua từ vô cùng tốt cho cơ thể khác qua bài viết .

Cách Làm Sữa Chua Uống Vị Hoa Quả Cho Cả NhàCách Làm Sữa Chua Uống Vị Hoa Quả Cho Cả Nhà Thích Thú

Cách Làm Sữa chua Uống Vị Hoa Quả:

Cách làm sữa chua uống:

  • Bước 1: Bạn đặt một nồi nước (200ml) lên bếp nấu cho sôi. Khi nước đã sôi thêm vào trong nồi sữa đặc một ít đường và khuấy đều cho toàn bộ hỗn hợp hòa tan đều vào nhau thì tắt bếp. (lưu ý để lửa nhỏ)
  • Bước 2: Cho thêm vào trong nồi sữa tươi tiếp tục khuấy đều hỗn hợp này đến khi hòa tan với nhau.
  • Bước 3: Sữa chua cái cho vào trong hỗn hợp vừa được chuẩn bị và tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa đều vào nhau.
    • Lưu ý: khi khuấy bạn nên khuấy nhẹ và đều tay để sữa chua sẽ mịn và ngon hơn
  • Bước 4: Cho hỗn hợp sữa vào một nồi chứa nước khoảng 50 độ C. Độ cao của nước trong nồi bằng 1/2 chiều cao của hũ sữa chua là được. Sau đó đậy nắp lại để ủ sữa chua trong vòng từ 5 đến 7 tiếng. (Thời gian ủ nhanh hay chậm tùy thuộc vào bạn thích độ chua của sữa chua ít hay nhiều.)

Thực hiện phần sốt trái cây của cách làm sữa chua hoa quả:

  • Bước 1: Trái cây khi mua về bạn ngâm trong nước muối rồi rửa cho thật sạch. Sau đó gọt sạch vỏ.
  • Bước 2: Sử dụng máy xay sinh tố xay từng loại trái cây riêng đến khi nhuyễn thì cho từng hỗn hợp vào những tô sạch khác nhau.
  • Bước 3: Cho từng hỗn hợp này vào nồi nấu sôi thêm vào một ít đường rồi khuấy đều tay trong vòng 5 đến 7 phút. Khi hỗn hợp trở nên sền sệt thì tắt bếp.
  • Bước 4: Sử dụng những lọ sạch rồi cho sốt trái cây vào bám quanh toàn bộ thành bình. Nếu còn dư thì cho một nửa vào đáy bình nửa còn lại đến khi cho sữa chua vào thì cho lên trên bề mặt.
  • Bước 5: Sữa chua sau khi ủ xong cho vào trong bình rồi đậy nắp lại và để vào tủ lạnh trong ngăn mát từ 2 đến 3 giờ là có thể thưởng thức.

Lưu ý: Nếu bạn chỉ thích sữa chua uống bạn có thể thực hiện cách làm sữa chua uống rồi bỏ qua bước chuẩn bị phần trái cây là được.

Sữa Chua Uống Vô Cùng Hấp Dẫn Khi Có Thêm Vị Hoa QuảSữa Chua Uống Vô Cùng Hấp Dẫn Khi Có Thêm Vị Hoa Quả

Kết:

Cách làm sữa chua uống vị trái cây không hề quá khó khăn hay phức tạp phải không này. Chỉ cần dành một chút thời gian bạn đã có thể thực hiện một thức uống mới lạ đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho các thiên thần bé nhỏ của mình rồi. cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết và chúc bạn thành công khi thực hiện thức uống này.

Nếu bạn muốn làm sữa chua như thông thường bạn có thể tham khảo bài viết Cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ đơn giản.

0