15/06/2018, 11:09

Những tác dụng của me mà bạn chưa biết

Me rất thân thuộc với cuộc sống của chúng ta. Lá me, quả me chúng ta thường dùng nấu canh chua, những trái me giá để làm mứt Tết và me còn được ngâm đường để chúng ta vừa có thể nhâm nhi những miếng me chua ngọt, lại có thể uống nước me ngâm thanh mát. Nhưng có lẽ bấy nhiêu vẫn chưa đủ để các bạn ...

cach-lam-me-ngam-duong

Me rất thân thuộc với cuộc sống của chúng ta. Lá me, quả me chúng ta thường dùng nấu canh chua, những trái me giá để làm mứt Tết và me còn được ngâm đường để chúng ta vừa có thể nhâm nhi những miếng me chua ngọt, lại có thể uống nước me ngâm thanh mát. Nhưng có lẽ bấy nhiêu vẫn chưa đủ để các bạn biết về tác dụng của me, đặc biệt là me ngâm. Bài viết sau đây, tôi vào bếp sẽ chia sẻ đến các bạn tác dụng của me đối với sức khỏe mỗi chúng ta.

Tác dụng của me ngâm

Làm đẹp da

Trong me ngâm chứa nguồn chất chống oxi hóa dồi dào có thể chống lại các gốc tự do – những nhân tố trực tiếp gây ảnh hưởng đến da và quá trình lão hóa cũng như nếp nhăn. Những nguồn chất chống oxi hóa này cũng được sử dụng trong việc điều trị phục hồi lại những khuyết tật nhỏ trên da sau khi bị mắc các bệnh da liễu.

cach-lam-me-ngam-duongcach-lam-me-ngam-duong

trong me ngâm chứa nguồn chất chống oxi hóa dồi dào

Chống viêm da, nhiễm trùng

Trái me còn được sử dụng như là chất khử trùng giúp cơ thể chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan.

Những loại nước súc miệng được chiết xuất từ me có tác dụng phòng ngừa các triệu chúng như đau rát khoang miệng. Nước sắc từ me có tác dụng khử trùng đường ruột rất tốt, ngoài ra, đắp thịt me lên các vết thương giúp chúng ta phòng ngừa, giảm thiểu các bệnh viêm nhiễm.

Theo đông y, nước me có thể điều trị sốt rét rất hiệu quả, ngoài ra lá me có thể điều trị các bệnh vàng da, viêm loét nếu chúng ta sử dụng chúng để đắp lên cơ thể.

Kiểm soát huyết áp, ngừa béo phì

Trái me chứa nguyên tố kali cao gấp hai lần lượng lượng kali có trong trái chuối. Do đó, me có tác dụng kiểm soát huyết áp rất tốt. Bằng cách kiểm soát mọi tác động của natri trong cơ thể và tránh tình trạng lượng natri tăng cao dẫn đến huyết áp tăng, trái me còn giúp ổn định huyết áp

Thành phần của trái me có chứa riboflavin, nó giúp chuyển hóa carbohydrate tồn tại trong cơ thể thành năng lượng. Vì vậy, khi ăn me, chúng ta vẫn có thêm năng lượng cho các hoạt động thiết yếu của mình. Đặc biệt, hợp chất niacin có trong me còn giúp cơ thể giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt, giúp tránh được căn bệnh béo phì và các bệnh, triệu chứng liên quan đến huyết áp.

cach-lam-me-ngam-duong

Me có thể giảm thiểu nguy cơ béo phì

Kiểm soát cholesterol

Như đã nói ở trên, me chứa khá nhiều niacin, đây là một loại vitamin B cực kì quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp cơ thể giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Nhờ đó, loại quả này giúp tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch.

Tốt cho mắt

Trái me chứa một lượng lớn vitamin A có tác dụng thiết yếu đối với tầm nhìn, không những thế nó còn giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt như thoái hóa võng mạc. Trong me cũng có chứa loại hóa chất đóng vai trò quan trọng đối với mắt như mucin (chất nhầy này giúp bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc).

cach-lam-me-ngam-duong

Me còn tốt cho mắt

Điều trị táo bón

Me cũng là một loại trái cây chứa khá nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho điều hòa nhu động ruột, giúp nhuận tràng tự nhiên mà không gây những tác dụng phụ. Vì vậy, bổ sung me vào thực đơn hàng ngày có thể giúp chúng ta ngăn ngừa chứng táo bón rất hiệu quả.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về tác dụng của me. Hãy chuẩn bị cho bản thân và gia đình loại thực phẩm tốt cho cơ thể này nhé. Chúng không chỉ là món ăn nhâm nhi mà còn là những bài thuốc rất tốt đó. Các bạn cũng có thể tìm hiểu cách làm me ngâm đường của chúng tôi để bảo quản me được lâu cũng như làm món ăn, nước uống giải khát cho gia đình nhé.

Chúc các bạn thành công!

0