15/06/2018, 11:09

Bí quyết cách làm kimbap ngon, chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản tại nhà

Nhắc đến Hàn Quốc chúng ta thường nghĩ ngay đến những món ăn đậm vị truyền thống của xứ sở kim chi này như: kimchi, kimbap, bánh gạo cay, … Những ai đã từng thử qua những món ăn này đều không thể quên được hương vị của n, đặc biệt là hương vị của món kimbap hay chúng ta còn gọi là cơm cuộn. ...

cach-lam-kim-bap

Nhắc đến Hàn Quốc chúng ta thường nghĩ ngay đến những món ăn đậm vị truyền thống của xứ sở kim chi này như: kimchi, kimbap, bánh gạo cay, … Những ai đã từng thử qua những món ăn này đều không thể quên được hương vị của n, đặc biệt là hương vị của món kimbap hay chúng ta còn gọi là cơm cuộn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm kimbap chuẩn vị Hàn tại nhà. Bạn có thể trổ tài với món ăn truyền thống xứ Hàn này ngay tại bếp nhà mình nhé.

Kimbap – đây là một món ăn đơn giản là cơm được cuốn trong lá rong biển. Về hình dáng bên ngoài, món kimbap Hàn Quốc khá giống với mó cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật nhưng nhở hơn, phần “nhân ” được cuộn bên trong gồm nhiều loại thực phẩm hơn. Khi ăn kimbap chúng ta thường cắt thành từng khoanh, chấm cùng sốt. Tiếp tục theo dõi bài viết của chúng tôi để bỏ túi cách làm kimbap này nhé

Nguyên liệu làm kimbap

Lá rong biển: 1 gói

Gạo: nửa bát. chúng ta nên dùng loại gạo hạt ngắn.

2 củ cà rốt

2 quả dưa leo

Trứng rán, cũng thái sợi dài. Nên rán miếng trứng dày một chút để có thể cắt thành sợi dài cạnh vuông đẹp mắt.

Xúc xích: 3-4 chiếc

Chuẩn bị tấm tre để cuộn kimbap, nếu không có tấm tre thì ta có thể sử dụng giấy bạc, loại giấy dùng cho nấu nướng trong gia đình dùng để gói các nguyên liệu đã chuẩn bị.

cach-lam-kim-bap

Chuẩn bị nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Gạo chúng ta vo sạch rồi nấu cơm. Cơm dùng làm kimbap chúng ta không nên nấu quá khô, cũng không nên nấu nhão, chỉ cần vừa phải để cơm có độ kết dính cao. Sau khi nấu cơm xong chúng ta đợi cơm hơi nguội thì trộn cùng dầu mè và vừng.

Cà rốt: sau khi rửa sạch chúng ta đem gọi vỏ và cắt sợi dài, nhỏ. Chuẩn bị một bát nước sôi pha loãng với muối rồi ra cho cà rốt đã cắt sợi vào trần qua khoảng 1 phút để khi ăn cà rốt không quá sống.

Dưa leo: rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng sau đó ta cắt sợi dài như cà rốt

Trứng: Chúng ta rán trứng nhưng không nên cuộn quá dày, nên để bản dày tầm 1cm rồi thái sợi như cà rốt và dưa leo.

cach-lam-kim-bap

trứng tráng không nên cuộn tròn

Xúc xích: chúng ta cũng thái tương tự như với trứng

Chúng ta có thể thêm rau luộc cho món ăn thêm ngon

cach-lam-kim-bap

Sơ chế nguyên liệu

Cách làm kimbap ngon

Đầu tiên chúng ta trải tấm tre cho phẳng lên mặt thớt, hoặc mặt phẳng bất kì rồi đặt một tấm lá rong biển lên trên. Lưu ý, chúng ta để mặt ráp của lá rong biển ngửa lên trên, mặt nhẵn ở dưới bởi vì mặt ráp sẽ giúp cơm dính chắc vào lá rong biển hơn và món ăn sẽ trở lên bắt mắt.

Thực hiện trải đều một lớp cơm lên trên mặt lá, đến khoảng 2/3 lá thì chừalại một đoạn đầu tiên, Chúng ta lưu ý không nên trải lớp cơm quá dày, khi xuộn sẽ làm kimbap quá to, khó cuộn và cũng không được đẹp mắt. Trên rong biển cũng có những đường vân song song, ta có thể dựa vào đó để trải cơm cho thẳng.

cach-lam-kim-bap

Trải đều cơm lên mặt lá

Sau khi chúng ta trải cơm xong thì ta đặt từng món cà rốt, dưa leo, trứng rán và xúc xích đã thái sợi lên theo chiều ngang của lá.

Đến đây, chúng ta bắt đầu tiến hành cuộn kimbap. Ta vừa giữ nguyên liệu cho chắc, không bị xô xệch, vừa cuộn cơm lại vừa nắn chỉnh kimbap sao cho món ăn được chặt, tròn, cơm được nén chặt, cứ thế đến hết tấm rong biển thì ta làm tương tự với những tấm còn lại đến hết.

cach-lam-kim-bap

Cuộn kimbap

Món kimbap hoàn thành có hình dáng bắt mắt, thân tròn đều, khi ăn chúng ta thêm cắt thành những khoanh tròn 1-1,5cm và thêm sốt và vừng lên trên món ăn.

cach-lam-kim-bap

Cắt thành những khoanh tròn 1-1,5cm

Thật dễ dàng để có một món ăn Hàn Quốc ngay tại nhà đúng không nào. Hãy vào bếp và thử làm ngay món ăn của xứ sở kim chi theo cách làm kimbap của chúng tôi. Tôi tin chắc rằng món ăn làm sẽ không làm khó được các bạn đâu, nó sẽ làm hài lòng những người khó tính nhất trong giá đình bạn đó.

cach-lam-kim-bap

Thưởng thức thôi nào!

Chúc các bạn thành công!

0