15/06/2018, 11:08

Cách làm, hấp bánh bao ngon, bông xốp đơn giản tại nhà

Chắc hẳn các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua món bánh bao rồi nhỉ. Bởi vì bánh bao rất đa dạng, dễ dùng,dễ làm và đặc biệt là rất ngon. Các bạn có thể dùng nó để thay thế cho bữa sáng hay ăn lót dạ vào lúc chiều tà đều rất hợp lý. Chính vì thế sau đây Tôi vào bếp xin bày cho các bạn cách làm, ...

cach-lam-hap-banh-bao-ngon

Chắc hẳn các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua món bánh bao rồi nhỉ. Bởi vì bánh bao rất đa dạng, dễ dùng,dễ làm và đặc biệt là rất ngon. Các bạn có thể dùng nó để thay thế cho bữa sáng hay ăn lót dạ vào lúc chiều tà đều rất hợp lý. Chính vì thế sau đây Tôi vào bếp xin bày cho các bạn cách làm, hấp bánh bao nhân thịt ngon lành tại nhà nhé

1) Nguyên liệu cần có:

500g bột đã qua sơ chế

250ml sữa không đường

300g thịt lợn

Trứng cút: nên sử dụng nhiều hơn 2 quả trong một chiếc bánh vì dễ gây ngán

Hành tây và mộc nhĩ

Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu xay

2) Cách làm, hấp bánh bao

Sơ chế nguyên liệu:

Thịt lợn rửa sạch, xay nhuyễn. Hành tây thái hạt lựu cùng mộc nhĩ ngâm nước cho mềm thái nhỏ, 1 củ hành tím thái nhỏ, trứng cút luộc chín, bóc sạch vỏ (Tất cả nguyên liệu phải được làm sạch)

cach-lam-hap-banh-bao-ngoncach-lam-hap-banh-bao-ngon

nguyên liệu làm nhân bánh

Làm vỏ bánh:

Chuẩn bị một ít nước ấm khoảng 50 độ để pha men cho nở. Men nở khi cho vào nước thì chỉ cần khoảng 10-15 phút là men đã nở hoàn toàn. Sau đó bạn trộn men với bột làm bánh, đường, muối và sữa tươi thêm một chút dầu ăn và nhào đều tay khoảng 30 phút. Tiếp đó bạn ủ bột bằng một chiếc khăn ẩm đợi lượng bột nở gấp đôi so với ban đầu là đạt yêu cầu.

cach-lam-hap-banh-bao-ngon

Nhào bột

Làm nhân bánh:

Bạn sử dụng bao tay chuyên dụng cho nấu ăn trộn đều hỗn hợp gồm các nguyên liệu sau: thịt lợn xay, hành tây, mộc nhĩ, hành tím cùng một chút muối, hạt nêm, tiêu xay. Tiếp đó lấy một ít trong phần hỗn hợp đã đã trộn ở trên đè dẹt, thêm trứng cút vào giữa rồi vo tròn, tiếp tục làm như thế đến khi hỗn hợp thịt hết thì thôi.

cach-lam-hap-banh-bao-ngon

Đặt trứng vào giữa rồi vo tròn

Nặn và hấp bánh:

  • Nhào nặn lại khoảng hơn một phút phần bột đã ủ để cho bột thêm dẻo và mềm.
  • Tiếp đó, chia bột ra thành nhiều phần nhỏ bằng nhau mỗi phần khoảng 400g là đủ. Sau đó, bạn nên cán bột ra. Chú ý cán mỏng phần ria bánh để khi cho nhân vào chúng ta dễ gấp bánh.
cach-lam-hap-banh-bao-ngoncach-lam-hap-banh-bao-ngon

Chia bột thành những phần bằng nhau

  • Sau khi đã cán mỏng bột thì các bạn cho nhân bánh vào giữa và gập bánh lên. Trong khi gập bánh bạn nên sử dung một ít bột khô xoa đều nên tay để tránh bị dính bột.
cach-lam-hap-banh-bao-ngon

Cho nhân vào giữa sau đó gập phần vỏ bánh lên

  • Tiếp theo cách bạn chuẩn bị một nồi hấp bánh các bạn nên cho nước vừa đủ cùng với một đến 2 thìa giấm gạo(nếu có) để giúp bánh được trắng.
  • Đặt bánh lên khuôn giấy bánh cup cake rồi cho lên khay. Bạn nên hấp trong khoảng 30 phút là bánh chín và bạn có thể dùng được rồi.
cach-lam-hap-banh-bao-ngon

Đặt bánh lên xửng hấp

Bên trên là cách làm, hấp bánh bao nhân thịt ngon với chiếc vỏ xốp. Thật dễ dàng để thực hiện nó phải không.Các bạn hãy làm và cùng người thân yêu của mình thưởng thức món ăn thơm ngon ngay tại nhà nhé. Nếu ăn không hết, bạn có thể bọc màng bọc thực phẩm và đặt trong tủ lạnh, khi muốn dùng bạn đem hấp lại là bánh lại như mới.
Chúc các bạn ngon miệng!

0