07/02/2018, 17:47

Nguyên liệu và cách làm chân gà om ngũ vị hương ăn là ghiền

món ăn nhâm nhi trong dịp cuối tuần hoặc món ăn ngày tết cho gia đình bạn án hoài mà không biết chán nhé. Chân gà om ngũ vị hương món ăn thơm ngon đơn giản hấp dẫn rất được các đấng mày râu ưa thích trong dịp sắp tơi. Các chị em hãy thực hiện cách làm chân gà ngon hấp dẫn cho gia đình dưới ...

món ăn nhâm nhi trong dịp cuối tuần hoặc món ăn ngày tết cho gia đình bạn án hoài mà không biết chán nhé. Chân gà om ngũ vị hương món ăn thơm ngon đơn giản hấp dẫn rất được các đấng mày râu ưa thích trong dịp sắp tơi. Các chị em hãy thực hiện cách làm chân gà ngon hấp dẫn cho gia đình dưới đây để lấy lòng các đáng lang quân của mình nhé:

1.

  • Chân gà: 8 chiếc,
  • 1 quả dừa lấy nước,
  • Gia vị: Bột ngũ vị hương, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, xì dầu, tương ớt, bột năng và hạt tiêu.

2. Hướng dẫn cách làm chân gà om ngũ vị ngon hấp dẫn

  • Bước  1: Bạn mua chân gà về đem sơ chế rửa thật sạch đem boc bóc bỏ hết phần da vàng và phần cặn bẩn đi nhé. Sau đó bạn đem chặt đôi chân gà và đem bóp muối rồi rửa lại nước sạch vài lần cho chân gà sạch hẳn đi.
  • Bước 2: Sau đó bạn đem ướp chân gà với 2 muống cà phê ngũ vị hương trong khoảng nửa tiếng nhé để cho chân gà được ngấm đều gia vị khi làm món chân gà om ngũ vị hướng sẽ được thơm ngon đậm đà hơn. Bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng lên rồi đem cho chân gà vào rán sơ qua.
  • Bước 3: Sau khi rán chân gà xong bạn đem vớt ra đĩa có săn lớp giấy thấm dầu. Tiếp tục làm theo hướng dẫn cách làm chân gà om ngũ vị hương. Bạn tiếp tục đem xếp chân gà vào nồi nhé. Sau khi chân gà gần chín thì bạn tiếp tục hòa 1 thìa bột năng vào nước rồi cho vào nồi đảo đều để nước hơi sánh lại.
  • Bước 4: Sau khi bạn đã xếp chân gà ngay ngắn bên trong nồi rồi thì đem đổ nước dừa ngập nồi nhé rồi cho thêm 1 thìa hạt nêm, thêm 1 thìa nước mắm, thìa xì dầu,  1 thìa hạt nêm sau đó cho thêm một chút xíu đường và tương ớt và đme đun sôi rồi đậy vùng nồi thêm khoảng 15 phút để cho chân ga mềm mà không bị chín nhũm ra nhé sau đó bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn nhé.
  • Bước 5: Sau khi món chân gà om ngũ vị hướng chín thì bạn típ tục đem hòa 1 thìa bột nằng vào nước rồi đem đổ vào nồi và đảo đều lên để nước hơi sánh lại nhé. Sau đó Cuối cùng bạn tắt bếp, xếp chân gà ra đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu, vài lát ớt cho thơm và đẹp mắt.Như vậy bạn đã có thêm được mon an ngon ngay tet để cùng nhâm nhi cùng gia đình trong ngày tết rồi đó nhé.

Ngoài chân gà luộc bạn vẫn thường thưởng thức, hôm nay các bạn có thể thưởng thức một món mới cũng được chế biến từ chân gà mà ngon hấp dẫn hơn rất nhiều nhé. Bạn hãy chia sẻ món nhậu ngon hấp dẫn này cho bạn bè mình cùng biết nhé! Chúc bạn thành công và đừng quên truy cập zaidap.com/blog thường xuyên để cập nhật thêm các công thức nấu ăn nhé!


Có thể bạn quan tâm
0