07/02/2018, 17:46

Cách nấu cháo ngao ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Ngao là một loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin B12 rất tốt cho trí nhớ cho nên ngao được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn, nếu như trước đây bạn chỉ biết ngao được sử dụng để xào, nấu canh, làm lẩu thì nay bạn còn có thể biết được tuyệt chiêu cách nấu cháo ngao nữa. Bạn chỉ cần chuẩn ...

Ngao là một loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin B12 rất tốt cho trí nhớ cho nên ngao được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn, nếu như trước đây bạn chỉ biết ngao được sử dụng để xào, nấu canh, làm lẩu thì nay bạn còn có thể biết được tuyệt chiêu cách nấu cháo ngao nữa. Bạn chỉ cần chuẩn bị ít ngao, gạo, rau thơm đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô cháo ngao thơm ngon, hấp dẫn rồi. Với hương vị khá là tuyệt phần ngao xào đậm đà, dai dai hòa cùng phần cháo mềm và thanh ngọt, thêm tí rau thơm rải đều thì ngon khó tả.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu cháo ngao ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn sáng nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.6 kg ngao
  2. Gạo 1/2 bơ sữa bò trong đó 1/2 nửa gạo nếp, 1/2 gạo tẻ
  3. Hành khô, hành lá, rau răm
  4. Muối, tiêu, gia vị
 hình 1

Cách nấu cháo ngao

  • Bước 1: Ngâm gạo qua đêm 6 tiếng để gạo nở ra hết cỡ. Nấu cháo khi gạo nở sẽ mềm và ngon hơn. Sau đó để vào rổ cho ráo nước để chuẩn bị cho vào nồi nấu.
     hình 2
  • Bước 2: Ngao mua về rửa sạch hết bùn đát bám xung quanh. Tiếp tục chuẩn bị một nồi nước sạch rồi cho ngao vào nồi luộc chín trong vòng 16 phút đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp.
     hình 3
  • Bước 3: Tách riêng 2 phần nước luộc ngao và thịt ngao ra. Phần nước ngao để lát nấu cùng với gạo để thành cháo. Chắt nước luộc ngao chỉ lấy phần trong, bỏ lại phần cặn sạn ở cuối. Sau đó đem phần thịt ngao thì ướp cùng với chút muối, tiêu, hạt niêm
     hình 4
  • Bước 4: Bỏ gạo đã ngâm vào nồi. đổ nước ngao vào đến ngập gạo. Sau đó bắt đầu nấu cháo ngao. Đến khi hạt gạo nở vụn, mềm, sệt sệt thành cháo.
     hình 5
  • Bước 5: Trong lúc chờ đợi cháo chín, chuẩn bị một chiếc chảo ít dầu cho ngao lên xào qua cho thơm cùng hành khô để ngao chín vàng ươm. Sau đó, ngao để ra một bát riêng.
     hình 6
  • Bước 6: Cháo chín thì múc ra bát rồi bỏ ngao lên trên bề mặt cùng thêm chút hành lá tươi.
     hình 7

Bữa sáng bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một tô cháo ngáo thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình mình rồi. Bạn cũng không cần lo lắng sợ rằng cách nấu cháo ngao sẽ khó chế biến đâu nhé, vì hướng dẫn trên đây của chúng tôi là hướng dẫn chế biến nhanh nhất và chuẩn nhất cho các chị em nội trợ rồi. Và cháo ngao rất tốt cho những người vừa ốm dậy nhé vì chứa khá nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0