07/02/2018, 17:46

Cách làm chả cốm ngon đơn giản tại nhà hấp dẫn

Đến hà nội vào những ngày lạnh bạn sẽ được hưởng cái không khí se lạnh tại thủ đô này. Đi dạo quanh các con phố cổ hà nội, ngửi mùi hoa sữa, tạt vào ven đường ăn miếng chả cốm thì đúng là đã khám phá một thú vui của đời. Nhưng nếu bạn quá bận rộn mà chưa thưởng thức được món chả cốm thì không sao ...

Đến hà nội vào những ngày lạnh bạn sẽ được hưởng cái không khí se lạnh tại thủ đô này. Đi dạo quanh các con phố cổ hà nội, ngửi mùi hoa sữa, tạt vào ven đường ăn miếng chả cốm thì đúng là đã khám phá một thú vui của đời. Nhưng nếu bạn quá bận rộn mà chưa thưởng thức được món chả cốm thì không sao bạn có thể học cách làm chả cốm của chúng tôi để chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị giò sống, thịt nạc xay, cốm, lá chuối đã có thể chế biến một đĩa chả cốm ngon rồi. Với phần cốm dai dai, phần thịt đậm đà và giò béo ngậy chắc chắc sẽ khiến bạn khó cưỡng được.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chả cốm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g mọc (giò sống)
  2. 150g thịt nạc xay
  3. 150g cốm, có thể dùng cốm khô hoặc cốm tươi
  4. Hạt tiêu, hành khô, muối, hạt nêm, nước mắm
  5. Lá chuối hoặc lá sen.
 hình 1

Cách làm chả cốm

  • Bước 1: Thịt nạc bằm nhỏ, giò sống xay nhuyễn ra bỏ vào bát. Phần hành khô thái nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Trộn giò sống, thịt nạc xay và hành khô, thêm một thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ nước mắm, một ít hạt tiêu, nửa thìa nhỏ hạt nêm, trộn đều lên với nhau nhé.
     hình 3
  • Bước 3: Cốm khô đãi qua nhiều lần nước cho sạch, để lên rổ cho ráo nước khỏi bị cứng
     hình 4
  • Bước 4: Đem trộn cốm vào bát mọc, thêm vào một thìa nhỏ dầu ăn, dùng thìa quết đều, để vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi hấp.
     hình 5
  • Bước 5: Dùng thìa múc một ít chả cốm vào tay tránh bị tan, viên thành từng miếng chả dẹp. Chuẩn bị sẵn nồi hấp lót lá sen, đặt những viên chả vào hấp, hấp khoảng từ 8 – 10 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Sau khi chả đã chín se mặt lại, đun nóng chảo cho dầu ăn vào, rán từng miếng chả cốm đến khi vàng đều. Gắp từng miếng chả ra đĩa có lót giấy thấm dầu ăn. Dùng kèm với cơm hay bún đậu mắm tôm đều ngon.
     hình 7

Bạn sẽ không cần phải đến Hà Nội vẫn có thể thưởng thức những miếng chả cốm ngon đúng chuẩn Hà Nội ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Bạn còn lo lắng sợ rằng cách làm chả cốm trên sé khó, nhưng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm đi nhé vì hướng dẫn làm chả cốm của chúng tôi là công thức của các nghệ nhân làng cốm tại Hà Nội truyền lại nên phần hương vị sẽ giữ nguyên 100% luôn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0