07/02/2018, 17:46

Cách làm thạch củ năng trà sữa ngon giòn dai ai cũng thích mê

Cách làm thạch củ năng trà sữa ngon giòn dai đơn giản tại nhà mà ai cũng thích mê, chiêu đãi mọi người. Khi uống trà sữa không thể thiếu các món thạch giòn dai thơm ngon đúng không nào. Một trong những món thạch hấp dẫn được nhiều người yêu thích là món thạch củ năng với vị dai dai của bột năng ở ...

Cách làm thạch củ năng trà sữa ngon giòn dai đơn giản tại nhà mà ai cũng thích mê, chiêu đãi mọi người. Khi uống trà sữa không thể thiếu các món thạch giòn dai thơm ngon đúng không nào. Một trong những món thạch hấp dẫn được nhiều người yêu thích là món thạch củ năng với vị dai dai của bột năng ở bên ngoài, kết hợp với vị ngọt bùi của củ năng ở bên trong và hương lá dứa đặc trưng khiến ai thưởng thức cũng mê tít. Các bạn có thể hoàn toàn thực hiện món thạch củ năng này tại nhà với công thức vô cùng đơn giản đấy. Để giúp các bạn thực hiện thành công món thạch này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm thạch củ năng dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com học cách làm thạch củ năng dưới đây và thực hiện để cho ly trà sữa tại nhà thêm phần hấp dẫn nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ năng tươi: 1kg Chọn loại củ to vừa phải, căng vỏ và không bị úng nước, sâu thối.
  • Bột năng: 250g (trong đó 50g dùng để làm bột áo)
  • Lá dứa: 7-10 gốc và lá dứa
  • Nước: 800ml
  • Đường: 250g đường (có thể tăng, giảm tùy khẩu vị).

2. Cách làm thạch củ năng trà sữa

  • Bước 1: Đầu tiên, Bạn đun sôi khoảng 500ml nước rồi đổ vào một cái ca để ngâm trà. Ngâm trà trong khoảng 20 đến 30 phút là được. Lưu ý: Để có món thạch củ năng ngon nhất, bạn nên dùng loại trà đen (trà mạn) sẽ cho hương vị chuẩn nhất. Bạn dùng bao nhiêu thì pha bấy nhiêu và sử dụng hết luôn trong ngày, không pha nhiều rồi để lâu, trà sẽ mất đi vị ngon của trà.
  • Bước 2: Củ năng mua về bạn mang ra gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu lớn, để ráo. Khi cắt bạn nhớ cho ngâm ngay củ năng với nước có pha muối để tránh bị thâm nhé.
  • Bước 3: Tiếp theo, sau khi đã cắt củ năng xong, Bạn cho một nửa lượng củ năng vừa cắt vào trong thau sạch rồi trộn đều với 1,5 muỗng đường, và một ít phẩm màu hồng để tạo màu cho thạch.
  • Tương tự, với nửa củ năng còn lại bạn cũng trộn đều với đường và màu xanh nhé. Sau đó để như vậy trong khoảng 20 phút cho củ năng ngấm đều đường và màu.
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn dùng bột năng rắc vào, lắc đều sao cho bột phủ kín hết các hạt củ năng. Rồi dùng rây để rây bỏ lớp bột vụn thừa rơi bên ngoài.
  • Bước 5: Bạn chuẩn bị một nồi nước, bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả củ năng vào luộc. Sau khoảng 2 phút củ năng nổi lên trên bề mặt nước thì bạn đổ ra rổ, nhúng ngay vào chậu nước lạnh để củ năng không bị dính chùm rồi nhấc ra, để ráo nước.
  • Bước 6: Rót trà ban đầu bạn đã pha ra cốc hoặc bát, múc vào 3 muỗng sữa đặc rồi khuấy đều. Nếm thử vị trà đã vừa miệng chưa, tăng giảm lại lượng sữa và trà sao cho hợp với khẩu vị của bạn là được nhé.
  • Bước 7: Tiếp tục cho thạch củ năng và đá bào vào. Khuấy đều là bạn có thể sử dụng được luôn món thạch củ năng này rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nè. Mùa hè mà được thưởng thức món ngon này thì còn gì tuyệt vời hơn.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm thạch củ năng trà sữa ngon giòn dai đơn giản trên đây sẽ giúp các bạn có thể tự tay thực hiện món thạch thơm ngon này cho mọi người cùng thưởng thức, thể hiện tay nghề khéo léo của bản thân một cách hoàn hảo. Chúc các bạn thực hiện thành công món thạch củ năng này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0