30/05/2018, 16:47

Ngọt bùi với món chè đậu ván nước cốt dừa

Chè đậu ván nước cốt dừa là một món chè đơn giản, thơm ngon được nhiều người ưa thích. Chè đậu ván nước cốt dừa có vị ngọt béo của nước cốt dừa, hương thơm của vani, cái bùi của đậu ván tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món chè đơn giản mà rất hấp dẫn. Chắc ...

Chè đậu ván nước cốt dừa là một món chè đơn giản, thơm ngon được nhiều người ưa thích.

Chè đậu ván nước cốt dừa có vị ngọt béo của nước cốt dừa, hương thơm của vani, cái bùi của đậu ván tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món chè đơn giản mà rất hấp dẫn.

Chắc hẳn ai đã một lần đến Huế thì không thể bỏ qua các món chè ngon là đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô này, đặc biệt nhất trong đó có món chè đậu ván thơm lừng, béo ngậy là món được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngày nay không phải đến Huế bạn mới được thưởng thức món chè đậu ván nước cốt dừa hấp dẫn này đâu nhé, chỉ với một số nguyên liệu đơn giản cùng cách nấu dễ làm dưới đây là bạn đã có thể tự tay chế biến để chiêu đãi cho cả gia đình một món ăn ngon rồi đấy.

Chè đậu ván nước cốt dừa có tác dụng giải nắng và giải cảm rất tốt. Chè đậu ván nấu không thì có vẻ đơn điệu quá nhưng chỉ cần sự xuất hiện của một chút nước cốt dừa thì sẽ khiến món chè trở nên hấp dẫn vô cùng. Cách nấu chè đậu ván nước cốt dừa ngon tuyệt dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trổ tài thành công với gia đình nhé!

Nguyên liệu cần có cho món chè đậu ván nước cốt dừa này gồm:

+ Đậu ván: 500 gam.

Đậu ván

+ Nước cốt dừa: 1 hủ.

Nước cốt dừa

+ Bột năng: 100 gam.

+ Đường: 200 gam.

Đường cát

+ Lá dứa: 100 gam.

+ Sữa tươi (có đường): 200ml.

Sữa tươi

Cách nấu chè đậu ván nước cốt dừa được thực hiện qua các bước:

Bước 1: Chọn và sơ chế đậu ván

– Trước tiên, nếu muốn nấu chè đậu ván ngon đúng điệu thì các bạn phải chọn những hạt đậu ván có loại khô, có trọng lượng và kích thước được to đều nhau, hạt cầm chắc mẩy thì mới là hạt đậu ngon.

– Sau khi mua về, chúng ta trút hết đậu ra thau, đổ nước nóng ấm vào ngâm khoảng 10 tiếng đồng hồ hoặc có thể ngâm qua một đêm. Lá dứa rửa sạch rồi dùng khăn mỏng lau khô.

– Tiếp theo bóc bỏ vỏ đậu, cho hết đậu vào nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút.

Bước 2: Nấu chè đậu ván nước cốt dừa

– Bắc một nồi lên trên bếp, đổ khoảng từ 1 tới 1.5 lít nước, cho thêm lá dứa vào, thêm đường vô nấu sôi, cỡ 5 phút sau đó thì vớt lá dứa ra ngoài để tạo được hương thơm của món chè.

– Kế tiếp, hòa bột năng vào trong chén nước, vừa đổ vừa dùng muỗng khuấy tan lên để bột không bị vón thành cục. Nêm nếm cho vị ngọt của đường đã vừa miệng bạn chưa? Đổ phần đậu ván hấp chín vào. Nấu thêm 5 phút nữa rồi tắt lửa.

Bước 3: Cách thưởng thức món chè đậu ván nước cốt dừa

– Pha nước cốt dừa + 200ml sữa tươi có đường vào, cho vào nồi nhỏ nấu sôi lên thì tắt bếp rồi để nguội.

– Múc chè đậu ván ra chén, cho một xíu nước cốt dừa lên trên mặt và thưởng thức.

Mời bạn cùng thưởng thức ngay nào

Cách làm chè đậu ván nước cốt dừa vừa ngọt vừa ngon đã hoàn thành, hương vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng lại được, có thêm màu vàng đẹp mắt.

Chúc mọi người ngon miệng!

0