30/05/2018, 16:47

Ngon tuyệt vời mà thanh đạm với cách làm đậu hũ Tứ Xuyên chay

Đậu hũ Tứ Xuyên một món ăn ngon của người Trung Quốc mà khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người yêu thích. Bạn có muốn thưởng thức món ăn tuyệt vời này ngay tại nhà mình không. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm đậu hũ Tứ Xuyên chay ngon đơn giản ...

Đậu hũ Tứ Xuyên một món ăn ngon của người Trung Quốc mà khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người yêu thích.

Bạn có muốn thưởng thức món ăn tuyệt vời này ngay tại nhà mình không. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm đậu hũ Tứ Xuyên chay ngon đơn giản không tốn quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm đậu hũ Tứ Xuyên chay:

- 50gr nấm hương khô

- Nước muối loãng

- 1 củ hành khô, 2 tép tỏi, 1 củ gừng nhỏ

- Gia vị sốt: 1 muỗng nước tương, 20ml nước, 1 muỗng sa tế chay, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối.

- 400gr đậu phụ

- Dầu ăn

Hướng dẫn cách làm đậu hũ Tứ Xuyên chay: 

- Bạn muốn thực hiện cách làm đậu hũ Tứ Xuyên ngon thì hãy sơ chế các nguyên liệu để chuẩn bị nhé. Bạn cắt đậu phụ thành những miếng hình vuông. Sau đó bạn đem cho đậu phụ vào trong nước muỗi đem ngâm trong 15 phút rồi sau đó bạn vớt ra để cho ráo nước.

- Tiếp theo bạn ngâm nấm hương trong nước nóng để khoảng nửa tiếng. Sau đó bạn vớt ra rửa sạch rồi đem cắt mỏng, còn phần nước ngâm bạn để riêng.

- Hành khô tỏi bóc vỏ đem băm nhỏ. Gừng đem cắt mỏng. Pha nước sốt với muỗng nước tương, 20ml nước, 1 muỗng sa tế chay, 1 muỗng đường và 1 muỗng muỗi, chuẩn bị xong các nguyên liệu bạn tiến hành bước tiếp theo của cách làm đậu hũ Tứ Xuyên nhé.

- Kế đến bạn thực hiện bước tiếp theo của cách làm đậu hũ Tứ Xuyên. Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, cho hành khô, tỏi và gừng vào xào đến khi dậy mùi thơm. Cho nấm hương vào xào tiếp đến khi nấm chín mềm. Bạn đổ nước sốt đã pha và nước ngâm nấm hương vào trong chảo. Chờ đến khi nước sốt sôi lăn tăn thì bạn cho đậu vào, đun lửa nhỏ khoảng 5 phút thì tắt bếp.

- Sau đó bạn cho đậu hũ ra tô rắc thêm ít tiêu và vài cọng ngò rí lên bề mặt là đã hoàn thành xong cách làm đậu hũ Tứ Xuyên thơm ngon từ hương vị và hấp dẫn cả về màu sắc rồi đấy.

Đậu hũ Tứ Xuyên là một món ăn chay vô cùng hấp dẫn mà mà nhà bạn sau khi thưởng thức chắc hẳn ai cúng sẽ thích cho xem. Món ăn này vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng lại vô cùng thanh đạm mà cách làm lại đơn giản nữa. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bếp thực hiện ngay cách làm đậu hũ Tứ Xuyên nào các bạn. Chúc bạn thành công và thưởng thức đậu hũ Tứ Xuyên ngon miệng nhé.

0