30/05/2018, 11:23

Muốn muối củ cải cà rốt chỉ cần biết 3 bước sau

Cách muối củ cải cà rốt chưa bao giờ lại đơn giản như thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể yên tâm vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến củ cải cà rốt muối chắc chắn ai cũng biết hết đây là món ăn kèm được sử dụng nhiều trong những món bánh của dân tộc. Nếu bạn hay ăn bánh xèo, bánh ...

Cách muối củ cải cà rốt chưa bao giờ lại đơn giản như thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể yên tâm vào bếp chế biến rồi. Nhắc đến củ cải cà rốt muối chắc chắn ai cũng biết hết đây là món ăn kèm được sử dụng nhiều trong những món bánh của dân tộc. Nếu bạn hay ăn bánh xèo, bánh khọt, bánh cuốn đều thấy có sử dụng củ cải cà rốt muối trong chén nước mắm. Nếu bạn chưa biết cách chế biến mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay củ cải cà rốt muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 240ml dấm gạo
  2. 240ml nước
  3. 50g đường
  4. Muối
  5. 450g cà rốt + củ cải
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn hòa giấm + đường + nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun ở nhiệt độ trung bình. Cat đun cả khuấy đến khi đường tan hết thì tắt bếp để nguội.

 hình 2

Cà rốt, củ cải đem gọt bỏ ngoài rửa sạch, cắt thành những thanh nhỏ có chiều dài 5cm.

Bước 2: Tiến hành làm củ cải cà rốt muối

Cho rau củ vào trong bát trộn cùng ít muối để tăng mùi vị của củ cải. Bạn  để ướp khoảng 30 phút để hỗn hợp mềm dẻo hơn khi ướp. Cho củ cải + cà rốt rửa lại với nước để loại bỏ phần muối dưa thừa rồi cho vào hủ thủy tinh. Đổ nước giấm đường vào ngập các loại củ để khoảng vài giờ bạn có thể lấy ra sử dụng được rồi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm củ cải cà rốt muối

Bạn lấy ra đĩa là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Những ngày nắng oi bức như thế này mà có một phần củ cải cà rốt muối thì còn gì tuyệt vời bằng nữa đúng không. Nếu như trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua một hũ về ăn sẵn sao bạn không thử vào bếp chế biến chứ. Đặc biệt vào những ngày tết của dân tộc mà có một phần củ cải cà rốt muối để khiến khẩu vị tốt hơn thì còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị nhà bạn. Với những phần cà rốt củ cải giòn giòn có tí vị chua ngọt tan chảy còn gì tuyệt vời bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0