30/05/2018, 11:23

Cách làm món sườn heo non sốt cam ngon đơn giản tại nhà

Cách làm món sườn heo non sốt cam ngon đơn giản tại nhà. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết hôm nay nên ăn gì thì hãy thử cách làm sườn sốt cam mới lạ này nhé! Vị ngọt của cam, chút cay cay từ nước sốt đặc biệt là có mùi thơm cay đặc biệt từ vỏ cam hòa quyện đều vị cùng gia vị khác, nước sốt sánh ...

Cách làm món sườn heo non sốt cam ngon đơn giản tại nhà. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết hôm nay nên ăn gì thì hãy thử cách làm sườn sốt cam mới lạ này nhé! Vị ngọt của cam, chút cay cay từ nước sốt đặc biệt là có mùi thơm cay đặc biệt từ vỏ cam hòa quyện đều vị cùng gia vị khác, nước sốt sánh mịn quyện vào miếng sườn sẽ cho bạn món mặn cực kỳ ưng đó nha. Nghe thì lạ thế thôi chứ các bước chế biến không hề khó đâu, với hướng dẫn chi tiết dưới đây mình tin ai cũng có thể có cho nhà mình món sườn sốt cực ngon mà lại còn độc đáo nữa đó. Thử ngay nha!

Hãy cùng icachlam.net tham khảo  dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn non: 500g
+ Cam: 1 quả
+ Hành lá: 3-4 cây
+ Tỏi: 4  tép
+ Sữa chua
+ Gia vị cần dùng: Hạt nêm + đường + tiêu + ớt bột + giấm + tương ớt

 phần 1

Cách làm sườn sốt cam ngon

Bước 1: Hành lá bạn cắt rễ, rửa sạch rồi thái lát. Bạn chỉ lấy phần đầu trắng của hành thôi nhé.

 phần 2

Bạn đập dập tỏi, bỏ vỏ.

Bước 2: Bạn rửa sạch sườn rồi chặt thành từng miếng vừa ăn.

 phần 3

Để sườn được đậm đà, trước khi nấu bạn ướp sườn với gia vị gồm: 2 thìa cafe hạt nêm + nửa thìa cafe đường + 1 thìa cafe giấm + 1 thìa cafe sữa chua + nửa thìa cafe tiêu + 1 thìa cafe ớt bột, trộn đều. Bạn ướp sườn khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3: Cho chảo lên bếp, chiên vàng các mặt của sườn rồi gắp ra đĩa cho ráo dầu.

 phần 4

Bước 4: Bạn rửa sạch cam rồi vắt lấy phần nước cốt, phần vỏ cam bạn đừng vứt đi mà xắt thành sợi để chút nữa dùng nha.

Làm nước sốt cam: Bạn cho 2 thìa cafe đường + 2 thìa cafe hạt nêm + 2 thìa cafe giấm vào bát nước cam, khuấy đều lên. Nếu bạn muốn phần nước sốt đặc hơn thì có thể thêm chút bột năng vào bát nhé.

 phần 5

Bước 5: Vẫn chảo chiên sườn đó, với lượng dầu vừa đủ bạn cho hành + tỏi + vỏ cam vào phi thơm, sau đó bạn cho sườn vào đảo đều.

Đảo tầm 2-3 lượt thì bạn cho tiếp nước sốt cam vào, đun với lửa nhỏ để nước sốt ngấm đều vào sườn. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đun đến khi nào phần nước sốt sánh lại, sền sệt thì tắt bếp.

 phần 6

Cách làm món sườn sốt cam này khá đơn giản phải không nào cả nhà?  Sẽ thật tuyệt vời cho mâm cơm ngày cuối tuần hôm nay có sự góp mặt của món mặn này đấy. Nếu chưa nấu món này bao giờ thì hôm nay chính là lúc bạn nên “trổ tài” món ăn này đó.

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0