30/05/2018, 11:23

Cách làm mứt dâu tây sấy ngon hết ý không chê vào đâu được

Cách làm mứt dâu tây sấy vừa thơm ngon lại lạ miệng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho khay mứt tết của gia đình bạn. Trong những dịp tết luôn có sự xuất hiện của khay mứt tết đây đã trở thành truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua. Nhưng tết đến vấn đề an toàn thực phẩm luôn là điều lo lắng ...

Cách làm mứt dâu tây sấy vừa thơm ngon lại lạ miệng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho khay mứt tết của gia đình bạn. Trong những dịp tết luôn có sự xuất hiện của khay mứt tết đây đã trở thành truyền thống của người Việt hàng trăm năm qua. Nhưng tết đến vấn đề an toàn thực phẩm luôn là điều lo lắng của các chị em nội trợ. Để khắc phục nỗi lo đó các chị em có thể tự tay  vào bếp chế biến những thực phẩm bao gồm cả món mứt cho gia đình. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món mứt dâu tây sấy nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg dâu tây
  2. 500g đường
  3. Muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch cắt bỏ lá để lại cuống ngắn ngâm trong âu nước muối pha loãng 30 phút. Vớt dây tây ra rửa lại vài lần với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt dâu tây sấy

Cho dâu tây vào nồi cùng với đường đặt lên bếp đun trên lửa nhỏ đến khi dâu tây mềm còn đường tan ra hết. Rim thêm 30 phút thì bạn vớt dâu tây đun đến khi đường đặc lại đến khi đường cô đặc cho dâu tây vào nồi rim đều 2 mặt đến khi đường chuyển sang màu nâu sẫm thì bạn tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt dâu tây sấy

Cho dâu tây vào lò sấy ở nhiệt độ 100 độ C đến khi dâu tây nguội bạn có thể lấy ra thưởng thức.

 hình 4

Mứt dâu tây sấy sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho khay mứt tết nhà bạn năm nay chắc chắn sẽ cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn. Xét về cả hình thức và hương vị món mứt dâu tây sấy đều được đảm bảo với những miếng mứt đỏ mọng hương vị thì không chê vào đâu được với lớp mứt dâu dẻo thơm lừng và ngọt lịm nhâm nhi trong những ngày tết đến khi còn gì bằng cho khẩu vị gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0