30/05/2018, 11:23

Cách làm khoai tây bọc tôm chiên xù ngon miễn bàn giòn rụm cực đã

Cách làm khoai tây bọc tôm chiên xù là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các trang mạng nấu ăn. Nhưng trên các trang mạng có vô số công thức nấu ăn nhưng không phải cái nào cũng chuẩn nhất. Để giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra công ...

Cách làm khoai tây bọc tôm chiên xù là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các trang mạng nấu ăn. Nhưng trên các trang mạng có vô số công thức nấu ăn nhưng không phải cái nào cũng chuẩn nhất. Để giúp các chị em nội trợ dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra công thức làm khoai tây bọc tôm chiên xù vừa nhanh lại ngon nhất để đến tay các bạn. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp trổ tài chế biến khoai tây bọc tôm chiên xù nhé.

Nguyên liệu:

  1. 15 con tôm tươi
  2. 3 củ khoai tây vỏ đỏ
  3. 1 thìa bơ
  4. 2 quả trứng gà
  5. Ớt bột, bột tỏi, bột mì, bột chiên xù
  6. Sữa tươi không đường
  7. Hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch bóc vỏ tôm ướp với muối + tiêu cho ngấm gia vị.

 hình 2

Khoai tây nghiền nát cho 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa bơ trộn đều rồi thêm ít bột mì vào cùng. Đến khi hỗn hợp mịn cho 2 thìa muối + 2 thìa hạt tiêu + 2 thìa ớt bột + 2 thìa bột tỏi trộn cho đồng nhất lại.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm khoai tây bọc tôm chiên xù

Lấy ít bột khoai tây vo tròn lại ấn lỗ ở giữa cho tôm vào còn đuôi tôm hướng ra ngoài vo thành hình quả lê. Cho trứng gà đánh cùng sữa tươi không đường vào bát nhúng khoai tây tôm vào bột mì vào trứng rồi lăn qua bột chiên xù cho đều.

 hình 4

Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho tôm bọc vào chiên vàng đều cả hai mặt đến khi tôm chín ban vớt ra ngoài đĩa có lót giấy thấm dầu.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm khoai tây bọc tôm chiên xù

Cho khoai tây bọc tôm chiên xù ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Chắc chắn món khoai tây bọc tôm chiên xù sẽ là một món ăn hoàn toàn mới trong khẩu vị ăn uống gia đình giúp cải thiện tình trạng chán ăn. Một món ăn có sự hài hòa trọn vẹn của hình thức và hương vị sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn với lớp tôm sần sật hòa cùng lớp bột bên ngoài giòn rụm vàng ươm chấm kèm chút tương ớt thì còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0