30/05/2018, 11:23

Cách làm bánh bao bí đỏ chiên ngon giòn bên ngoài ngọt mát bên trong

Cách làm bánh bao bí đỏ chiên là món bánh ăn vặt vô cùng quen thuộc và hấp dẫn của người Trung Quốc, đồng thời được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Bánh bao bí đỏ chiên là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bí đỏ bên ngoài dẻo thơm, được phủ lớp vụn bánh mì giòn rụm hòa quyện cùng nhân lạc rang ...

Cách làm bánh bao bí đỏ chiên là món bánh ăn vặt vô cùng quen thuộc và hấp dẫn của người Trung Quốc, đồng thời được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Bánh bao bí đỏ chiên là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bí đỏ bên ngoài dẻo thơm, được phủ lớp vụn bánh mì giòn rụm hòa quyện cùng nhân lạc rang bùi bùi, đường nâu ngọt ngào. Đặc biệt, bánh bao bí đỏ chiên rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày se lạnh. Vậy thì hãy cùng vào ilamdep để làm ngay một đĩa bánh bao bí đỏ chiên hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 120g bột gạo nếp
  2. 560g bí đỏ
  3. 105g đường nâu
  4. 100g lạc rang
  5. 60g vụn bánh mì
  6. 45ml dầu lạc
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ rửa sạch, bổ làm 4 đem hấp cách thủy, lấy ra để nguội rồi dùng thìa múc từng phần thịt bí đỏ cho vào bát và nghiền nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao bí đỏ chiên

Trộn bột gạo nếp với thịt bí ngô, nhào mịn. Trộn lạc rang băm nhỏ với đường nâu, thêm 15ml nước vào trộn đều. Chia hỗn hợp bột thành 4 phần bằng nhau, mỗi phần chia thành 4 phần nhỏ và viên tròn. Sau đó, ấn dẹt, cho nhân đường lạc vào, gói các mép bánh lại, vo tròn rồi lăn qua vụn bánh mì và cho vào chảo chiên vàng đều 2 mặt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh bao bí đỏ chiên

Xếp bánh bao bí đỏ chiên ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Vào cuối tuần này, hãy trổ tài làm ngay một đĩa bánh bao bí đỏ chiên giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm bên trong để chiêu đãi cả nhà nhé. Đặc biệt, bạn có thể bọc kín bánh bao bí đỏ chiên trong túi nilon hoặc hộp kín và để trong tủ lạnh dùng dần trong 3 ngày vẫn còn giữ được hương vị thơm ngon nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh mới lạ tiếp theo cùng ilamdep.


0