30/05/2018, 16:49

Mát lạnh với cách làm kem que tại nhà

Hè đến rồi, cái nắng nóng bức oi ả khiến ai cũng nhễ nhại và mệt mỏi vô cùng. Vì vậy món kem que mát lạnh với hương vị thơm ngát, mát lành của hoa quả tươi sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn giải nhiệt trong tiết trời nóng bức, khó chịu này đó. Nghe là ...

Hè đến rồi, cái nắng nóng bức oi ả khiến ai cũng nhễ nhại và mệt mỏi vô cùng. Vì vậy món kem que mát lạnh với hương vị thơm ngát, mát lành của hoa quả tươi sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn giải nhiệt trong tiết trời nóng bức, khó chịu này đó.

Nghe là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không, nếu chị em nào chưa biết cách làm kem que tại nhà thì hãy theo dõi ngay hướng dẫn dưới đây của chúng tôi ngay nhé, vì chắc chắn cả gia đình bạn sẽ phải mê mẩn món kem ngon tuyệt này đó.

Nguyên liệu làm kem que

– Hoa quả tươi (tùy theo khẩu vị gia đình mà bạn những loại trái cây ưa thích: dâu tây, cam, chanh,..)

Chanh tươi (vắt lấy nước cốt)

– Nước lọc

– Đường

Hướng dẫn cách làm kem que tại nhà:

– Bạn bắc một nồi nước lên bếp và đun cho sôi, sau đó thì cho đường vào khuấy đều đến khi đường hòa tan hết với nước, tùy khẩu vị mà độ ngọt của bạn sẽ khác nhau. Tắt bếp để riêng hỗn hợp nước đường trên ra cho nguội.

– Trái cây các bạn rửa sạch, nếu dâu tây thì cắt bỏ cuống đầu, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay cho nhuyễn.

– Cho phần nước đường vừa đun để nguôi ở trên vào phần trái cây đã xay nhuyễn.

– Để cách làm kem que tại nhà được ngon, bạn lấy phần nước cốt của một nửa quả chanh, cho thêm vào hỗn hợp xay nhuyễn trên, xay thêm khoảng 10 giây nữa,

– Cho phần hỗn hợp trên vào khuôn làm kem que (với dụng cụ này các bạn có thể tìm mua trực tiếp ở các siêu thị, giá rẻ mà rất tiện lợi khi sử dụng), xong rồi bạn để vào ngăn đá tủ lạnh.

– Trong cách làm kem que tại nhà, nếu bạn làm kem với cam tươi hoặc chanh tươi thì quy trình cũng tương tự như trên. Chanh và cam thì vắt để lấy nước cốt, nhớ là phải lọc bỏ hột ra khỏi phần nước cốt nhé.

- Sau đó các bạn đợi khoảng vài tiếng cho đến khi kem đã đông hoàn toàn trong tủ lạnh, lúc này bạn bỏ khuôn kem ra và bây giờ thì có thể dùng ngay những que kem mát lạnh này rồi.

Vậy là cực kỳ đơn giản để với cách làm kem que tại nhà đúng không, với món kem thơm ngon hấp dẫn này đảm bảo cái nóng bức mùa hè sẽ không còn làm gia đình bạn khó chịu thêm nữa. Hãy để những que kem thơm mát này của chúng tôi xóa tan cái nóng mùa hè nhé, nhanh chân học ngay công thức và vào bếp chuẩn bị đi nào. Chúc các bạn thành công và gia đình bạn sẽ có được một món giải nhiệt tuyệt vời nhé. 

0