30/05/2018, 16:49

Cách làm sữa ngô đơn giản, bổ dưỡng

Sữa ngô là một loại đồ uống giàu dưỡng chất và sẽ ngon hơn nếu bạn dùng lạnh và khi bạn thưởng thức chắc chắn bạn sẽ cảm thấy “VÔ CÙNG ĐÔ với mùi thơm, vị béo ngậy của những ly sữa ngô mang lại. Bạn có thể uống sữa ngô nóng ấm áp vào mùa đông và với mùa hè oi bức chúng ta lại thưởng ...

Sữa ngô là một loại đồ uống giàu dưỡng chất và sẽ ngon hơn nếu bạn dùng lạnh và khi bạn thưởng thức chắc chắn bạn sẽ cảm thấy “VÔ CÙNG ĐÔ với mùi thơm, vị béo ngậy của những ly sữa ngô mang lại. Bạn có thể uống sữa ngô nóng ấm áp vào mùa đông và với mùa hè oi bức chúng ta lại thưởng thức sữa ngô mát lạnh. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ tới bạn cách làm sữa ngô đơn giản, thơm ngon hấp dẫn.

Chỉ với thời gian là 20 phút là bạn đã có thể chế biến ngay một ly sữa ngô thơm ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn và cả nhà, theo nghiên cứu cho biết chỉ với 300ml sữa ngô là bạn đã nạp cho cơ thể 18,4% lượng chất xơ cần thiết cho cả ngày. Vậy tại sao bạn không học cách làm sữa ngô để chế biến ngay cho những người thân yêu trong gia đình mình thưởng thức nhỉ?

Trong một cốc sữa ngô chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như: vitamin B1, vitamin B, B5, B3 giúp cho não bộ hoạt động tốt, cải thiện chứng bệnh hay quên. Ngoài ra hàm lượng vitamin B có rất nhiều trong sữa ngô giúp cơ thể duy trì lượng đường trong máu kích thích não bộ bạn có thể hoạt động tốt trong thời gian dài với áp lực cao.

Nắm bắt được những tác dụng của sữa ngô như vậy, sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn cách làm sữa ngô chỉ trong 20 phút, vừa ngon, vừa tiết kiệm thời gian nữa.

Nguyên liệu cho cách làm sữa ngô gồm có:

– Ngô ngọt: 2 trái

Ngô

– Sữa tươi: 1 túi (200ml)

Sữa tươi

– Đường, sữa đặc (tùy theo khẩu vị)

Đường

Sữa đặc

– Nước: 1 lít (hoặc nhiều hơn tùy ý)

Cách làm sữa ngô được thực hiện như sau:

Bước 1: Ngô lột bỏ áo bên ngoài và bỏ râu, tiếp theo bạn tách riêng hạt và lõi ra, hạt ngô bạn mang rửa sạch để ráo.

Bước 2: Cho ngô vào máy xay sinh tố cùng 1 lít nước lọc đã chuẩn bị sẵn xay thật nhuyễn, bạn nhớ là phải xay cho thật nhuyễn thì ngô mới ra hết sữa được, cho nước xâm xấp với ngô để ngô nhanh hơn.

Bước 3: Cho lõi ngô vào nồi luộc lên lấy nước để sữa ngô tăng thêm mùi thơm và có vị ngọt tự nhiên, và nếu thời gian của bạn không có quá nhiều thì bỏ qua bước này cũng được.

Bước 4: Lọc sữa ngô, bạn dùng một chiếc nhỏ của trẻ em, dùng loại có từ 2 – 3 lớp thì càng tốt. Hãy lấy từ từ sữa từ máy xay đổ ra và cho vào khăn sau đó vắt lấy nước (bạn hãy rửa sạch tay trước nhé). Dùng tay vắt thật mạnh rồi có thể cho thêm nước cho sữa ngô ra hết.

Bước 5: Đặt nồi lên bếp, cho 200 ml sữa tươi vào, cho thêm đường và nêm nếm cho vừa miệng. Nấu cho sữa tươi sôi lên, vớt bọt nếu bị trào lên. Nấu cho sôi rồi nêm nếm cho vừa miệng. Nấu khoảng thêm 5 phút rồi tắt bếp. Đặt nồi xuống bếp, đợi sữa nguội thì sử dụng. Bạn có thể uống nóng hoặc uống với đá đều ngon cả.

Cách làm sữa ngô đơn giản đã hoàn thành

Như vậy là bạn đã thành công cách làm sữa ngô rồi đó nhé. Chỉ với 5 bước trên của chúng tôi quá đơn giản phải không? Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay để thực hiện cách làm sữa ngô bổ dưỡng này nhé!

Chúc bạn thành công!

0