30/05/2018, 16:49

Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai thơm ngon nóng giòn khó cưỡng

Hẳn trong số chúng ta đều đã từng thử qua món khoai tây chiên lắc phô mai thật ngon của các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh rồi đúng không? Chắn hẳn đây là một trong những món khoái khẩu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn là fan của những món ăn vặt đường phố. Bởi cũng không quá khó hiểu khi món ...

Hẳn trong số chúng ta đều đã từng thử qua món khoai tây chiên lắc phô mai thật ngon của các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh rồi đúng không? Chắn hẳn đây là một trong những món khoái khẩu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn là fan của những món ăn vặt đường phố. Bởi cũng không quá khó hiểu khi món khoai tây chiên lắc phô mai vừa thơm ngon vừa hấp dẫn lại dễ tìm và dễ ăn nữa, thật quá tiện lợi có phải không nào?

Vậy thì bạn đã biết cách làm khoai tây chiên lắc phô mai thơm ngon này để có thể tự mình chế biến ra hay chưa? Nếu một ngày bạn muốn ăn món này nhưng lại không thể đến cửa hàng để mua được, thì hãy xem qua bài viết hôm nay của chúng tôi để có thể tự mình chế biến ra được món này nhé. Xin giới thiệu đến các bạn cách làm khoai tây chiên lắc phô mai thơm ngon nóng giòn khó cưỡng.

Món ăn vặt ngon thế này ai nỡ từ chối chứ?

Những nguyên liệu mà bạn cần để thực hiện cách làm khoai tây chiên lắc phô mai:

  • Khoai tây: 4 củ, khoảng 400g.

  • Bột phô mai: 40g, hoặc bạn có thể mua phô mai thẻ rồi về cắt nhỏ ra, các loại phô mai này được bày bán ở rất nhiều chợ và siêu thị, rất dễ tìm bạn nhé, nhưng phải đảm bảo được là bạn cắt phô mai nhuyễn ra nhé.
  • Muối iot hoặc muối tinh luyện: 15g.
  • Dầu ăn từ thực vật.
  • Giấy ăn dùng để thấm dầu.

Phô mai góp phần tạo nên tên tuổi của món khoai lắc đấy.

Sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện cách làm khoai tây chiên lắc phô mai:

  • Khoai tây mua về rồi bạn rửa sạch, sau đó gọt sạch vỏ, cắt hết phần mắt khoai cho sạch sẽ.

  • Tiếp theo bạn ngâm khoai vào trong nước cho thêm một ít muối pha loãng vào, ngâm khoảng 10-15 phút, đây chính là cách giúp cho khoai tây sẽ không bị thâm đen, đây là cách làm khoai tây chiên lắc phô mai hấp dẫn hơn đấy nhé.
  • Sau đó bạn vớt khoai ra, cho vào một cái rổ, để ráo nước.
  • Phải lưu ý chọn khoai tây còn ăn được, không bị mọc mầm nhé bạn.

Khoai tây lắc phô mai luôn được gọi trong các nhà hàng chuỗi thức ăn nhanh.

Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai:

  • Dùng một cái nồi lớn, đặt lên bếp, đun sôi nước.

  • Khi nước sôi, cho đường và muối đã chuẩn bị ở trên vào, sau đó bạn nhẹ nhàng thả khoai tây vào luộc sơ nhé.
  • Nhanh tay chuẩn bị một thau nước đá lạnh, luộc khoai khoảng 5 - 10 phút thì vớt ra và thả luôn vào thau nước hạ nhiệt. Đây là cách giúp cho khoai tây giòn đấy bạn.
  • Dùng chảo đặt lên bếp, làm nóng với dầu ăn. Sau đó bạn đưa phần khoai tây luộc vào chiên sơ, đến khi khoai vàng đều các mặt thì tắt lửa, lấy khoai ra, cho vào một cái đĩa được lót sẵn giấy thấm dầu, để cho giấy hút bớt dầu ăn bạn nhé.

Dùng giấy ăn thấm bớt dầu mỡ để giúp bảo vệ sức khỏe nhé.

  • Để lắc khoai tây, bạn dùng một cái hộp nhựa, hoặc túi giấy, cho khoai vào bên trong cùng với phần phô mai đã chuẩn bị bên trên, sau đó đóng hộp, túi giấy lại và lắc thật đều. Đến khi bạn cảm thấy phần bột phô mai bên trong đã được bám đều lên khoai thì dừng.

Béo giòn, thơm và ngon, một món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn.

Vậy là các bạn đã hoàn thành cách làm khoai tây chiên lắc phô mai giòn thơm ngon rồi đấy, hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ tự mình làm được món khoai nổi tiếng này tại nhà của mình nhé, chúc các bạn thành công.

 

0