30/05/2018, 16:49

Giới thiệu cách làm kem Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn

Với cuộc sống hiện nay, văn hóa và cả nền ẩm thực Hàn Quốc đã du nhập vào nước ta khá nhiều. Các món ăn Hàn cũng được nhiều người biết đến và yêu thích hơn. Với một quốc gia sở hữu nền ẩm thực đường phố khá mạnh như Hàn, thì có hàng loạt các món ăn vặt phổ biển. Trong đó phải kể đến kem Hàn Quốc. ...

Với cuộc sống hiện nay, văn hóa và cả nền ẩm thực Hàn Quốc đã du nhập vào nước ta khá nhiều. Các món ăn Hàn cũng được nhiều người biết đến và yêu thích hơn. Với một quốc gia sở hữu nền ẩm thực đường phố khá mạnh như Hàn, thì có hàng loạt các món ăn vặt phổ biển. Trong đó phải kể đến kem Hàn Quốc.

Khi nói đến kem, đại đa số mọi người thường nghĩ món ăn này chỉ dành cho trẻ em. Đó là một suy nghĩ khá sai lầm với món kem Hàn Quốc, vì món ăn này không kén lứa tuổi, dường như thích hợp với mọi lứa tuổi. Với kem bơ truyền thống là màu hơi bóng, nhìn trong suốt nên rất hấp dẫn và thanh nhã,  tạo nên 1 làn sóng kem uốn lượn trong khiến ai cũng tò mò, thích thú và mê mẫn.

Chắc bạn đang thắc mắc, bí quyết để làm được món kem này đúng không nào? Hãy theo dõi bài viết hôm nay, bạn sẽ biết cách làm kem Hàn Quốc ngay thôi.

Kem Hàn có khá nhiều hương vị và màu sắc

Về nguyên liệu cần cho món kem Hàn Quốc này bạn cần chuẩn bị:

  • 10gr nước
  • 1 lòng trắng trứng
  • 100gr bơ lạt động vật Arla
  • 40gr đường xay/đường bột

Kem được cắt thành viên vừa ăn trông khá đáng yêu

Và cách làm kèm Hàn Quốc như sau:

Bước đầu tiên cần làm là đánh tan bơ, bạn mua bơ về và cắt bơ thành từng khúc hình vuông.

Tiếp đên bạn cho bơ vào tô lớn bạn đánh cho đến khi bơ dẻo ra và đặc, để giữ cho bơ luôn lạnh bạn làm bằng cách đặt tô bơ vào thau đá hoặc cho tô bơ vào ngăn mát tủ lạnh.

Đánh tan lòng trắng trứng đến khi gần bông

Bước tiếp theo, bạn chú ý bước này bạn thực hiện nhanh tay tí nhé – Bạn cho nồi lên bếp, nấu đường và ít nước trên lửa nhỏ.

Trong lúc đó bạn đánh tan lòng trắng trứng đến khi gần bông cứng lòng trắng trứng.

Và bạn nhớ canh sao nước đường đến mức 118 độ là tốt nhất rồi đổ nhanh nước đường vào tô trứng đã đánh .

Bước tiếp đến là đánh bông hỗn hợp trứng và nước đường đã nấu khi nãy, sau đó cho cả tô hỗn hợp vào ngăn đá khoảng 10 phút.

Sau khi để tô hổn hợp lạnh đủ 10 phút, bạn đem cả tô hỗn hợp trứng ra và cho bơ đã đánh tan vào đến khi hết, nhớ đánh tan tốc độ chậm thôi nhé.

Đánh hỗn hợp cho đến khi bơ mềm và mượt

Tiếp theo đó, bạn đánh tới khi bơ mềm và mượt rồi dừng lại và chỉ đánh cho đến khi mềm mượt chứ không đánh bông lên nhé.

Và bước cuối cùng, bạn cho bơ vừa đánh vào ngăn đá thêm 8 phút, sau đó lấy ra bạn đánh đều thêm 1 lần nữa là đã có thành phẩm cuối cùng rồi nhé!

Kem Hàn Quốc được bày ra vô cùng bắt mắt với hương thơm khó cưỡng

Với cách làm kem Hàn Quốc đơn giản như thế, bạn có thể làm được nhiều kem với nhiều hình dạng khác nhau tùy theo ý thích.

Món kem Hàn Quốc luôn là sự sựa chọn của những người thích sự hấp dẫn và thanh nhã, nhất là trẻ em nói đến kem là mừng lắm luôn đấy. Đừng chần chừ gì hảy thử ngay hôm nay. Cách làm lại đơn giản với những nguyên liệu dễ dàng có được. Chúc bạn thành công.

0