30/05/2018, 16:49

Cách làm chuối ô mai dân dã thơm ngon

Chuối là một loại quả có rất nhiều công dụng, cả việc làm đẹp lẫn hỗ trợ cho sức khỏe, giản cân… Bên cạnh đó mùi vị của chuối ở các giai đọan sống, chín và được chế biến cũng là một yếu tố khiến cho mọi người đều yêu thích loại quả ngon này. Từ chuối bạn có thể chế biến ra rất nhiều loại ...

Chuối là một loại quả có rất nhiều công dụng, cả việc làm đẹp lẫn hỗ trợ cho sức khỏe, giản cân… Bên cạnh đó mùi vị của chuối ở các giai đọan sống, chín và được chế biến cũng là một yếu tố khiến cho mọi người đều yêu thích loại quả ngon này. Từ chuối bạn có thể chế biến ra rất nhiều loại thức ăn và đồ uống khác nhau, có rất nhiều món được chọn làm những món chính trong menu của một vài nhà hàng nổi tiếng đấy nhé.

Nhưng nếu bạn ăn mãi những món thì sẽ chán ngán đúng không? Thế thì hôm nay xin được giới thiệu đến các bạn một cách chế biến mới cho loại quả ngon này nhé, đó chính là cách làm chuối ô mai dân dã thơm ngon.

Chuối ô mai là một trong những món ăn vặt lâu đời.

- Những nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị:

·         Chuối xanh: 4 quả. (Lưu ý nên chọn loại chuối hương, vì loại này là chuối to và mùi rất thơm).

·         300g đường cát trắng.

·         Một ít dầu ăn thực vật.

Sử dụng loại chuối ít hạt, thân dài để làm thì sản phẩm sẽ đẹp và ngon hơn nhé.

- Sơ chế nguyên liệu:

·         Chuối xanh chọn loại thon dài, đừng bị đen nhiều ở vỏ.

·         Sau khi mua về, bạn rửa sạch bên ngoài để tránh thuốc trừ sâu, rồi lột bỏ phần vỏ ngoài.

·         Nếu quả chuối dài quá thì cắt làm đôi ngang thân, sau đó cắt lát vừa ăn, mỏng theo phần thân dọc của chuối.

Bạn thái chuối càng mỏng thì thời gian chế biến càng ngắn nhé.

·         Sau khi cắt chuối xong, bạn ngâm chuối với nước sạch pha một chút muối loãng, đây là cách làm chuối ô mai đỡ chát khi chế biến xong đấy nhé.

·         Ngâm chuối khoảng 10 phút thì bạn vớt ra, để ráo rồi mang chuối trải lên một cái rổ hoặc thau có lỗ thông hơi bên duới, mang ra phơi nắng sơ ngang, chừng 20 phút.

- Tiến hành chế biến:

Hoặc bạn cũng có thể để cả trái thế này để thực hiện.

·         Bước tiếp theo bạn cho chuối đã phơi nắng vào lò vi sóng, chỉnh nhiệt độ 200 độ C và để chuối vào trong vòng 5 phút.

·         Khi lấy ra, bạn sẽ nhìn thấy chuối bị ra nước mềm nhũng, nhưng bạn đừng lo lắng nhé, cứ giữ lại tất cả phần chuối ấy, bởi vì như thế là bạn đang làm đúng cách làm chuối ô mai dân dã thơm ngon rồi đấy.

·         Lưu ý không được lật chuối lại khi vừa lấy ra khỏi lò vi sóng nhé, vì sẽ làm gãy thân chuối khiến cho hình thù của món ăn không đẹp sau khi chế biến xong.

·         Tiếp tục lặp lại bước trên một lần nữa, cho chuối vào lò vi sóng 5 phút và lại lấy ra, bạn sẽ thấy phần nước chuối sệt lại.

·         Cuối cùng, bạn lấy chuối ra để nguội, cho vào lồng bảo quản và để qua một đêm, như vậy là bạn đã có một phần chuối ô mai thật thơm ngon rồi đấy, thật đơn giản phải không nào?

Món này bạn dùng kèm với bánh mì hoặc là ăn không đều được.

Sau bài viết cách làm chuối ô mai dân dã thơm ngon này, hy vọng các bạn có thể tự mình làm được một món ăn vặt, tráng miệng ngon đậm đà hương vị quê hương nhé, món chuối ô mai dân dã này hiện nay không còn được bày bán nhiều nữa, vì vậy để có thể thưởng thức món ăn này chỉ có thể tự làm thôi, hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp cho bạn được ít nhiều nhé. Chúc các bạn thành công.

 

0