30/05/2018, 16:49

Cách làm bánh rán Nhật Bản đang được giới trẻ yêu thích

Phải chăng chúng ta biết đến nước Nhật ngoài vẻ đẹp của hoa anh đào, hay những bộ phim hoạt hình và đặc biệt là hoạt hình Doraemon, một bộ phim không chỉ riêng trẻ em Nhật Bản yêu thích mà cả trẻ em Việt Nam và trên thế giới nữa. Đặc biệt, nói đến chú mèo máy Doraemon mập ú luôn có một món ăn ưa ...

Phải chăng chúng ta biết đến nước Nhật ngoài vẻ đẹp của hoa anh đào, hay những bộ phim hoạt hình và đặc biệt là hoạt hình Doraemon, một bộ phim không chỉ riêng trẻ em Nhật Bản yêu thích mà cả trẻ em Việt Nam và trên thế giới nữa. Đặc biệt, nói đến chú mèo máy Doraemon mập ú luôn có một món ăn ưa thích, có tiền là mua ăn ngay đó chính là bánh rán.

Món bánh rán Nhật Bản – hay còn được gọi là Dorayaki, món bánh không còn xa lạ gì với những thế hệ người lớn hay trẻ em đã trải qua cùng chú mèo máy Doraemon. Hình ảnh thân quen của thời ấu thơ với chú mèo ú màu xanh vui vẻ ăn chiếc bánh rán đã trở thành một biểu tượng. Với nhân đậu đỏ thơm ngon chiếc bánh rán trở nên ngọt ngào đối với tất cả những trẻ em. Để biết cách làm bánh rán Nhật Bản bạn theo dõi bài viết hôm nay nhé.

Bánh rán Nhật vô cùng bắt mắt với các em nhỏ

Về phần dụng cụ cần thiết cho cách làm bánh rán Nhật Bản này là:

  • 1 muôi múc canh
  • Giấy ăn
  • 1 chảo chống dính

Phần nguyên liệu cho món bánh rán yêu thích này gồm:

  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 160g bột mỳ thường
  • 1 tsp bột nở
  • 1-2 tbsp nước
  • 4 quả trứng lớn
  • 140g đường
  • 2 tbsp dầu thực vật
  • 1 hộp đậu đỏ đóng hộp, nấu sẵn (đến đây)

Trứng đánh tan cho vào tô lớn cùng với đường và mật ong

Và cách làm bánh rán Nhật Bản như sau:

Bước 1: Đánh tan trứng

Bạn sử dụng tô lớn, đập trứng vào tô đánh tan hòa tan cùng đường, và mật ong cho đến khi hỗn hợp chuyển đặc.

Bước 2: Trộn bột mỳ với trứng

Tiếp đến bạn cho thêm bột mì, và bột nở vào tô trứng đã đánh tan, đánh đều lên tất cả.

Để hỗn hợp trên đồng nhất về màu sắc, bạn cho thêm nửa thìa nước một cho đến khi đạt hỗn hợp như ý Chú ý hỗn hợp không lỏng như bột làm bánh pancake mà phải đặc, nếu không phần vỏ bánh sẽ bị mỏng.

Cho hỗn hợp bột vào chảo đã được làm nóng với lửa vừa

Bước 3: Chiên bánh rán Nhật Bản

Bạn cho một chảo lớn lên bếp. Làm nóng chảo trên lửa vừa. Bạn dùng khăn giấy nhúng vào dầu ăn, phết nhẹ nhàng  đều lên mặt chảo.

Bạn dùng tiếp muỗng múc canh, từ từ múc từng muỗng bột bánh cho vào chảo, chú ý muỗng bột nên cách mặt chảo 15 cm, như vậy có thể làm ra phần vỏ bánh có kích thước vừa đẹp.

Bạn canh chừng bánh chiên, đến hi bong bóng xuất hiện trên bề mặt bánh, trở mặt bánh và chờ mặt còn lại chín. Khi bánh đã chín đều hai mặt, cho bánh ra đĩa.

Đậu đỏ dùng làm nhân cho bánh rán Nhật Bản

Bước 4: Nhân đậu đỏ

Với đậu đỏ bạn luộc chin, đè ép cho đậu đỏ nhuyễn ra. Cho từng muỗng nhân đậu đỏ vào giữa 1 mặt bánh rồi cho mặt bánh còn lại ép lại với nhau.

Khi cho nhân đậu đỏ vảo hết phần bánh còn lại. bạn cho tất cả ra dĩa, khi ăn bánh nên kèm một tách trà nhỏ sẽ ngon miệng hơn đấy.

Bánh rán nhân đậu đỏ vừa bắt mắt lại vừa thơm ngon

Cách làm bánh rán Nhật Bản đơn giản quá phải không?

Món bánh rán Nhật Bản – Dorayaki, một món bánh khá phổ biến ở Sài Gòn nước ta, bạn có thể thấy được ở hầu hết những siêu thị Nhật Bản. Và nay bạn đã có thể làm tại nhà với cách làm đơn giản. Chúc bạn thành công nhé!

0