30/05/2018, 16:49

Cách pha thức uống giải nhiệt với chanh tươi

Trời đã bắt đầu sang hè, giữa cái tiết trời nồm nồm nặng hơi nước nhưng lại oi bức khiến cơ thể chúng ta bị mất nước dẫn đến mệt mỏi và tâm trạng dễ cáu gắt. Để xua đi cái nóng mùa hè, còn gì bằng một cốc đồ uống ngon lành bên cạnh chứ? Một loại thức uống ưa thích kèm ...

Trời đã bắt đầu sang hè, giữa cái tiết trời nồm nồm nặng hơi nước nhưng lại oi bức khiến cơ thể chúng ta bị mất nước dẫn đến mệt mỏi và tâm trạng dễ cáu gắt. Để xua đi cái nóng mùa hè, còn gì bằng một cốc đồ uống ngon lành bên cạnh chứ?

Một loại thức uống ưa thích kèm thêm vị mát lạnh của đá sẽ giúp bạn tìm được sự thư giãn giữa những ngày hè oi ả. Hôm nay xin được phép giới thiệu đến các bạn cách pha thức uống giải nhiệt với chanh tươi để giúp hạ nhiệt, giải khát và làm đẹp da một cách tự nhiên bạn nhé.

Một ly nước chanh mát làm dịu lòng người.

Để pha loại thức uống giải nhiệt này, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

·         Chanh tươi: 4 quả, nên chọn loại quả xanh, đừng quá già.

·         300g đường nâu, bạn có thể thay bằng đường cát trắng, nhưng đường nâu sẽ thơm hơn khi bạn thực hiện xong cách pha thức uống giải nhiệt.

·         Nuớc lọc: 1 lít.

·         Quế: 1 thanh nhỏ.

Hương quế luôn giúp chúng ta thấy thư giãn.

Các tỷ lệ nguyên liệu thì tùy thuộc vào khẩu vị của bạn nhé, nếu bạn thích uống vị chua nhiều thì cho nhiều chanh hơn.

:

·         Bình thường thì bạn sẽ hòa tan đường trong nước rồi vắt chanh đúng không. Nhưng bạn có biết để nước chanh có hương vị hoàn hảo hơn thì bạn phải cầu kỳ hơn:

·         Đầu tiên là đun sôi đường với nửa lít nước.

·         Tiếp theo thả thêm thanh quế đã chuẩn bị vào đun cùng, cách pha thức uống giải nhiệt này sẽ giúp nước bạn nấu có được vị ngọt dịu dàng và thoang thoảng hương quế cay thơm.

Mật ong giúp cho món nước ngọt dịu dàng tự nhiên.

·         Để nhỏ lửa cho đến khi đường bên trong tan hết và nước trong là được.

·         Phần chanh vắt ra một cốc riêng, bỏ hạt.

·         Để lại chừng nửa quả để thái lát trang trí cho phần nước chanh khi dùng, lưu ý bỏ hết hạt chanh đi nhé.

Dùng một lát chanh và lá bạc hà để trang trí.

·         Hòa nước cốt chanh vừa vắt xong vào bình chứa dung dịch đường quế. Thông thường người ta hay cho rằng chanh vắt vào nước nóng sẽ làm nước chanh có vị đắng nhưng thực ra không phải như thế,  nếu bạn làm rơi hạt chanh vào nước nóng thì dung dịch mới bị đắng.

·         Tuy vậy lời khuyên cho bạn là nếu bạn không có nhu cầu uống nước chanh ấm thì bạn nên để dung dịch đường quế nguội hẳn mới hòa chanh vào để giữ nguyên được lượng vitamin trong nước cốt chanh, tránh vitamin không bốc hơi hết.

·         Thả các lát chanh đã chuẩn bị vào bình nước chanh pha sẵn, thêm đá nếu thích uống lạnh.

Dùng đá bào để ly nước chanh của bạn thêm mát nhé.

Khi dùng, bạn pha 1 cốc dung dịch nước chanh với 3 cốc nước lọc, tùy theo sở thích của bạn mà rót nhiều hay ít dung dịch thôi. Cách pha thức uống giải nhiệt với chanh tươi này sẽ cho bạn món nước chanh giải khát thật đậm đà mùi vị nhưng thực sự thơm ngon, dịu ngọt và quyện hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên như mùi mật ong rừng. Hãy trang trí thêm một lát chanh tươi mỏng đặt trên miệng cốc, vậy là ly nước chanh ngon của bạn đẹp mắt không kém gì nhà hàng đâu.

Sau bài viết cách pha thức uống giải nhiệt với nước chanh tươi hôm nay, hy vọng bạn sẽ có thể tự mình pha được một loại thức uống hạ nhiệt cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, đẹp da và hơn nữa là tìm thấy được một loại thức uống ưa thích hợp khẩu vị nhé.

0