30/05/2018, 16:49

Dễ dàng với cách nấu chè đỗ đen cực đơn giản

Cách nấu chè đỗ đen để chè được ngon mềm cũng cần phải có bí quyết riêng. Hãy cùng học cách nấu chè đổ đen ngon mềm, mát bổ để chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè nắng nóng nực này các bạn nhé! Không cần phải có nhiều nguyên liệu cầu kỳ, phức tạp, với cách nấu chè đỗ ...

Cách nấu chè đỗ đen để chè được ngon mềm cũng cần phải có bí quyết riêng. Hãy cùng học cách nấu chè đổ đen ngon mềm, mát bổ để chiêu đãi cả nhà trong những ngày hè nắng nóng nực này các bạn nhé!

Không cần phải có nhiều nguyên liệu cầu kỳ, phức tạp, với cách nấu chè đỗ đen ngon tuyệt dưới đây bạn chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, thông dụng cùng với vài bước thực hiện là sẽ có món đồ uống bổ dưỡng vừa giải nhiệt, thanh mát trong những ngày nắng nóng, vừa có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

Chè đỗ đen là một trong những món chè ngon được xem là món chè truyền thống của ẩm thực Việt Nam, thế nhưng ngày nay dường như mọi người đang dần dần lãng quên nó bằng những cốc chè đủ kiểu, nhiều màu ở ngoài quán. Hãy giữ lại nét đẹp văn hóa truyền thống này bằng cách học ngay cách nấu chè đỗ đen ngay tại nhà để mỗi khi có thời gian rảnh các bạn đều có thể thực hiện được nhé!

Vào những ngày hè oi bức nóng nực mà được thưởng thức một cốc chè đỗ đen mát lạnh bạn sẽ có cảm giác như trút bỏ được bao khó chịu, mệt mỏi trong người. Ngoài tác dụng giúp giải khát thì chè đỗ đen còn là một loại thức uống bổ dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ do đó chè đỗ đen được rất nhiều người yêu thích.

Cách nấu chè đỗ đen không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng có thể nấu một nồi chè đạt chuẩn ngọt mát, đỗ chín mềm không nát và giữ được hương vị riêng của đỗ đen. Đó là bí quyết mà các bạn cần phải học hỏi. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách nấu chè đỗ đen đơn giản mà bổ dưỡng này ngay bây giờ nhé!

Cách nấu chè đỗ đen cần những nguyên liệu như sau:

- 300 gram đỗ đen

Đỗ đen

- 200 gram đường nâu

Đường nâu

- Dầu chuối

- Dừa tươi, dừa khô

Dừa

 

- Bột năng

Cách nấu chè đậu đen được thực hiện:

- Đỗ đen mua về rửa sạch, nhặt bỏ những hạt sâu, lép sau đó bỏ thêm 1 thìa cà phê muối vào ngâm khoảng 1 tiếng cho đỗ nở.

- Sau 1 tiếng, vớt đỗ ra rửa sạch, để cho ráo nước rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt đỗ đen và đun lửa to đến khi sôi thì hạ lửa xuống.

- Để đỗ đen không quá nát thì khi thấy đỗ đen đã chín mềm các bạn dùng muôi thủng vớt đỗ đen ra và đổ đường vào ướp khoảng 15 phút. Sau đó trút vào nồi chè đun sôi trở lại.

- Để làm trân châu bạn trộn bột năng với nước nóng già, nhào bột thật đều tay cho tới khi thành một khối dẻo mịn rồi dùng tay vo tròn thành những viên bi nhỏ. Cắt dừa tươi thành những hạt lựu nhỏ để làm nhân của trân châu.

Trân châu

- Bắc một nồi nước khác lên bếp và đun sôi, sau đó thả hạt trân châu vào luộc, chờ đến khi hạt trân châu nổi lên thì vớt ra tô nước lạnh để các hạt trân châu không dính vào nhau.

- Khi nồi chè đỗ đen đã sôi lên, bạn bỏ vào nồi một chút bột năng với nước lạnh rồi cho từ từ, khuấy đều để để nước của nồi chè được sánh.

Chè đỗ đen thơm mát đã hoàn thành

Cách nấu chè đỗ đen như vậy là đã hoàn thành, các bạn ăn nóng hay nguội đều ngon cả.

Chúc các bạn thành công!

0