23/05/2018, 17:04

Lợi ích của bã cà phê trong việc trồng rau tại nhà

April 19, 2018 | • | Bạn đã biết lợi ích của bã cà phê trong trồng rau vô cùng hay dưới đây chưa, bạn sẽ có một khu vườn xanh mướt giữa lòng thành phố nếu biết sử dụng loại bã bỏ đi nhiều công dụng này. Lợi ích của bã cà phê trong việc trồng rau sạch Nhiều người Việt Nam ...

April 19, 2018 | • |

Bạn đã biết lợi ích của bã cà phê trong trồng rau vô cùng hay dưới đây chưa, bạn sẽ có một khu vườn xanh mướt giữa lòng thành phố nếu biết sử dụng loại bã bỏ đi nhiều công dụng này.

Lợi ích của bã cà phê trong việc trồng rau sạch

bã cà phê

Nhiều người Việt Nam chúng ta luôn có thói quen uống một ly cà phê phun vào buổi sáng và hầu như ngày nào cũng vậy. Nhiều người trở nên nghiện thức uống này và dùng nó vào bất cứ lúc nào khi họ tỉnh táo, vậy sau khi uống xong bạn sử dụng bã làm gì? Bạn sẽ vứt  ngay chúng vào sọt rác hay bạn sẽ sử dụng chúng để trồng rau?

Việc bón cây bằng bã cà phê là một loại phân tyệt vời cho đất vì chúng chứa nhiều đam, magie, kali, loại bã này đặc biệt thích hợp với cây trồng ưa môi trường đất axit như hoa hồng, khoai lang, khoai tây, cà rốt, bắp cải, hành tây, nha đam, cây thường xanh, cây hoa đỗ quyên… tuy nhiên bạn có thể sử dụng bã để trồng hầu hết các loại cây vì lượng acid trong bã không quá cao như bạn nghĩ đồng thời acid được triết xuất hết sau khi pha cà phê. Đất có axit tốt sẽ giúp cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Nếu bạn có một nguồn cung cấp bã cà phê, hãy giữ lại và làm cho vườn cây của bạn nở hoa quanh năm. Đặc biệt là nếu bạn ở nhà phố và có một khu vườn tường mini thì việc này lại vô cùng tiện lợi.

Cách trồng rau bằng bã cà phê

Bạn có thể thực hiện một trong những cách sau đây để dùng bã cà phê làm phân bón:

Trộn 250gr bã cà phê ẩm với 2 lít nước, để chúng ngoài trời cho tiếp xúc với nhiệt độ thường một thời gian và bạn sẽ có một dung dịch phân bón lỏng.

Bã cà phê sau khi pha xong mang phơi khô khoảng 2-3 ngày. Rải trực tiếp bã cà phê lên gốc cây trồng rồi tưới nước cho cây (nếu rải trực tiếp bột cà phê sau khi rang, vườn của bạn sẽ có mùi cà phê thơm thoang thoảng).

Chôn bã cà phê xuống đất kiềm để trung hòa kiềm và khuyến khích các loại giun đất phát triển làm tơi xốp đất.

lợi ích bã cà phê

Trộn bã cà phê với phân ủ và thêm vỏ trứng đã nghiền nát để ngăn chặn ốc sên.

Nếu muốn làm một chút thí nghiệm tại nhà, bạn rắc một ít bột cà phê lên những cây cà chua đang trồng và cảm nhận sự khác biệt với những cây cà chua được trồng bình thường khác nhé!

Bây giờ thì đừng lãng phí bã cà phê nữa nhé, hãy sử dụng loại bã này sau những lần uống để có những bữa rau xanh hay những loại cây cực kỳ xanh mát cho gia đình bạn.

0