23/05/2018, 17:03

Các nước trồng cà phê nhiều trên thế giới

April 18, 2018 | • | Cây cà phê cho năng suất và chất lượng tốt nhất khi tròng ở những vùng khí hậu nhiệt đới, các nước trồng cà phê nhiều trên thế giới đều có những điều kiện này, tuy nhiên có một chút khác nhau nên sẽ tạo nên chất lượng khác nhau. Danh sách các nước trồng cà ...

April 18, 2018 | • |

Cây cà phê cho năng suất và chất lượng tốt nhất khi tròng ở những vùng khí hậu nhiệt đới, các nước trồng cà phê nhiều trên thế giới đều có những điều kiện này, tuy nhiên có một chút khác nhau nên sẽ tạo nên chất lượng khác nhau.

Danh sách các nước trồng cà phê nhiều trên thế giới

Bắc Mỹ và Caribbean

  • Hawaii: Mặc dù các trang trại cà phê được tìm thấy trên khắp các hòn đảo Hawaii, nó là cà phê Kona, từ các đảo lớn của Hawaii, được biết đến nhiều nhất và luôn có nhu cầu cao. Tuy nhiên điều kiện thiên nhiên chỉ ưu đãi tốt nhất cho  cây cà phê mọc trên sườn núi lửa Mauna Loa có chất lượng tốt nhất. Các cây cà phê ở đảo được tưới mát và nuôi dưỡng bỡi lượng mưa đều đặn hàng năm. Cà phê Kona được xử lý cẩn thận để tạo ra một hương vị phong phú thơm ngon với cơ thể trung bình.

nước trồng cà phê nhiều

  • Mexico: Mặc dù cà phê ở Mexico chủ yếu xuất phát từ các trang trại cà phê nhỏ hơn là các đồn điền lớn với số người trồng cà phê lên đến  hơn 100.000  và  Mexico được xếp hạng là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Hầu hết các trang trại đều nằm ở phía nam của đất nước, chủ yếu ở các bang Veracruz, Oaxaca và Chiapas. Một tách cà phê của Mexico có thể cung cấp một hương vị tuyệt vời và độ sâu của hương vị, thường với độ sắc nét rõ rệt. Nó là một loại cà phê  tuyệt vời cho gu rang cà phê đậm .
  • Puerto Rico: Cà phê đã được đưa đến Puerto Rico từ Martinique năm 1736 và những năm cuối thế kỷ 19. Puerto Rico là  1 trong 6 nước xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới. Nhưng ngành công nghiệp cà phê tại Puerto Rico đã không duy trì vị thế của mình.Những cơn bão lớn và sự cạnh tranh từ các nước sản xuất cà phê khác buộc hòn đảo này  tìm  phương tiện khác để tồn tại kinh tế của mình. Tuy nhiên, ngành công nghiệp cà phê ở đây  đang được hồi sinh và Puerto Rico lại một lần nữa là nước sản xuất ra những loại cà phê tốt cho thế giới.Cà phê ở đây được trồng cẩn thận từ  các giống arabica chất lượng cao và sản xuất theo các tiêu chuẩn cao nhất. Có hai khu vực lớn phát triển trên đảo Caribbean: Grand Lares ở phía nam trung tâm và YAUCO Selecto ở phía tây nam. Cà phê tuyệt vời đến từ cả hai khu vực, được ghi nhận với cơ thể cân bằng ,có độ chua và hương thơm trái cây.

các nước trồng cà phê nhiều
Trung Mỹ:

  • Guatemala: Guatemala là một quốc gia làm việc chăm chỉ để mang lại giá trị  cao hơn và chất lượng đồng nhất cho ngành cà phê cũng như khẳng định thương hiệu riêng mình. Không phải lúc nào cũng được biết đến như một số nước ở Trung và Nam Mỹ  láng giềng, cà phê của Guatemala có một chất lượng và  mùi vị đặc biệt được ưa chuộng bởi nhiều quốc gia bỡi hương vị phong phú của nó. Có ba khu vực trồng chính – Antigua, Coban và Heuhuetanango – và trong từng khu vực trồng, người ta thấy một cảnh quan ngoạn  mục giữa những dãy đất gồ ghề và đất núi lửa màu mỡ. Vi khí hậu ưu đãi nên  ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hương vị của cà phê nơi đây .Chúng được trồng ở những nơi có độ cao từ 4500m  hoặc  cao hơn thế nữa. Cà phê  Guatemala là một cà phê có cơ thể trung bình đến đầy đủ, ổn định với một chiều sâu và sự phức tạp của hương vị đó là gần như cay hoặc chocolatey sẽ xuất hiện nơi đầu lưỡi của bạn.
  • Costa Rica: Là một quốc gia trồng cà phê Trung Mỹ với một danh tiếng rất uy tín  cho cà phê có chất lượng tốt, Costa Rica chỉ sản xuất cà phê arabica chế biến ướt. Với cơ thể trung bình và có tính axit mạnh, những người nếm thử cà phê  thường mô tả cà phê Costa Rica là có sự cân bằng hoàn hảo. ” Cà phê được trồng trên các trang trại chủ yếu là nhỏ hoặc từ những cá thể . Sau khi được thu hoạch, quả cà phê ngay lập tức được đưa đến các cơ sở chế biến, được gọi là beneficios,ở đây hạt cà phê bắ đầu được trãi qua các công đoạn chế biến ướt để tạo ra cà phê nhân có chất lượngcao. Ở Costa Rica,người ta rất chú ý cẩn thận  để chế biến cà phê có chất lượng cao và phương pháp canh tác bền vững để luôn duy trì được chất lượng cà phê ỗn định ở đỉnh cao.

Nam Mỹ:

nước trồng cà phê nhiều

  • Colombia: Colombia, nhà sản xuất cà phê   nổi tiếng nhất của thế giới, đứng thứ hai thế giới về sản  lượng hàng năm. Cà phê ở đây được chăm sóc rất cẩn thận do đó phát triển rất tốt và là niềm tự hào của hàng ngàn gia đình và trang trại trồng cà phê trên toàn quốc.Với điều kiện thiên nhiên vô cùng thuận lợi điều này giúp cho cà phê luôn được phát triển một cách tối ưu. Nhưng với địa hình gồ ghề của mình nên cũng gây khó khăn để vận chuyển các hạt cà phê sau khi thu hoạch đến các trung tâm sản xuất và giao hàng. Thậm chí ngày nay, điều này thường được thực hiện bởi con la hay Jeep. Cà phê ở đây với thể chất nhẹ, nồng độ axit cân bằng tốt.
  • Brazil: Brazil là nước trồng cà phê nhiều nhất thế giới với những cánh rừng cà phê rộng lớn dường như vô tận trong ngành sản xuất cà phê của quốc gia. Các đồn điền trồng cà phê ở Brazil thường bao gồm các khu vực rộng lớn, cần hàng trăm người để quản lý và vận hành chúng và việc sản xuất số lượng lớn cà phê. Cả hai loại cà phê arabica và robusta  đều được trồng ở đất nước này nhưng các vùng trồng chúng là khác nhau. Khí hậu  ,môi trường xung quanh, chất lượng giống và độ cao quyết định phần lớn cho sự phát triển của cây cà phê ở đây. Một tách  cà phê hảo hạng Brazil là một cái gì đó rất rõ ràng, ngọt ngào, thể chất vừa vặn, có axit thấp.

đang theo hướng mở rộng cả chất lượng và số lượng  bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin kiến thức cho mình.

0