23/05/2018, 17:03

Quy trình trồng mới cà phê đạt hiệu quả cao

April 19, 2018 | • | Cây cà phê là cây công nghiệp dài ngày mang lại hiệu quả kinh tế cao, xuất hiện ở Việt Nam đã khá lâu, vì thế khi cây cà phê già cỗi người ta tiến hành trồng mới cà phê và cần chú ý: Tiến hành trồng mới cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao Đất trồng ...

April 19, 2018 | • |

Cây cà phê là cây công nghiệp dài ngày mang lại hiệu quả kinh tế cao, xuất hiện ở Việt Nam đã khá lâu, vì thế khi cây cà phê già cỗi người ta tiến hành trồng mới cà phê và cần chú ý:

Tiến hành trồng mới cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao

trồng mới cà phê

Đất trồng và cây giống: Bạn cần chú ý rằng cà phê cần được trồng ở vùng đất đỏ bazan với độ dốc từ 6-8 độ, đất phải tốt, tầng đất dày, tơi xốp, dễ thoát nước và giàu chất dinh dưỡng, cà phê trồng vào đầu mùa mưa là tốt nhất tuy nhiên cũng cần tìm hiểu kỹ về kỹ thuật chăm sóc cây cà phê vào mùa mưa và cây giống được ươm bằng bầu hoặc bằng cách giâm, ghép.

Chuẩn bị hố trồng mới cà phê: Đào có kích thước rộng, dài và sâu, mỗi chiều 50cm, trộn đều lớp đất mặt và phân hữu cơ cho đều sau đó cho phân lân vào và lấp hố, việc trộn phân, lấp hố phải thực hiện trước khi trồng 1 tới 2 tháng.

Kỹ thuật trồng cây cà phê mới: Bạn cần đào một hố nhỏ giữa hố sâu 25-30 cm rộng khoảng 15-20cm ở chính giữa hố đã được,  Xé túi bầu, đặt cây vào giữa hố, trồng thẳng cây, thẳng hàng. Mặt bầu đặt thấp dưới mặt đất, lấp đất từ từ, nén chặt nhưng không được làm vỡ bầu. Trồng xong cần làm bồn tạo thành bờ xung quanh hố. Dùng rơm rạ, cỏ khô, phân xanh… ủ gốc với độ dày 5cm – 10cm, cách gốc 5cm – 10cm để tránh mối hại cây.

trồng mới cây cà phê

Chăm sóc: Thường xuyên kiểm tra, trồng dặm lại kịp thời những cây bị chết, chú ý làm cỏ, ủ gốc cho cây thường xuyên. Trồng thêm cây che bóng và đai rừng chắn gió bảo vệ vườn cà phê. Tạo hình, tỉa cành là biện pháp kỹ thuật quan trọng để cây có bộ tán cân đối, cành quả phân bố đều trong không gian, giữ cho cây đạt năng suất ổn định, hạn chế sâu hại.

Phòng trừ sâu bệnh: Cây cà phê dễ bị sâu bệnh hại như sâu đục thân, bệnh vàng lá do tuyến trùng, bệnh lở cổ rễ… Cần thường xuyên kiểm tra vườn cây, phát hiện kịp thời cây bệnh. Không được trồng lại cà phê ngay trên vườn cà phê vừa bị bệnh. Bón phân đầy đủ, cân đối, tăng cường bón phân hữu cơ và vôi, hạn chế xới xáo vườn cà phê đã bị bệnh để tránh làm tổn thương bộ rễ.

trồng cà phê

Trên đây là một số kỹ thuật trồng mới cà phê chăm sóc cây cà phê khi trồng mới bạn cần chú ý, để có được vụ mùa thuận lợi, bội thu nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

0