30/05/2018, 16:46

Tự làm tàu hũ orisoy, đơn giản chỉ trong vài bước

Tàu hũ hoa nhài nước đường là món ăn khoái khẩu của mọi lứa tuổi, mọi vùng miền. Gánh tàu hũ thơm mùi gừng, mùi đậu nành đi ngang ngõ mỗi buổi trưa giống như cơn gió mát thổi vào buổi trưa hè. Ngày nay, tàu hũ nước cốt dừa tuổi thơ được biến tấu lại với rất nhiều nguyên liệu, vừa đẹp mắt vừa ngon ...

Tàu hũ hoa nhài nước đường là món ăn khoái khẩu của mọi lứa tuổi, mọi vùng miền. Gánh tàu hũ thơm mùi gừng, mùi đậu nành đi ngang ngõ mỗi buổi trưa giống như cơn gió mát thổi vào buổi trưa hè. Ngày nay, tàu hũ nước cốt dừa tuổi thơ được biến tấu lại với rất nhiều nguyên liệu, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Một trong những thương hiệu giải khát nổi tiếng Sài Gòn đã sáng tạo trên món tàu hũ nước đường tryền thống thêm hấp dẫn và thu vị với các nguyên

Ngày nay, tàu hũ nước cốt dừa tuổi thơ được biến tấu lại với rất nhiều nguyên liệu, vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Một trong những thương hiệu giải khát nổi tiếng Sài Gòn đã sáng tạo trên món tàu hũ nước đường tryền thống thêm hấp dẫn và thu vị với các nguyên liệu màu sắc, chinh phục bất cứ bạn trẻ nào. Bài viết dưới đây sẽ hưỡng dẫn các bạn cách làm món tàu hũ Orisoy mới toanh nhé!

Để làm tàu hũ, chúng ta cần những nguyên liệu sau:

  • Đậu nành hạt sấy khô: 300gr (bỏ đi những hạt sâu, mốc)
  • Bột năng: 1 muỗng canh
  • Gelatin: chọn gelatin bột, khoảng 5gr
  • Gừng
  • Đường thẻ (hoặc đường cát): 300gr
  • Nước cốt dừa
  • Hoa nhài cho mùi thơm thanh, nhẹ (có thể dùng hoa nhài tươi hoặc hoa nhài khô có bán ở các tiệm thuốc Bắc)

Và một số nguyên liệu ăn kèm

  • Trái cây tươi (mít, dâu tây, dưa hấu,…)
  • Bột báng dẻo (bột hạt lựu)
  • Dừa sấy khô
  • Một số nguyên liệu khác tùy sở thích

Các bước làm tàu hũ Orisoy ngon như tiệm

Bước 1: Làm tàu hũ tại nhà

Đậu nành rửa sơ, nhặt sạch, ngâm nước qua đêm khoảng 8 – 10 tiếng cho đậu nở mềm, tự tách vỏ.

Hạt đậu ngâm xong chỉ cần lấy tay bóp nhẹ là phần vỏ tự động tách ra. Tách hết vỏ đậu, vớt hạt ra để ráo nước.

Xay đậu nành bằng máy xay, cho thêm khoảng 150ml nước. Xay cho đậu nát nhuyễn, lọc qua một lớp vải sạch để lấy phần nước. Lặp lại thêm 1 – 2 lần nữa để lấy nước đậu. Cuối cùng, dùng miếng vải bọc lấy bã đậu, vắt hết nước.

Khuấy tan sẵn bột gelatin với nước để cho vào sữa ở bước sau.

Đun nước đậu đã vắt trên lửa vừa. Sữa đậu khi nấu rất dễ sôi trào, nên mọi người không nên đậy nắp mà mở để hơi bốc ra và luôn tay khuấy đều. Khi sữa sôi lên thì tắt bếp.

Để sữa nguội bớt, cho phần gelatin đã pha sẵn vào. Khuấy đều tay cho đến lúc sữa nguội và đông lại là chúng ta đã có món tàu hũ rồi.

Bước 2: Nấu nước đường

Đun sôi nước trên lửa vừa. Cho gừng xắt sợi, hoa nhài và đường thẻ vào khuấy đều tay đến khi đường tan hết, nước đường có màu vàng nhẹ và mùi thơm là được.

Bước 3: Biến tấu như tàu hũ Orisoy mới mẻ

Cho tàu hũ vào một chén vừa ăn.

Thêm mít ráo cắt sợi, dâu tây, chuối thái lát, dưa hấu cắt hạt lựu vào bát,

Bột báng hạt lựu luộc sơ, đến khi thấy màu trong thì vớt ra cho vào chén tàu hũ.

Chan nước đường, nước cốt dừa vào, rắc một ít dừa sấy khô lên trên.

Vậy là đã hoàn thành món tàu hũ Orisoy hệt như ngoài tiệm!

Tàu hũ rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với bệnh tim mạch và bồi bổ trí não. Với công thức này, bạn có thỏa thích thêm vào đủ thứ nguyên liệu, màu sắc cho phù hợp với sở thích của mình. Một món ăn đa năng, vừa hợp khẩu vị người lớn trong gia đình, vừa hấp dẫn bọn con nít đúng không nào?

0