30/05/2018, 16:46

Tự tay thực hiện cách làm vỏ bánh sủi cảo mềm ngon ngay tại nhà

Để làm sủi cảo đơn giản thì chắc mọi người đã biết công thức để làm rồi, nhưng thông thường các bạn để đơn giản thì hay chọn mua vở bánh được làm sẵn ngoài hàng. Tuy nhiên trong công thức làm vỏ của sủi cảo đơn giản sau đây thì các bạn sẽ hoàn toàn có thể tự tay thực hiện thêm công đoạn làm vỏ sủi ...

Để làm sủi cảo đơn giản thì chắc mọi người đã biết công thức để làm rồi, nhưng thông thường các bạn để đơn giản thì hay chọn mua vở bánh được làm sẵn ngoài hàng. Tuy nhiên trong công thức làm vỏ của sủi cảo đơn giản sau đây thì các bạn sẽ hoàn toàn có thể tự tay thực hiện thêm công đoạn làm vỏ sủi cảo ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian đâu nhé.

Vì thông thường các bạn luôn nghĩ rằng làm phần vỏ sủi cảo sẽ tốn kém quá nhiều thời gian. Nhưng hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn đến các bạn cách làm vỏ bánh sủi cảo không thẻ đơn giản hơn mà vẫn rất mềm rất ngon nhé, ai cũng hoàn toàn có thể làm được nếu các bạn thực hiện đúng công thức này.

Chuẩn bị nguyên liệu là công đoạn không thể thiếu của cách làm vỏ bánh sủi cảo mềm ngon ngay tại nhà

  • 250g bột mì đa dụng
  • 1 muỗng nhỏ muối ăn
  • 120ml đến 150ml nước lọc đun sôi
  • Bột bắp khô để làm bột áo
  • Khuôn cắt cookie dạng hình tròn hoặc tam giác

Thực hiện các bước làm vỏ sủi cảo đơn giản:

- Bước 1: Các bạn cần xác định chính xác số lượng bột đảm bảo thực hiện theo đúng công thức trước khi bắt đầu tiến hành thực hiện làm vỏ bánh, nếu không đúng theo tỉ lệ thì sẽ dễ ảnh hưởng lớn tới chất lượng thành phẩm của vỏ sủi cảo.

- Bước 2: Các bạn dùng 1 cái rây bột để rây lại phần bột vào 1 cái chén. Cho thêm1 ít muối ăn vào phần nước sôi rồi khuấy đều tay cho tan hết, phần dung dịch này dùng để trộn bột.

Công đoạn bắt đầu nhào bột của cách làm vỏ bánh sủi cảo

- Bước 3: Cho từng chút một nước một vào bát bột, liên tục dùng spatula (phới trộn)  khuấy đều. Nếu thấy phần bột hơi khô, các bạn cho thêm khoảng 7ml nước để phần bột có kết cấu ổn định hơn và trở nên dẻo hơn.

- Bước 4: Các bạn cho bột ra một mặt phẳng sạch rộng tốt nhất là mặt bàn bằng thủy tinh rồi dùng tay nhào mạnh tay phần bột trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó, đợi khối bột liên kết với nhau trở thành 1 khối hoàn toàn mịn dẻo, sau đó lấy miếng cán cắt khối bột làm 2 phần.

- Bước 5: Nặn vê từng phần bột thành những thanh dài, có đường kính khoảng 4cm là được. Dùng màng nilon bọc thực phẩm để bọc hết phần bột lại, rồi cho khối bột nghỉ khoảng nửa tiếng đồng hồ.

- Bước 6: Rắc thêm một chút bột bắp lên bề mặt phẳng sạch, sau đó dùng cán cắt bột cắt thành 12 miếng. Dùng1 chiếc khăn sạch và đã được làm ẩm để phủ lên khối bột, tránh việc bột bị khô bề mặt.

- Bước 7: Đặt từng khối bột vào lòng bàn tay, vê lại cho khá tròn. Sau đó ấn nhẹ cho dẹt viên bột ra.

- Bước 8: Dùng cây cán bột bằng gỗ có được độ dài vừa đủ để cán mỏng từng miếng bột, chú ý: trong cách làm vỏ bánh sủi cảo chúng ta phải cán sao cho từng miếng bột có được độ tròn và dày tương đối đồng đều nhau. Sau đó lấy khuôn cắt cookie có đường kính khoảng 8cm nếu là hình tròn rồi ấn vào miếng bột và loại bỏ riêng phần bột thừa xung quanh khuôn.

- Bước 9: Và cứ như thế các bạn thực hiện như thế cho đến khi hết phần bột.

- Nếu các bạn chưa có nhu cầu sử dụng hết phần vỏ sủi cảo trong 1 lần thì hãy rắc thêm bột ngô khô phủ đều lên các miếng sủi cảo rồi dùng 1 túi nilon hay màng bọc thực phẩm kín bọc chúng lại sau đó cho chúng vào trong ngăn đông tủ lạnh bao quản để dùng từ từ.

Quá đơn giản và tiết kiệm thời gian đúng không nào. Chúc các bạn vui vẻ và thành công khi thực hiện cách làm vỏ bánh sủi cảo đơn giản này.

0