30/05/2018, 16:46

Tự chế rau câu phô mai kiwi siêu ngon

Rau câu luôn là món ăn tráng miệng yêu thích của người Việt Nạm, nhất là trên bàn đám tiệc hoặc cúng kiến. Rau câu vị giòn giòn sần sật, ngọt mát với nhiều màu sắc, hình dáng bắt mắt luôn là món tủ của các bà mẹ nội trợ mỗi khi nhà có dịp đám, lễ hoặc tụ tập người thân, bạn bè. ...

Rau câu luôn là món ăn tráng miệng yêu thích của người Việt Nạm, nhất là trên bàn đám tiệc hoặc cúng kiến. Rau câu vị giòn giòn sần sật, ngọt mát với nhiều màu sắc, hình dáng bắt mắt luôn là món tủ của các bà mẹ nội trợ mỗi khi nhà có dịp đám, lễ hoặc tụ tập người thân, bạn bè.

Để tiếp cận với giới trẻ hiện đại, bị thu hút ở phong cách ẩm thực Tây phương, món rau câu khoác lên mình một diện mạo mới: rau câu phô mai. Vị giòn, ngọt của rau câu kết hợp với vị béo mặn của phô mai, tưởng như không hợp mà lại hợp không tưởng. Cùng nhau học cách chế biến rau câu phô mai vị kiwi cho bữa tráng miệng siêu đỉnh nào!

Nguyên liệu:

  • 1 gói bột rau câu thường (khoảng 10gr)
  • Đường
  • Phô mai Con bò cười (dạng viên nhỏ hình vuông)
  • 3 – 4 quả kiwi

Wow, nguyên liệu thật đơn giản. Giờ thì bắt đầu làm ngay thôi:

Bước 1: Sơ chế kiwi

  • Kiwi gọt vỏ sạch. Các bạn có thể áp dụng cách cắt 2 đầu quả rồi dùng muỗng tách phần thịt quả và phần vỏ để nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé.
  • Cho kiwi vào máy xay nhuyễn, chừa lại 1 – 2 quả để trang trí nhé.
  • Kiwi xay nhuyễn, lược lấy nước cốt (hoặc không lược), để lại một ít hạt cho rau câu nhìn hấp dẫn hơn nè.

Bước 2: Phô mai cho vào ngăn mát tủ lạnh cho hơi đông, dễ cắt và lấy ra đều đẹp.

Bước 3: Nấu rau câu

  • Đun sôi nước trên bếp, cho bột rau câu vào khuấy đều và thêm lượng đường như hướng dẫn. Các bạn nhớ nếm thử quả kiwi có chua lắm không để ước chừng thêm đường nhé.
  • Khi nấu rau câu nhớ khuấy đều và luôn tay vì rau câu rất dễ đông. Khi đường tan hết, cho nước kiwi vào khuấy đều. Khi tất cả mọi thứ đều hòa tan, hỗn hợp rau câu trong và hơi sệt thì tắt bếp.

Bạn có biết?: Nguyên liệu chính để làm rau câu là bột Agar, một loại bột chiết xuất từ tảo biển. Cần phân biệt Agar và gelatin, vì gelatin cho món ăn xốp, đông mềm, phù hợp với cái loại bánh. Còn bột Agar sẽ làm hỗn hợp đông đặc, giòn cứng, khi ăn thấy sần sật. Hiện nay ở các cơ sở sản xuất trái phép nguyên liệu rau câu, phụ gia KCL cũng như chất asen và thủy ngân (các chất bảo quản) được sử dụng rất nhiều

Bước 4: Đổ khuôn rau câu phô mai

  • Rau câu nấu xong nhanh chóng đổ vào 1/3 khuôn. Khi rau câu hơi se mặt thì nhanh chóng cho phô mai lên và đổ ngập khuôn.
  • Vì rau câu rất nhanh đông lại nên công đoạn này chúng ta nên có 2 người cùng thực hiện sẽ nhanh chóng và trơn tru hơn.

  • Để rau câu trước quạt gió nhẹ để hơi đông lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Chừng 30 phút sau là rau câu phô mai đã giòn và dùng được rồi nhé!

Rau câu phô mai có thể dùng riêng hoặc dùng với trà sữa, kem đá xay. Đây sẽ là món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn các bạn nhỏ. Rau câu vừa cắn vào giòn giòn ngọt ngọt, đụng phải lớp phô mai mằn mặn béo ngậy thì còn gì bằng, ai mà không thích đúng không nào?

0