30/05/2018, 16:49

Kem que trái cây mát lạnh ngày hè

Ai đang muốn thoát khỏi cảm giác oi bức với thời tiết nóng đổ lửa này thì phải thủ ngay cách làm kem que trái cây dễ như chơi này thôi! Trời nóng nực, không có gì sảng khoái bằng việc thưởng thức một que kem trái cây mát lạnh! Kem que trái cây là cách làm kem dễ nhất ...

Ai đang muốn thoát khỏi cảm giác oi bức với thời tiết nóng đổ lửa này thì phải thủ ngay cách làm kem que trái cây dễ như chơi này thôi!

Trời nóng nực, không có gì sảng khoái bằng việc thưởng thức một que kem trái cây mát lạnh! Kem que trái cây là cách làm kem dễ nhất trên đời, bạn chỉ cần tập hợp các loại trái cây bạn yêu thích, cộng với cái máy xay sinh tố ở nhà là bạn đã có thể làm được rồi ấy!

Thay vì mua các loại kem có sẵn ở ngoài cửa hàng vừa không ngon lại vừa tốn kém thì sao bạn không thử tự tay làm kem que trái cây ngay tại nhà để giải nhiệt cho bản thân và cả nhà mình trong những ngày hè oi bức nhỉ?

Sau đây, cùng chúng tôi học ngay cách làm kem que trái cây cực kỳ dễ thực hiện này nhé. Và chắc rằng những que kem với nhiều màu sắc hấp dẫn sẽ khiến bạn và cả nhà thích mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm kem que trái cây gồm có:

- 50 gram dâu tây

Dâu tây

- 50 gram nho

Nho

- 50 gram xoài chín

Xoài chín

- Mật ong: 60 ml

Mật ong

- Chanh: 1 quả

- Nước sạch: 200 ml

- Khuôn dùng để làm kem

Cách làm kem que trái cây mát lịm để giải nhiệt ngày hè được thực hiện như sau:

  • Vắt nước cốt chanh, sau đó pha với nước sạch và mật ong đã chuẩn bị.
  • Rửa sạch các loại trái cây. Với dâu tây, bạn bỏ cuống và cắt miếng (khoảng 2 – 3 miếng/ trái); nho thì cắt làm đôi; còn xoài thì gọt bỏ vỏ và cắt thành các miếng vuông nhỏ nhé.
  • Cho các loại trái cây vào khuôn làm kem đã rửa sạch, đổ dung dịch nước chanh mật ong đã pha vào ngập khuôn kem.
  • Đậy nắp khuôn chặt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 6 tiếng cho đến khi kem đông lại.
  • Bước cuối cùng, sau 6 tiếng lúc đó kem đã đông cứng lại, các bạn lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh, nhúng vào nước ấm rồi từ từ kéo các que kem que trái cây ra khỏi khuôn. Ngay lúc này thì bạn đã có thể thưởng thức ngay những que kem mát lạnh,hấp dẫn rồi đấy. Nếu không sử dụng hết, bạn vẫn có thể tiếp tục cất trữ trong ngăn đá của tủ lạnh để dùng từ từ nhé.

Thành phẩm

Sau những bước đơn giản này thì bạn đã có những kem que trái cây thơm mát. Nhìn những que kem trái cây như thế này, bạn có bị mê hoặc không nhỉ? Vị thơm ngon, ngọt lịm, và mùi thanh mát của các loại trái cây và mật ong pha lẫn với sự thanh mát của nước chanh sẽ khiến bất cứ ai cũng sẽ được chìm đắm trong một thế giới mát lạnh, sảng khoái. Giữa những ngày hè oi bức, nóng nực mà được thưởng thức một kem que trái cây như thế này thì còn gì tuyệt vời cho bằng.

Kem que trái cây đẹp mắt

Ngoài cách làm kem que trái cây này, bạn còn có thể tự sáng chế, biến tấu thêm bằng các loại trái cây khác mà mình yêu thích, cách làm cũng tương tự như vậy thôi, quá dễ đúng không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay để cùng mời mọi người thưởng thức!

Chúc bạn thành công và thật sảng khoái với món kem que trái cây trong mùa hè này nhé!

0