30/05/2018, 16:50

Giòn thơm với cách làm kẹo lạc vừng

Cách làm kẹo lạc vừng với lớp đường giòn tan thơm ngon, giòn ngọt món kẹo này chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã được nếm thử qua một lần. Những loại kẹo này thường xuất hiện nhiều vào những dịp lễ Tết. Cách làm kẹo lạc vừng với hương vị kẹo thơm ngon, giòn giòn lạ ...

Cách làm kẹo lạc vừng với lớp đường giòn tan thơm ngon, giòn ngọt món kẹo này chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã được nếm thử qua một lần.

Những loại kẹo này thường xuất hiện nhiều vào những dịp lễ Tết. Cách làm kẹo lạc vừng với hương vị kẹo thơm ngon, giòn giòn lạ miệng và cả vị bùi bùi pha chút béo béo của lạc, hương thơm thoang thoảng của vừng kết hợp hài hòa khiến món kẹo trở nên rất tuyệt vời.

Loại kẹo này rất được ưa thích trong ngày Tết vì cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều rất thích ăn, món kẹo lạc vừng mà dùng với trà nóng thì rất tuyệt để mọi người sum hợp trò chuyện với nhau. Kẹo lạc vừng này từ lâu đã được xem như một món ăn ngon mang đậm hương vị Tết truyền thống của nước ta. Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kẹo lạc vừng này để chiêu đãi cả nhà cùng thưởng thức. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm kẹo lạc vừng này:

+ Lạc: 300g

Lạc

+ Vừng: 70g

Vừng

+ Đường: 200g

+ Hạnh nhân: 80g

Hạnh nhân

+ Bơ: 20g

Các bước của cách làm kẹo lạc vừng được thực hiện như sau:

Bước 1: Cách chọn lạc ngon

  • Để có được một miếng kẹo lạc vừng ngon quan trọng nhất là lạc, vừng có ngon hay không. Phải chọn thật kỹ đê có được đậu phộng(lạc) không mốc, không sâu và phải là lạc đã phơi khô.
  • Khi mua đậu về chúng ta nhặt và bỏ những hạt bị mốc, bị sâu

Bước 2: Rang lạc

  • Sau khi đã nhặt sạch và chọn lựa kĩ càng thì cho lạc vào chảo nóng rang lên, đảo đều tay để lạc chín hết. Các bạn lưu ý là để lửa nhỏ để lạc không bị cháy khét khi rang lạc nhé!
  • Mẹo nhỏ để rang lạc không cháy là bạn rang cùng với một ít trấu và muối hạt. Sau khi rang xong, lạc chín hết thì ta cho ra rổ và để nguội.

Bước 3: Giã lạc

  • Dùng tay bóp cho sạch lớp vỏ lụa của hạt lạc rồi bỏ hết vỏ. Tiếp tục cho vào cối và dùng chày giã dập.
  • Chúng ta giã sao cho hạt lạc nát vừa, đừng giã quá nhỏ sẽ làm hình kẹo không đẹp, kém ngon, và kẹo lạc mất đi vị bùi.
  • Cho vào chảo nóng rang cả hạt lạc và đường đảo đều tay, khi chảo nóng đường sẽ tan chảy và sẽ bám đều vào từng hạt đậu.

Bước 4: Rang vừng

  • Tiếp theo cũng rang chín vừng trên chảo nóng như đối với lạc. Dấu hiệu để các bạn nhận biết là vừng chín hay chưa là nghe tiếng nổ lách tách và ngửi thử khi nào có mùi thơm là vừng đã chín.
  • Rang chín hạnh nhân và đem và đập nhỏ. Sau đó trộn hạnh nhân + vừng + lạc vào một cái thau sạch.

Bước 5: Thắng đường

  •  Đặt chảo lên bếp, bật lửa làm nóng rồi thêm đường và bơ vào chảo với lửa nhỏ nha các bạn. Đun đến khi thấy đường tan chảy hoàn toàn và có màu cánh gián thì tắt bếp và đổ đường chảy vào thau lạc + hạnh nhân+ vừng sao cho đường phủ đều.
  • Khi còn nóng các bạn dùng dao cắt kẹo thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Dùng với tách trà nóng sẽ rất ngon đấy!

Để cho kẹo nguội là bạn đã hoàn thành cách làm kẹo lạc vừng ngon hết xẩy rồi đấy.

Chúc bạn thành công!

0