30/05/2018, 16:49

Bánh dẻo nhân cốm dừa ngon ơi là ngon

Chiếc bánh dẻo quen thuộc vào mùa Trung thu được biến tấu sáng tạo thêm với nhân hương cốm dừa đặc trưng của phong vị Hà Thành tạo nên chiếc bánh dẻo nhân cốm dừa với vị ngon mới lạ. Thu về cũng là mùa cốm đến. Bạn nên học thêm cách làm bánh dẻo nhân cốm dừa ngọt mát ...

Chiếc bánh dẻo quen thuộc vào mùa Trung thu được biến tấu sáng tạo thêm với nhân hương cốm dừa đặc trưng của phong vị Hà Thành tạo nên chiếc bánh dẻo nhân cốm dừa với vị ngon mới lạ.

Thu về cũng là mùa cốm đến. Bạn nên học thêm cách làm bánh dẻo nhân cốm dừa ngọt mát này cùng chúng tôi để chào đón mùa thu và cũng chuẩn bị dần cho ngày Rằm Trung thu sắp đến nhé!

Nguyên liệu làm bánh dẻo nhân cốm dừa gồm có:

- Phần nước đường dùng làm bánh dẻo:

  • 1 kg đường cát trắng

Đường cát

  • 1,3 kg nước lọc
  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh

- Phần nhân cốm:

  • 80 g đường cát trắng
  • 200 g cốm khô hoặc cốm tươi

Cốm khô

  • 40 g dừa bào sợi.

Dừa khô

- Phần vỏ bánh dẻo:

  • 1 thìa cà phê nước hoa bưởi
  • 500g bột bánh dẻo
  • Nước đường bánh dẻo
  • 2 thìa canh dầu ăn
  • 200g bột bánh dẻo dùng để làm bột áo.

Cách làm bánh dẻo nhân cốm dừa được thực hiện qua các bước:

Bước 1:

- Nấu nước đường để làm bánh dẻo bằng cách cho nước, đường cát trắng vào nồi, dùng muôi khuấy đều để đường tan ra , bắc nồi lên bếp, đun lửa riu riu để nước đường sôi.

- Khi nước sôi thì cho nước cốt chanh vào, đun tiếp để nước đường sôi lại thì tắt bếp, để nguội, cho hỗn hợp vào lọ sạch, qua ngày hôm sau là bạn có thể dùng được.

Bước 2:

- Làm nhân cốm dẻo bằng cách: cốm khô lặt bỏ những hạt hỏng, tiếp theo cho vào rổ, đãi qua nhiều lần nước cho sạch, để ra rổ cho ráo nước. Nếu bạn dùng cốm tươi thì chỉ lặt bỏ những hạt hỏng, và chỉ cần đãi qua một lần nước, không nên đãi nhiều lần sẽ làm nhân cốm bị ướt, để lên rổ cho thật ráo nước.          

Bước 3:

- Phần cốm sau khi để ráo nước cốm sẽ mềm ra thì bạn tiếp tục cho vào chảo, thêm một ít đường cát trắng, rồi dùng thìa gỗ đảo đều để hạt cốm mềm, tan ra và mịn.

Bước 4:

- Xào nhân cốm với lửa nhỏ từ 7 đến 10 phút, dùng thìa gỗ đánh tơi phần hạt cốm, khi đường tan hoàn toàn thì cho tiếp dừa bào sợi vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Xào cốm với dừa

- Hỗn hợp nhân cốm dừa bạn ấn nhẹ tay vào sẽ dính tay và hơi ướt. Bạn tiếp tục để cho nguội và để 4 đến 5 tiếng, hỗn hợp cốm khi nguội sẽ khô ráo hơn.

Bước 5:

- Làm vỏ bánh dẻo: cho bột bánh dẻo, nước hoa bưởi, dầu ăn vào thau sạch, châm nước đường đã nấu ở bước 1 vào thau, dùng thìa gỗ khuấy nhanh tay để bột thấm với nước đường và không bị vón cục.

- Khuấy đến khi thấy hỗn hợp bột sền sệt, dẻo quánh thì dừng. Bạn điều chỉnh lượng nước đường cho phù hợp.    

Bước 6:

- Cho hỗn hợp bột bánh dẻo ở bước 6 ra mâm sạch đã phủ sẵn bột áo, dùng tay nhồi đến khi bột đứng và vẫn còn rít tay thì dừng lại.

Bước 7:

- Khối lượng của vỏ bánh phải gấp đôi khối lượng nhân.

- Bạn cần cân để chia phần vỏ bánh và phần nhân cho hợp lý, lấy một phần vỏ bánh dẻo dùng ta ấn dẹp ra, rồi cho viên nhân cốm vào giữa, vo tròn lại cho kín rồi cho vào khuôn, ấn dẹp và dùng các ngón tay miết đều lên các góc cạnh của khuôn để vỏ bánh được sắc nét.

Bước 8: Bánh dẻo nhân cốm dừa bạn lấy bánh ra khỏi khuôn, để đến ngày hôm sau là dùng được.

Chiếc bánh thơm ngon hoàn thành

Chúc bạn thành công!

0