30/05/2018, 16:48

Bỏ túi ngay bí quyết cách làm thạch đậu đỏ ngon ngất ngây

Cách làm thạch đậu đỏ để tạo ra một món thạch đậu đỏ có thể dùng làm thức ăn tráng miệng hoặc ăn vặt, vừa ngon miệng lại còn tốt cho sức khỏe nữa đó! Đậu đỏ là một loại hạt rất bổ dưỡng đối với cơ thể chúng ta, đậu đỏ lại có công dụng làm đẹp nên hầu hết các món ăn chế ...

Cách làm thạch đậu đỏ để tạo ra một món thạch đậu đỏ có thể dùng làm thức ăn tráng miệng hoặc ăn vặt, vừa ngon miệng lại còn tốt cho sức khỏe nữa đó!

Đậu đỏ là một loại hạt rất bổ dưỡng đối với cơ thể chúng ta, đậu đỏ lại có công dụng làm đẹp nên hầu hết các món ăn chế biến từ đậu đỏ rất đa dạng và được chế biến thành rất nhiều món ăn được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi học cách làm thạch đậu đỏ hấp dẫn, ngon tuyệt cú mèo này nhé!

Thạch luôn là món ăn vặt ưa thích được nhiều người lựa chọn trong những ngày hè oi bức. Thạch đậu đỏ với vị mềm mịn, thơm mát sẽ là món tráng miệng, ăn vặt cực ngon, cực hấp dẫn cho bạn và gia đình trong mùa hè này rồi đấy. Cùng chúng tôi vào bếp ngay bây giờ để bắt tay vào thực hiện cách làm thạch đậu đỏ hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu cho cách làm thạch đậu đỏ cho 3-4 người ăn:

– 1 cup đậu đỏ

Đậu đỏ

– Nước

– 1 cup đường

Đường

– 7g bột gelatin

Gelatin

– 2 muỗng cà phê vani

– ½ muỗng cà phê muối

Muối

– Hạt dẻ đóng hộp (nếu có)

Cách làm thạch đậu đỏ được thực hiện qua các bước:

Bước 1:

– Sau khi mua về, bạn rửa sạch đậu đỏ, rồi nhặt hết những hạt hỏng, hạt lép đi nhé. Đổ đậu đỏ vào nồi rồi cho thêm 6 cup nước vào, rồi đem nấu sôi khoảng 30 phút với lửa vừa.

Bước 2:

– Sau 30 phút, bạn tắt bếp rồi cứ để như vậy thêm 30 phút nữa cho đậu đỏ được mềm nhừ trong nước nóng.

Bước 3:

– Đem đậu đỏ đi nấu thêm 1 lần nữa với lửa vừa trong vòng 1 giờ đồng hồ sao cho đậu đỏ đủ mềm để dễ dàng đánh nát.

Bước 4:

– Tắt bếp và nghiền nát đậu đỏ với thìa gỗ.

Bước 5:

– Thêm 2- 3 cup nước lạnh vào rồi lọc đậu đỏ qua một cái rây để lấy nước đậu đỏ. Dùng muỗng nhấn xuống rây để nước đậu đỏ chảy hết xuống tô bên dưới.

Bước 6:

– Bạn đặt 1 miếng vải vào lòng rây rồi đổ nước đậu đỏ trong bát vào miếng vải để lọc. Không cần ấn mà cứ để tự nhiên vài phút cho nước đậu đỏ tự lọt xuống chén phía dưới.

Bước 7:

– Vài phút sau, bạn túm 4 góc của miếng vải và vắt lấy phần nước đậu đỏ còn sót lại.

Bước 8:

– Cho phần bã đậu đỏ vào nồi nhỏ và thêm muối, đường, vani vào. Đặt lên bếp đun với lửa vừa. Khuấy đều hỗn hợp khoảng 3-5 phút đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Bước 9:

– Cho bột gelatin vào chén nhỏ và thêm ¼ cup nước lạnh vào, trộn đều lên. Sau đó, đổ thêm ½ cup nước nóng vào tiếp tục khuấy đều đến khi bột gelatin tan đều thì cho vào hỗn hợp đậu đỏ, vẫn khuấy đều. Sau đó bạn đổ từ từ hỗn hợp này vào khay hoặc cup nhỏ.

Bước 10:

– Để nguội hỗn hợp tầm 30 phút rồi đem để vào tủ lạnh ít nhất 3 tiếng đồng hồ cho đến khi thạch đông.

Thạch đậu đỏ thơm ngon đã sẵn sàng

Sau 3 - 4 tiếng thì đem ra và thưởng thức lạnh nhé. Vậy là cách làm thạch đậu đỏ đã hoàn thành rồi đấy, bạn có thấy đơn giản không nào?

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thạch đậu đỏ này nhé!

0