30/05/2018, 16:48

Mát lạnh ngày hè với cách làm thạch vải

Đang giữa mùa vải, rất tiện để các bạn vào bếp để cùng làm thạch vải ngon tuyệt mát cho ngày nắng nóng! Cách làm thạch vải ngọt mát với những miếng vải tươi hòa quyện vào với miếng thạch trong suốt, dai giòn tạo cảm giác ngon miệng rất hấp dẫn đấy. Nhân dịp mùa ...

Đang giữa mùa vải, rất tiện để các bạn vào bếp để cùng làm thạch vải ngon tuyệt mát cho ngày nắng nóng!

Cách làm thạch vải ngọt mát với những miếng vải tươi hòa quyện vào với miếng thạch trong suốt, dai giòn tạo cảm giác ngon miệng rất hấp dẫn đấy.

Nhân dịp mùa vải vào mùa thế này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn công thức cách làm thạch vải mát lạnh trong ngày hè. Mùa vải thường trôi qua rất nhanh cho nên các bạn hãy tận dụng ngay và luôn nhé, chỉ cần mất chút xíu thời gian là chúng ta đã có ngay những ly thạch vải mát lạnh cho ngày nắng nóng, cực sảng khoái luôn đấy.

Vậy các bạn đã biết cách làm thạch vải chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng nhé vì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn về cách làm thạch vải thơm ngon, thanh mát chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm và các bước làm đơn giản là bạn đã có thể tự tay mình tạo ra một thức uống hấp dẫn này để mời cả nhà rồi. Cùng vào bếp ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thạch vải gồm có:

  • 400 cùi vải đã lọc bỏ hạt

Trái vải

  • 200 ml sữa tươi nguyên kem
  • 6 gram bột gelatine

Bột gelatin

  • 40 ml nước lạnh
  • Đường

Đường

  • Vỏ chanh bào để rắc lên thạch (nếu thích)

Phần thực hiện cách làm thạch vải:

Bước 1: Vải bạn phải chọn những quả tươi ngon, chín đều nhau, để đảm bảo món thạch vải làm ra thật hoàn hảo. Sau khi mua về lột bỏ vỏ vải, hạt vải, sau đó cho toàn bộ số cùi vỏ vải này vào máy xay sinh tố, rồi xay nhuyễn, lọc riêng ra lấy phần nước vải.

Sơ chế quả vải

Bước 2: Chuẩn bị một thau nước lạnh. Sau đó cho từ từ bột gelatin vào, khuấy đều và để yên. Ngâm bột gelatine vào nước lạnh chừng 5 phút.

Bước 3: Tiếp tục hòa hỗn hợp nước vải vừa lọc được với 200 ml sữa tươi, 100 gram đường, khuấy đều cho tan. Bật bếp lên, sau đó bật lửa, đặt nồi lên bếp, đổ hỗn hợp này vào và đun lên. Đun đến lúc hỗn hợp gần sôi thì tắt lửa, đặt nồi xuống và đổ phần nước gelatine vào và khuấy đều tay.

Cuối cùng các bạn chỉ việc chia hỗn hợp đã nấu ra cốc, chờ nguội bớt thì để vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 3 tiếng đồng hồ là có thể thưởng thức được.

Cách làm thạch vải hoàn tất

Khi sử dụng, các bạn có thể bỏ thêm vài miếng cùi vải tươi vào ly thạch vải, như thế khi ăn sẽ có cảm giác thú vị, ngon miệng hơn. Cách làm thạch vải từ những quả vải tươi ngon chất, với hương vị thơm ngon tự nhiên, đặc trưng mà không phải mùa nào cũng có được. Vì vậy, tranh thủ những ngày vải vào mùa bạn hãy cùng làm những ly thạch vải thơm ngon để mời cả nhà cùng thưởng thức nhé, chúc cả nhà ngon miệng.

Chỉ với những cách làm thạch vải đơn giản như trên mà đã có thể tạo ra một loại thạch vô cùng hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm mọi người trong nhà bạn hài lòng và thích mê cho xem. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món thạch vải vừa thực hiện!

0