30/05/2018, 16:49

Cách làm sữa chua mít cực kì đơn giản

Cách làm sữa chua mít thơm ngon, đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn và gia đình có một món tráng miệng cực kì hài lòng và ngon miệng. Sữa chua mít nghe qua là đã có thể tưởng tượng được vị thơm ngon và bổ mát mà món ăn này mang lại rồi. Nhất định phải thử qua một lần mới được. ...

Cách làm sữa chua mít thơm ngon, đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn và gia đình có một món tráng miệng cực kì hài lòng và ngon miệng. Sữa chua mít nghe qua là đã có thể tưởng tượng được vị thơm ngon và bổ mát mà món ăn này mang lại rồi. Nhất định phải thử qua một lần mới được.

Cách làm sữa chua mít có hương vị ngọt ngào đặc trưng của mít kèm theo đó là vị chua nhẹ nhàng của sữa chua dẻo. Đây đang là chủ đề hot trong các món ăn tráng miệng, vặt của rất nhiều người và đảm bảo rằng nó sẽ khiến bạn thích mê ngay lần thử đầu tiên luôn đấy. Bây giờ chúng ta cùng nhau vào bếp và bắt tay vào thực hiện cách làm sữa chua mít ngay tại nhà rất đơn giản này nhé.

Với sự kết hợp giữa vị dẻo dai của trân châu với hương vị chua nhẹ của sữa chua và vị ngọt thơm của mít đã làm lên sự hấp dẫn của món sữa chua mít thạch. Cách làm sữa chua mít thạch vô cùng đơn giản và lại ngon hơn ngoài hàng, lại còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nữa đấy. Các bạn cùng chúng tôi tham khảo cách làm sữa chua mít này nhé.

Dưới đây là những nguyên liệu cần thiết cho cách làm sữa chua mít thạch và những hướng dẫn cụ thể các bước làm sữa chua mít thạch tại nhà.

Cách làm sữa chua mít thạch cần những nguyên liệu:

  • Mít bóc hạt: 350g

Mít bóc hạt

  • Sữa chua: 5 hộp

Sữa chua

  • Lê: 1 quả

  • Sữa đặc có đường + bột năng
  • Thạch các loại + nước lọc

Thạch các loại

  • Nước cốt dừa + cùi dừa tươi

Hướng dẫn các bước làm sữa chua mít thạch cụ thể như sau:

Bước 1: Cho bột năng vào tô to sau đó đổ nước sôi vào. Trộn hỗn hợp đó đều lên, sao cho bột không bị vón thành cục. Khi thấy bột đã bớt nóng các bạn đeo bao tay nilon vào rồi dùng tay nhào bột cho sánh lại, sau đó dùng tay ấn nhẹ xuống cho bột dẻo và mịn.

Bước 2: Dừa tươi cắt hạt lựu. Tiếp theo, lấy một ít bột năng nặn dẹt rồi cho một miếng dừa nhỏ vào giữa, vo tròn lại, cứ như vậy cho đến khi hết phần bột và nhân.

Bước 3: Đổ 1/2 nước vào nồi, khi nước sôi thả những hạt trân châu vào và đun với lửa vừa cho tới khi thấy hạt trân châu nổi lên thì vớt ra. Nhớ thả vào nước lạnh ngay để cho hạt có độ dai và dẻo.

Bước 4: Lê gọt vỏ, thái hạt lựu. Sau đó, trộn với bột năng sao cho bột năng dính với lê, rồi dùng rổ lắc nhẹ cho phần bột thừa rơi xuống.

Bước 5: Dùng một chiếc nồi nhỏ đun sôi nồi nước rồi thả lê vào tiếp tục đun cho tới khi nước trong và lê nổi lên là được. Sau đó, dùng vá vớt lê đổ vào tô nước lạnh để các hạt sẽ không bị dính vào nhau.

Bước 6: Bóc hột mít và cắt thành từng sợi dài

Bước 7: Lấy tô hay dĩa to cho đá bào xuống đáy bát, sau đó cho các loại thạch, trân châu và hạt lựu, vào bát. Sau đó các bạn cho sữa chua, mít, nước cốt dừa và sữa đặc vào tô trộn đều.

Cùng thưởng thức ngay thôi nào!

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm sữa chua mít rồi đấy.

Chúc bạn ngon miệng!

0