30/05/2018, 00:48

Giải nhiệt ngày hè với bánh flan trà xanh caramel mềm mịn tươi mát

Cách làm bánh flan trà xanh caramel là một loại bánh vô cùng quen thuộc và được rất nhiều người ưa chuộng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. B ánh flan trà xanh caramel là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh mềm mịn hòa quyện cùng hương trà xanh thơm mát và caramel béo ngậy nhưng không gây cảm ...

Cách làm bánh flan trà xanh caramel là một loại bánh vô cùng quen thuộc và được rất nhiều người ưa chuộng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bánh flan trà xanh caramel là sự kết hợp tuyệt vời của lớp bánh mềm mịn hòa quyện cùng hương trà xanh thơm mát và caramel béo ngậy nhưng không gây cảm giác ngán. Bên cạnh đó, bánh còn được đựng trong những chiếc hũ thủy tinh xinh xắn nên sẽ kích thích vị giác của tất cả mọi người. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh flan trà xanh caramel cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 250ml sữa
  2. 2 quả trứng
  3. 2 gói bột trà xanh matcha
  4. 50ml kem tươi
  5. 40g đường
  6. 1 gói kẹo caramel mềm
  7. Hũ thủy tinh nhỏ
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra bát tô. Kẹo caramel cho vào nồi, thêm chút nước rồi bắc nồi lên bếp và đun cho tan chảy với lửa nhỏ. Sau đó, rót caramel vào từng hũ thủy tinh nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh flan trà xanh caramel

Cho đường cát trắng vào bát trứng, đánh tan rồi thêm sữa tươi, bột trà xanh, kem tươi vào đánh cùng. Tiếp theo, rót hỗn hợp trà xanh vào từng hũ nhưng không rót quá đầy.

 hình 4

Lấy khuôn nướng sâu lòng đổ một ít nước ấm vào, xếp từng hũ thủy tinh vào và tiến hành nướng cách thủy khoảng 60 phút ở 150 độ C. Khi bánh chín thì để nguội bớt, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh flan trà xanh caramel

Khi ăn, có thể cho thêm 1 ít bột trà xanh hoặc kem lên trên và thưởng thức.

 hình 6

Với một chút biến tấu nhỏ từ loại bánh flan truyền thống, bạn đã có ngay món bánh flan trà xanh caramel với hương vị mới lạ và độc đáo. Bánh vừa ngọt ngào vừa mềm mại và thanh mát sẽ khiến cho bạn cùng cả gia đình ăn hoài không ngán. Đặc biệt, bánh flan trà xanh caramel còn có công dụng làm đẹp da, cải thiện vóc dáng và giúp chị em phụ nữ ngủ tốt hơn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với imonngon. 


0