30/05/2018, 00:48

Cách làm bánh flan bí đỏ ngon mềm béo ngậy tốt cho làn da

Cách làm bánh flan bí đỏ là công thức làm bánh được biến tấu từ bánh flan truyền thống quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Bánh flan bí đỏ hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, béo ngậy như tan vào trong miệng hòa quyện với vị bùi bùi của bí đỏ và ngọt ngào của ...

Cách làm bánh flan bí đỏ là công thức làm bánh được biến tấu từ bánh flan truyền thống quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Bánh flan bí đỏ hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, béo ngậy như tan vào trong miệng hòa quyện với vị bùi bùi của bí đỏ và ngọt ngào của caramen. Đặc biệt, bánh flan bí đỏ còn rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da nữa đấy. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh flan bí đỏ thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bí đỏ
  2. 40g đường
  3. 200ml sữa tươi nguyên kem
  4. 2 quả trứng gà ta
  5. 75ml kem tươi
  6. Phần caramen: 1 muỗng canh nước nóng, 50g đường
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, cắt miếng nhỏ và cho vào lò nướng đến khi chín mềm. Đập trứng ra bát, thêm sữa tươi vào đánh đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh flan bí đỏ

Cho bí đỏ nướng, hỗn hợp trứng sữa vào máy xay nhuyễn và lọc qua rây cho mịn. Tiếp theo, cho 50g đường vào nồi hòa tan với nước nóng và đun sôi, khuấy đều đến khi đường chuyển màu vàng đều. Đổ caramen vào khuôn, chờ nguội, rót hỗn hợp bí đỏ vào và đặt khuôn vào chảo nước sôi để hấp cách thủy khoảng 18 – 20 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh flan bí đỏ

Cuối cùng, lấy bánh flan bí đỏ ra, để vào ngăn mát tủ lạnh và lấy ra thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh flan bí đỏ ngọt mềm và béo ngậy để nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần rồi nhé. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, bánh flan bí đỏ mát lạnh sẽ là món tráng miệng vô cùng tuyệt vời đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0