07/02/2018, 17:22

Cách ngâm nước sấu giòn ngon không đóng váng & để được lâu

giòn ngon không đóng váng & để được lâu: Sấu ngâm đường là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng giải nhiệt ngày hè hiệu quả mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng “rất Hà Nội”, và chính những món ăn, thức uống giảu cảm xúc như thế này lại càng ...

giòn ngon không đóng váng & để được lâu: Sấu ngâm đường là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng giải nhiệt ngày hè hiệu quả mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng “rất Hà Nội”, và chính những món ăn, thức uống giảu cảm xúc như thế này lại càng khiến người thưởng thức cảm thấy thú vị hơn rất nhiều đấy. Hãy cùng zaidap.com/blog thực hiện cách làm sấu ngâm đường ngon đúng chuẩn với các bước đơn giản như sau để cả gia đình cùng uống, cùng cảm nhận nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Sấu: 1kg,
  2. Đường vàng: 1kg,
  3. Gừng, Nước:1,2l
Cách ngâm nước sấu giòn ngon để không bị đóng váng:

Cách làm sấu ngâm ngon

  • Bước 1: Sấu rửa sạch, cạo vỏ rồi ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm. Khía xấu thành các khoanh tròn, ngâm vào nước muối cho khoảng 30p cho sấu ra hết nhựa. Vớt sấu ra rửa sạch, để ráo nước. (Gọt vỏ, rửa sạch, rồi ngâm vào chậu nước có pha 100g muối hạt khoảng 30 phút cho sấu ra hết nhựa, vớt ra rổ, rửa sạch với nước lạnh, dùng dao cứa làm 4 để cách làm sấu ngâm đường, sấu sẽ nhanh ngấm gia vị, ngon đậm đà hơn.)
  • Bước 2: Đun sôi nồi nước cho thật nóng già, thả sấu vào, tắt luôn bếp. Đổ sấu ra rổi rồi xả lại bằng nước lạnh để sấu được giòn. Cho 1,2l nước vào nồi đun sôi cùng 800g đường, khi nồi nước sôi, bạn khuấy nhẹ cho đường tan hết rồi cho gừng giã nhỏ vào, khuấy nhẹ vài lần nữa, tắt bếp để cho nồi nước đường được nguội hẳn mới cho sấu vào đấy, khâu nấu nước đường – gừng bạn nên thực hiện đầu tiên để trong thời gian chờ nước đường nguội hẳn thì thực hiện các bước chế biến khác nhé. Lưu ý: Khi thả sấu vào nước sôi, chỉ ngâm sấu trong nc tầm 30-45s, ko ngâm sấu lâu sẽ bị nhũn.
  • Bước 3: Nấu nước đường cứ 1kg đường với 1,2l nước hoặc ướp sấu với đường để 8-10 tiếng cho sấu ra nước, gắp sấu ra rồi đun sôi phần đường chưa tan ra hết. Khi nước sôi, thả gừng đập dập vào, để sôi thêm 2-3p thì tắt bếp. Để nước đường cho thật nguội.
  • Bước 4: Nước đường nguội hoàn toàn thì trút vào lọ sạch, cho sấu vào, để lọ sấu nơi khô ráo, thoáng mát, sau 2-3 ngày là dùng được. Vậy là bạn đã có món đồ uống giải khát tuyệt vời cho hè này rồi! Mặc dù không dùng vôi hay phèn chua nhưng sấu vẫn rất là giòn và sấu để từ mùa này sang mua khác mà không hề bị có váng.
  • Bước 5: Khi thưởng thức, bạn pha nước sấu ngâm đường với một ít nước lọc, cho thêm đá viên sao cho vừa miệng và vài trái sấu vào dùng kèm nhé, có thể cho thêm một ít chanh tươi để làm tăng khẩu vị của thức uống hấp dẫn này cũng rất ngon miệng đấy.

Lưu ý trước khi làm món sấu ngâm đường: Khi sơ chế sấu, bạn nên cứa nhẹ theo chiều dọc hay vòng quanh quả sấu đẻ sấu nhanh ra nước, ngấm gia vị giúp cho món sấu ngâm đường ngon đậm đà hơn. Khi chần sấu qua nước sôi phải thực hiện nhanh tay, vớt ngay ra cho vào hỗn hợp nước gừng – đường, đặc biệt nước gừng – đường phải nguội hẳn mới cho sấu vào thì sấu mới giòn ngon đấy.

Khi ngâm sấu các bạn nên dùng hũ thủy tinh, rửa sạch, sấy tiệt trùng bằng lò nướng hoặc tráng nước sôi rồi mới dùng để đựng sấu. Khi chần sấu bạn phải thao tác nhanh tay, không chần quá kỹ, nước đường ngâm sấu phải để thật nguội thì sấu mới giữ được độ giòn, không bị dai, hoặc bị nhũn do bị chín quá. Sấu bị quắt lại trong quá trình ngâm do sấu còn quá non, sấu để ngâm các bạn nên chọn những quả sấu to, bánh tẻ, không bị sâu hoặc do quá trình ngâm nước muối quá lâu hoặc tỉ lệ đường quá ít so với sấu. Khi ngâm sấu, lọ/hũ đựng sấu và cả sấu các bạn phải để thật ráo nước, vì khi có nước lã vào thì trong quá trình ngâm sấu sẽ bị lên váng đấy. Chúc bạn thành công với cách làm nước sấu ngâm đường đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây!


Có thể bạn quan tâm
0